Từ góc độ của tâm lý học, trong nhiều trường hợp, thang máy trong giấc mơ là tượng trưng cho hoàn cảnh sự nghiệp và phấn đấu của một cá nhân. Vậy nên nằm mơ thấy thang máy đi lên và đi xuống có thể là đối ứng với sự thăng trầm của địa vị trong xã hội. Từ một số giấc mơ cụ thể cũng có thể suy đoán ra một vài điềm báo ở trong đó.

Thang máy lên xuống là thể hiện sự thăng trầm trong cuộc sống

Liên quan đến sự nghiệp thì ở trong giấc mơ thường thấy xuất hiện phương tiện giao thông; nhưng thang máy lại không giống như ô tô và máy bay; thang máy không do mình tự điều khiển. Bởi vậy nó ám chỉ sự bất lực của bản thân; và nó cũng biểu đạt nguyện vọng có được cái gì đó. Ngoài ra thang máy cũng tượng trưng cho sự bất an; có lẽ trong lúc bận rộn, hoặc có nhiều gánh nặng nhưng thiếu mục tiêu, thì sẽ dễ nằm mơ thấy thang máy.

Thang máy lên xuống thông thường là phản ánh cuộc sống thăng trầm của người nằm mơ. Nói chung thì đây là điềm báo tốt, cho thấy bạn rất tự tin vào tương lai của mình; có mục tiêu rõ ràng, có thể nhanh chóng đạt được vị trí mong muốn.

Mơ thấy đi thang máy đó là thể hiện nguyện vọng của người nằm mơ. Nếu thang máy đi lên thì nghĩa là bạn có thể thăng chức, hoặc đạt đến chức vị rất cao, giàu có. Nếu thang máy đi xuống thì có nghĩa là vận rủi đang đeo bám bạn, khiến bạn cảm thấy thất vọng.

Mơ thấy đi thang máy thường là điềm báo tốt
Mơ thấy đi thang máy thường là điềm báo tốt (ảnh Secretchina)

Điềm lành khi mơ thấy đi thang máy

Quan chức mơ thấy đi thang máy, đó là dự báo con đường quan lộ sẽ tốt đẹp; địa vị thăng tiến nhanh chóng.

Một doanh nhân mơ thấy đi thang máy có nghĩa là công việc kinh doanh hoặc đầu tư sẽ rất thành công; phát triển ổn định và kiếm được nhiều tiền.

Một nhân viên mơ thấy đi thang máy thì sự nghiệp sẽ ngày càng thăng tiến; có thể thông qua nỗ lực của bản thân mà ngày càng đạt được nhiều may mắn; rất nhanh sẽ được lên làm sếp.

Nằm mơ thấy người khác đi thang máy, nghĩa là bạn đang làm một việc gì đó thì sẽ nhanh chóng hoàn thành mà không gặp chút khó khăn nào.

Thang máy đi xuống thường là thể hiện của điềm báo xấu
Thang máy đi xuống thường là thể hiện của điềm báo xấu (ảnh Adobe Stock)

Điềm xấu khi mơ thấy đi thang máy

Nằm mơ thấy thang máy đi xuống, có thể là do thực tế bạn đã làm điều gì đó mất kiểm soát và đang rất lo lắng.

Nằm mơ thấy thang máy bị rơi, hầu hết là do trong cuộc sống hiện thực có điều gì đó gây cảm giác hụt hẫng; mất kiểm soát đối với một mối quan hệ hoặc là một vấn đề nào đó.

Nằm mơ thấy thang máy bị dừng lại, có nghĩa là có việc gì đó đã không đạt được mục tiêu như bạn mong đợi; hoặc bạn đang theo đuổi một thứ mà bạn không nên có. 

Nằm mơ thấy đứng ở trong thang máy, cho thấy nguy hiểm đang đe dọa bạn; phải đặc biệt cẩn thận trong thời gian sắp tới.

Mơ thấy bước ra từ trong thang máy, nghĩa là bạn đã may mắn làm xong được một việc gì đó, không gặp phải khó khăn gì. Nếu sau khi bạn đi ra mà lại thấy có người khác bước vào và đi lên trên; chứng tỏ cơ hội thăng tiến trong thời gian sắp tới của bạn không được như mong đợi.   

Nằm mơ thấy thang máy bị hỏng hoặc trục trặc, cho thấy thời gian sắp tới bạn sẽ gặp phải nhiều trở ngại trong công việc và cuộc sống; thời điểm này bạn phải cẩn thận một chút mới được.

Nằm mơ thấy bị mắc kẹt trong thang máy, biểu thị là thời gian sắp tới sẽ gặp phải chuyện phiền phức; hoặc là bạn đã bị vướng vào rắc rối khó gỡ.

Trên đây là cách lý giải dựa theo tâm lý học, bạn đọc có thể dùng để tham khảo chứ không nên coi là hoàn toàn chính xác.

Theo Secret China