Buổi sáng mùa đông năm 2015, bà con đang làm đồng ở xóm giữa Cầu Xa (huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) xôn xao hỏi nhau: “Ai như bà Nụ Phương sáng nay ra đồng chặt bắp cải, su hào về ăn có phải không nhỉ?” Họ ngạc nhiên là phải thôi, một người phụ nữ đã gần 20 năm không ra khỏi cổng, sống chung với căn bệnh viêm đa khớp mãn tính (cả ba chị em gái bà đều bị mắc căn bệnh oái oăm này). Căn bệnh này không làm người ta chết ngay lập tức, mà nó làm người ta đau đớn dai dẳng, giết dần giết mòn con người ta.

Bệnh viêm đa khớp khiến sinh hoạt của bà gặp nhiều khó khăn

Thấy vợ bị chân tay co quắp nhất là hai bàn tay: các đốt sưng tấy đỏ làm bà không chải đầu, không tự tắm gội được, vệ sinh cá nhân rất khó khăn, ông Phương (chồng bà) thương vợ lắm! Nhưng nhiều việc bận quá nên đôi khi ông cũng cùn lên mà lầm bầm rằng: “nuôi thì nuôi vậy, còn căm dạ này!”

Cậu con trai hiếu thuận thương mẹ lắm! Hễ ai giới thiệu thầy giỏi thuốc hay ở đâu anh đều tìm địa chỉ để đưa mẹ đến. Có lần anh đưa mẹ sang tận Gia Lâm (Hà Nội) ở trọ hàng tuần lễ để trị bệnh. Nhưng rồi cũng chỉ ổn được một thời gian ngắn thì đâu vẫn hoàn đấy.

Viêm đa khớp chân tay co quắp, tu Đại Pháp khỏi bệnh thần kỳ
Bà Nụ là người thứ 2 từ phải sang, hàng trước (ảnh nhân vật cung cấp)

Nhưng điều may mắn đã đến với bà Nụ, “ở hiền gặp lành”. Khi bố chồng bị tai biến nằm liệt giường, cô em chồng bà ở dưới tỉnh lên chăm sóc cụ đã hướng dẫn cho bà và mấy người chị em họ hàng tập Pháp Luân Công (hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp).

Cô em chồng khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Đại Pháp

Cô em chồng của bà Nụ là một nhân chứng sống cho sự khỏi bệnh thần kỳ: Bệnh tai biến mạch máu não, đau tim chuẩn bị lên bàn mổ, tai nạn xe máy, xẹp 2/3 thân đốt L1, đau dạ dày (viêm bờ cong lớn, bờ cong nhỏ), tiểu đường, mất ngủ, đau khớp… Những căn bệnh ấy đều rời xa cô chỉ vài tuần sau khi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Từ chỗ quanh năm suốt tháng cô chỉ sống ở bệnh viện, giờ đây thân thể cô khỏe mạnh, đã đi được cả xe đạp, rồi đi xe máy phóng vèo vèo…

Viêm đa khớp là gì; Viêm đa khớp kiêng ăn gì; Viêm đa khớp uống thuốc gì
Chuyển Pháp Luân – cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công (ảnh Nguyện Ước)

Bà Nụ chủ động đặt vấn đề với cô em chồng rằng cũng muốn tu luyện Pháp Luân Công – một môn khí công tu Phật thượng thừa. Thế là bà bước vào học Pháp (đọc kinh sách) và luyện công (5 bài tập nhẹ nhàng) hàng ngày cùng cô em chồng và mấy chị em bà. Vậy là một nhóm gần chục người bắt đầu tu luyện theo môn khí công tu Phật này.

Lúc đầu bà cũng chỉ nghĩ tu luyện thì tu luyện thôi! Nhưng kỳ tích đã đến với bà: Học Pháp và luyện công chưa hết tuần mà trong số 10 đốt ngón tay trên mu bàn tay của bà từ sưng tấy đỏ có 8 đốt ở khuỷu của mu bàn tay đã chuyển sang màu trắng. Khi cô em chồng về tỉnh nghỉ thứ Bảy và Chủ nhật, đến thứ Hai lên thay ca chăm cụ thì tất cả các khớp trên hai tay bà đã chuyển hẳn sang màu trắng. Tay bà đã bớt bị co quắp biến dạng.

Pháp Luân Công đã ban phúc lành cho cả gia đình bà

Điều kỳ lạ nhất là lúc đầu bà đọc sách thì thấy giấy trắng chữ đen, nhưng mấy hôm sau bà thấy chữ toàn màu hoa đào chứ không phải màu đen như lúc đầu nữa. Bà hỏi cô em chồng thì cô ấy bảo: “Vì chị là người căn cơ tốt nên được khai mở thiên mục đấy!”

Lúc ấy bà mới tu nên chẳng biết khai thiên mục (mở con mắt thứ 3) là gì. Mãi sau này khi học Pháp nhiều hơn bà mới hiểu ra. Hàng ngày bà cứ học Pháp luyện công thôi, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn thì bà đã tăng được 4-5 cân. Da dẻ bà trắng hồng, đi lại nhẹ nhàng. Bà đã có thể làm được việc nhà giúp đỡ cho con cháu. Nhà cửa rộn ràng tiếng cười. Ông Phương lúc cao hứng vui vẻ đã nói với cô em: “Cô cho anh vàng, anh cũng chẳng quý bằng đem Pháp môn này cho chị cô và mọi người!”

Viêm đa khớp chân tay co quắp, tu Đại Pháp khỏi bệnh thần kỳ
Bà Nụ là người thứ 2 từ trái sang (ảnh nhân vật cung cấp)

Thấy bà Nụ thay đổi tuyệt vời như vậy, con trai, con dâu, cháu nội, anh chị em ruột và bên nhà chồng bà nhiều người cũng đã bước vào tu luyện. Một điểm học Pháp luyện công tự phát được mọc lên. 

Mỗi khi có việc trong họ thì chủ đề Pháp Luân Công luôn được mọi người bàn luận rôm rả. Nhiều người bước vào tu luyện, bệnh tật được đẩy lùi, thân khoẻ tâm an. Các cháu học hành giỏi giang đỗ đạt, muôn hoa khoe sắc trong ngôi nhà hạnh phúc này.