Tưởng chừng như mọi thứ đã chấm hết, nhưng môn tu luyện của Phật Gia đã làm thay đổi cuộc đời một người mang căn bệnh nan y.

Barbara Gay sống ở Missouri, Hoa Kỳ, bà bị mắc bệnh lupus ban đỏ hệ thống từ khi còn học đại học. Trong suốt gần 10 năm trời, bà phải sống nhờ vào thuốc và luôn phải vật lộn trong tuyệt vọng với căn bệnh quái ác này.

Bệnh Lupus ban đỏ là một căn bệnh suy giảm miễn dịch; tiên lượng loại bệnh này là rất xấu. Bệnh rất dễ dẫn đến tổn thương cấp tính và gây huỷ hoại các cơ quan trong cơ thể. Với trường hợp nặng, có thể đe dọa tới tính mạng của bệnh nhân.

Tình trạng bệnh của Barbara là bị sốt liên tục; gây đau đớn và suy nhược toàn thân, cùng với rất nhiều các triệu chứng khác nữa. Barbara không thể đi lại một cách bình thường, cũng như không thể làm việc từ năm 20 tuổi. Vì vậy bà phải xin trợ cấp khuyết tật của chính phủ để duy trì cuộc sống của mình. Do sử dụng steroid trong thời gian dài, cho nên tình trạng viêm mạch, vỡ mạch máu liên tục xảy ra. Sự sống của Barbara trở thành cơn ác mộng kéo dài mà bà phải đối mặt.
Bên cạnh đó mẹ của Barbara khi ấy là người có khuynh hướng bạo lực. Điều đó cũng dẫn đến cho tuổi thơ của bà không mấy tốt đẹp.

Từ một số phận nghiệt ngã

Thời con gái, Barbara thường xuyên bị trầm cảm, đã nhiều lần bà đã từng nghĩ đến việc tự tử. Khi căn bệnh nan y này xuất hiện, lại càng khiến nỗi tuyệt vọng lên đến tột cùng. Cuối cùng bà đã tìm đến rượu và ma túy để trốn tránh hiện thực; lúc đó ý định tự tử lại trỗi dậy mạnh mẽ trong đầu bà. Nhưng nghĩ đến con gái và chồng, Barbara lại không giám làm điều đó. Ngày qua ngày, dường như sự sống và cái chết luôn dày vò bà không dứt.

Sau đó bà đã quyết định tìm đến bác sĩ tâm lý; với hy vọng thoát khỏi được sự bế tắc ít nhất là về tinh thần. Kết quả là bà đã có được cách để vượt qua nỗi tuyệt vọng. Barbara thực hành việc coi nhẹ những khổ đau đang gặp phải; bà cũng không nghĩ nhiều về bệnh tật nữa. Bà thường xuyên đi ra ngoài bởi sự hỗ trợ của những người thân.

Từ một số phận nghiệt ngã
Barbara và con gái năm 1986 (ảnh theepochtimes).

Vào ngày 6/2/2000, Barbara đến thư viện cộng đồng với hy vọng tìm được điều gì ở đó có ích cho việc điều trị bệnh của mình. Bà đang lang thang trên lối đi giữa các giá sách, thì vô tình nhìn thấy một tờ rơi có màu sắc rất bắt mắt. Sự tò mò khiến bà mở ra xem thử; hóa ra đó là một tờ rơi giới thiệu về một môn tu luyện của Phật Gia, là Pháp môn Pháp Luân Công, còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp.

Đến cơ duyên gặp phúc báo

Dòng chữ “Môn tu luyện nâng cao đạo đức và sức khoẻ” trong tờ rơi đã khiến bà không thể không đọc tiếp. Đến phần giới thiệu về những người đã từng bị những căn bệnh nan y đã hoàn toàn khỏi bệnh do tu luyện Pháp Môn này. Điều đó đã khiến tim bà đập mạnh. Nhưng điều khiến cho Barbara xúc động hơn cả, đó là khi bà thấy dòng chữ “cốt lõi của Pháp môn này là tu tâm tính”. Bởi bà đã phải trải qua một phần cuộc đời mang đầy sự chán chường, tiêu cực. Đã khiến cho những người thân của mình phải buồn phiền lo lắng. Tự nhiên như có một nguồn năng lượng mạnh mẽ chạy dọc trong cơ thể của Barbara, nó như thôi thúc bà thay đổi.

Đến cơ duyên gặp phúc báo
Hình ảnh tờ rơi giới thiệu về sự tốt đẹp của Pháp Luân Công (ảnh: Shoundofhope).

Không thể chần chừ, bà lập tức liên hệ với người hỗ trợ tại địa phương theo số điện thoại trong tờ rơi; rất nhanh bà đã nhận được sự hỗ trợ của họ.
Bà kể lại: “Sau này tôi hiểu ra được rằng, những người tu luyện luôn sẵn sàng làm bất kỳ điều gì để giúp đỡ những người muốn tu luyện Pháp Luân Công như họ. Bởi vì họ thấy Pháp Luân Công quá tốt đẹp”
Cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” cũng đã đến tay Barbara ngay sau đó. Barbara đã đọc sách và đồng thời được những học viên khác hướng dẫn luyện 5 bài động tác. Những động tác rất đơn giản, nhẹ nhàng đã nhanh chóng khiến bà thành thục và đi vào luyện tập hàng ngày.

Điều thần kỳ đã thay đổi cuộc đời của Barbara

Cứ như vậy, Barbara đọc sách và luyện các bài tập đó. Mỗi ngày bà đều cảm nhận được sự nhẹ nhàng và những thay đổi trên cơ thể của mình. Điều mà trước đây kể cả lúc chưa bị bệnh bà cũng không thể có được. Cho đến lúc căn bệnh đã hoàn toàn khỏi hẳn sau ba tháng thực hành Pháp môn tu luyện thần kỳ này.
Bà xúc động nói: “Sau khi khỏi bệnh quả thực là không có từ nào có thể tả nổi cảm xúc vui sướng và hạnh phúc của mình. Nó chưa bao giờ có trong tôi kể cả trong mơ. Quả là quá Thần kỳ.”

Điều thần kỳ đã thay đổi cuộc đời của Barbara
Hình ảnh diễu hành kỷ niệm ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới tại Mỹ năm 2019 (ảnh: theepochtimes).

Barbara nói thêm: “Bây giờ sức khoẻ của tôi còn tốt hơn cả trước kia; tôi có thể làm bất cứ công việc nặng nhọc nào. Đồng thời, những dấu ấn trong trái tim tôi bởi những đau khổ của tuổi thơ cũng đã hoàn toàn biến mất.”

Cho đến nay, Barbara đã tu luyện Pháp Luân Công được hơn 20 năm. Bà cho biết, tu luyện Pháp Luân Công đã cho bà quá nhiều thứ mà trước đây bà không bao giờ giám nghĩ đến. Ngoài việc cho bà sức khoẻ thì bên cạnh đó, nhờ đọc cuốn sách “Chuyển Pháp Luân”, cũng đã giúp bà minh bạch được rất nhiều điều trong vũ trụ và trong cuộc sống của con người.

Hiện nay có trên 100 triệu người trên thế giới đang tu luyện Pháp Luân Công. Cũng có rất nhiều người đã thay đổi cuộc đời của họ giống như Barbara.

Theo Tân Sinh