Sống sót thần kỳ sau lần cố ý phá thai của mẹ ruột, người đàn ông Philippines cho đó là phép màu của Chúa và luôn “đặt Chúa lên trên hết”. 

Một người đàn ông Philippines sinh ra với cánh tay và đôi chân kém phát triển đã tìm thấy niềm đam mê của mình trong ‘đại dương không trọng lượng’ và trở thành nhà vô địch bơi lội quốc tế. Tuy nhiên, đó không phải là trải nghiệm đầu tiên của anh về việc vượt qua nghịch cảnh.

Sống sót sau lần cố ý phá thai

Ernie Gawilan, 30 tuổi, ở thành phố Island Garden, vùng Samal Davao, Philippines, sống sót sau một lần cố ý phá thai .

“Tôi không có ngón tay trên bàn tay trái và tôi cũng không có bàn chân,” Ernie nói với The Epoch Times. “Đôi khi tôi bị tổn thương vì luôn bị bắt nạt, nhưng bây giờ tôi có thể sử dụng khuyết tật của mình để chứng tỏ rằng khuyết tật không phải là trở ngại để [đạt được] điều không thể.”

Ernie nói rằng mẹ anh, một phụ nữ đã có gia đình, đã tìm cách phá thai sau khi có thai với một người đàn ông khác; nỗ lực bỏ thai không thành công và anh ấy đã được sinh ra ở vùng nông thôn Mindanao.

Đặt Chúa lên trên hết; Đặt niềm tin nơi Chúa; Tin tưởng vào Chúa quan phòng
Ernie tin rằng Chúa đã không bỏ rơi anh (ảnh: Epoch Times)

Tuy nhiên, cha anh đã bỏ rơi gia đình sau khi biết sự thật. Sau đó, mẹ của Ernie qua đời vì bệnh tả khi anh mới được 5 tháng tuổi.

“Lúc đầu, tôi không biết cuộc sống của mình sẽ đi về đâu vì khuyết tật của bản thân,” anh nói. “Nhưng cảm ơn Chúa, vì Ngài đã không bỏ rơi tôi một mình. Bà tôi đã chăm sóc tôi ”.

Đạt được thành công trong bơi lội

Khi Ernie 9 tuổi, cậu được doanh nhân Vicente Ferrazzini phát hiện, người đã thuyết phục ông bà của cậu bé gửi cậu đến một trung tâm dành cho trẻ em khuyết tật ở thành phố Davao, tờ SPIN.ph của Philippines đưa tin. Dưới sự chăm sóc của các Nữ tu Maryknoll của Thánh Đa Minh tại Trung tâm Huấn luyện Đức Mẹ Chiến thắng, Ernie đã khám phá ra đại dương và tình yêu của mình đối với môn thể thao bơi lội; nơi mà sự khác biệt về thể chất của anh không thành vấn đề.

Huấn luyện viên bơi lội Mark Jude Corpuz đã nhìn thấy tiềm năng của anh. Ernie bắt đầu bơi chuyên nghiệp vào năm 2004.

Quyết tâm của anh đã làm nên tên tuổi của anh tại Lễ hội Olympic Philippines năm 2008 ở thành phố Cagayan de Oro. Trong giải lần đó anh đã quên quần bơi của mình, nhưng cầu xin ban tổ chức cho phép anh thi đấu trong chiếc quần chở hàng. Anh chống lại lực kéo của tấm vải nặng để về đích ở vị trí thứ hai.

Tin tưởng vào Chúa; Nạo phá thai là gì; Nạo phá thai và hậu quả
Ernie đã có hơn chục huy chương quốc tế trong môn bơi lội (ảnh: Epoch Times)

Cho đến nay, anh đã 5 lần tham dự Thế vận hội Paralympic Châu Á và 2 lần vô địch.

Ernie đã trở thành người Philippines đầu tiên giành huy chương vàng môn bơi lội tại Thế vận hội Paralympic châu Á 2018. 

Tranh tài tại Paralympic 2021 ở Tokyo, anh mang theo lá cờ của đất nước mình trong lễ bế mạc. “Nguồn cảm hứng của tôi là ông bà của tôi vì họ đã nuôi nấng tôi khi mẹ và bố tôi không còn nữa,” anh nói.

“Đặt Chúa lên trên hết”

Sau khi là một vận động viên bơi lội trong gần 18 năm, Ernie nói rằng khía cạnh khó khăn nhất của lối sống là rèn luyện. “Nhưng bạn phải có đủ thể chất và tinh thần để vượt qua những thử thách của cuộc sống,” anh nhấn mạnh.

Ngày nay, Ernie đã có hơn chục huy chương quốc tế mang tên mình. Anh thậm chí còn là ngôi sao trong một bộ phim ngắn mang tên anh năm 2017, “Gawilan”. Anh cũng tích cực lên tiếng đòi bình đẳng về thù lao cho các vận động viên khuyết tật.

Phá thai là gì; Phá thai là tội ác; Phá thai là đúng hay sai
Ernie Gawilan khi bắt đầu Trận đấu thứ 2 ở nội dung 100m tự do nam – S8 tại Sân vận động Olympic dưới nước trong Thế vận hội Paralympic ở Rio de Janeiro, Brazil, vào ngày 11 tháng 9 năm 2016 (ảnh: Epoch Times)

Nói về việc phá thai, anh cho biết: “Tôi cảm thấy tiếc cho những đứa trẻ bị phá thai; vì thật đáng tiếc khi chúng trở thành nạn nhân. Cũng thật khó khăn khi tôi không được như bình thường. Nếu không phải là thể thao, tôi không chắc tôi có thể làm gì”. 

“Chỉ cần tin tưởng vào Chúa và khả năng của bản thân, và luôn tích cực trong quan điểm của mình; bởi vì không phải ngày nào cũng khó khăn”.

“Luôn có hy vọng trong cuộc sống, miễn là chúng ta còn sống. Tôi có niềm tin vào Chúa trời; đặt Chúa lên trên hết, trước bất cứ điều gì khác”.

Theo The Epoch Times

Xem thêm video: