Trong biển người bao la rộng lớn, hai người có thể gặp mặt, quen biết nhau đều không phải ngẫu nhiên. Có lẽ mọi thứ đều liên quan tới tiền kiếp.

Câu chuyện về nhân quả giữa vợ chồng

Thuở xưa, có chàng thư sinh nghèo sớm đã có đính ước với một cô gái. Vất vả làm lụng sớm hôm để có tiền cưới nàng về. Nhưng vị hôn thê lại gả cho người khác. Chịu không nổi, anh lâm bệnh nặng. Trong lúc tuyệt vọng, anh nghĩ tới cái chết. Thẫn thờ, anh đi tới bờ sông, định nhảy xuống dòng nước đang cuồn cuộn chảy xiết. Bỗng Phật Tổ xuất hiện.

Đức Phật hỏi anh: Này chàng thanh niên, tại sao anh lại muốn tìm đến cái chết vậy?

Chàng thư sinh đáp: Người con yêu thương nhất lại đi lấy người khác. Con sống trên đời này có còn ý nghĩa gì đâu ạ.

Đức Phật lại hỏi: Con có biết tại sao cô ấy lại gả cho người khác không?

Chàng thư sinh đáp: Dạ thưa tại sao ạ?

Đức Phật đáp: Đó là nguyên nhân từ kiếp trước.

Chàng thư sinh tò mò hỏi lại: Dạ kiếp trước là sao?

Đức Phật đưa anh quay về tiền kiếp.

Thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, việc đến tận cùng việc tự an
Nhân sinh như mộng vụt qua phút chốc (ảnh Internet)

Vợ chồng là duyên

Chàng thư sinh nhìn thấy, trên bờ biển mênh mông rộng lớn, có một cô gái bị hãm hại toàn thân không mặc chút gì. Những người qua đường đều liếc nhìn cô rồi lắc đầu rời đi. Trong đó có một người qua đường cởi áo đắp lên thi thể cho cô gái rồi rời đi. Lát sau, có một người qua đường khác, đào một ngôi mộ và chôn thi thể cô gái.

Chàng thư sinh không hiểu quay sang nhìn Phật Tổ. Anh nghĩ trong lòng tại sao Ngài lại cho mình thấy những điều này nhỉ?

Đức Phật giải thích: Kỳ thực thi thể cô gái nằm trên bãi biển kia chính là tiền kiếp của vị hôn thê của con. Con chính là người qua đường cởi áo đắp cho cô ấy. Hai người mến nhau trong kiếp này chỉ vì một chữ tình. Tuy nhiên người cô ấy cần báo đáp cả cuộc đời là người đã chôn cô ấy. Đó chính là người cô ấy lấy làm chồng…

4 dấu hiệu gặp được người quen từ tiền kiếp

Vậy phải chăng chỉ có vợ chồng mới có mối quan hệ từ tiền kiếp? Phật gia giảng: “Dẫu con gặp ai, đó đều là người cần xuất hiện trong đường đời của con. Tuyệt đối không phải là điều ngẫu nhiên. Họ nhất định sẽ dạy cho con một vài điều nào đó”.

Nhân sinh quả, quả lại tạo nhân, lớp lớp trùng trùng. Có khi dung hòa có khi đối kháng, tương tác lẫn nhau mà sinh ra. Không có một sự vật nào có thể tự tồn tại riêng rẽ. Phật nói 500 lần quay lại nhìn nhau từ đời trước, mới đổi lại một lần lướt qua nhau trong kiếp này. Bởi vậy nếu bạn gặp được người quen từ kiếp trước, có thể sẽ có 4 dấu hiệu dưới dây:

1. Lập tức cảm thấy quen thuộc, gần gũi khi tiếp xúc với họ

Những người mà bạn từng yêu quý ở kiếp trước, sẽ rất dễ khiến bạn có cảm tình với họ trong kiếp này. Nhất định, người mà ta quen biết từ kiếp trước, kiếp này có thể sẽ lại làm bạn với ta. Đây là cảm giác rất chân thực, khi gặp bạn sẽ cảm nhận được.

trăm năm tri kỷ khó tìm
Tri kỷ cũng là một món quà mà Thượng đế ban tặng cho bạn (ảnh Adobe Stock)

2. Không thích người đó từ lần gặp đầu tiên

Trong kiếp trước nhất định bạn sẽ có kẻ thù hoặc người ghét mình. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy có thể không thích họ mà chẳng có lý do. Điều này chứng tỏ bạn và người quen kiếp này có mối ân oán từ kiếp trước không thể hóa giải. Đợi tới kiếp này để hoàn trả ân oán cho nhau.

3. Hai người có thần giao cách cảm

Dù mới quen biết, nhưng cả hai đều cảm nhận được đối phương đang nghĩ gì, muốn gì. Hai người dường như rất tâm đầu ý hợp. Khi đột nhiên nghĩ tới họ, họ liền gọi điện hoặc nhắn tin.

4. Thấy được sự bình an trong mắt họ

Khi nhìn vào mắt họ, bạn phát hiện một điều gì đó rất thân thuộc, lập tức thu hút mình. Dường như cả hai có một sự kết nối sâu sắc không lý giải được. Vợ và chồng chính là một trong những mối quan hệ như thế.

Đạo vợ chồng
Người xưa coi trọng đạo nghĩa vợ chồng (ảnh: dangnho.com).

Những người gặp kiếp này đều là người quen từ tiền kiếp

Vợ bạn kiếp này, là người bạn đã chôn ở kiếp trước, đến để trả ân chưa báo;

Con trai bạn kiếp này, là chủ nợ của bạn kiếp trước, đến để đòi khoản nợ chưa trả;

Con gái bạn kiếp này, là tình nhân của bạn kiếp trước, đến vì một chữ tình chưa dứt;

Tình nhân của bạn kiếp này, là phu thê của bạn kiếp trước, đến vì một mối duyên chưa tận;

Hồng nhan kiếp này, là anh em của bạn trong kiếp trước, đến vì một chữ tâm chưa kết giao tới tận cùng;

Người đại phú quý trong kiếp này, là người đại thiện trong tiền kiếp, đến để thu lại đức đã kết từ kiếp trước;

Người đại ác trong kiếp này, là người bị oan uổng nhất trong tiền kiếp, đến để báo oán còn che giấu từ kiếp trước.

Người bạn gặp kiếp này có thể là người quen của bạn từ kiếp trước
Con người không chết thật sự, chỉ là sự mở đầu và kết thúc của quá trình luân hồi

Dùng thiện lương để hoàn trả ân oán đã tạo trong đời trước

Bánh xe luân hồi luôn chuyển động không ngừng. Mỗi lực tác động đều nhận lại một phản lực tương ứng. Tuy nhiên, có lúc phản lực diễn ra ngay. Có lúc lại ẩn mình và chờ đợi một thời điểm khác để xảy ra, có thể vào kiếp này hoặc kiếp sau.

Phật gia quan niệm, mỗi người đều có phúc báo và nghiệp quả của mình. Tất cả đều từ những nhân đã gieo từ tiền kiếp. Nếu như làm người khác đau khổ, ta sẽ nhận lại đau khổ. Ngược lại, nếu như mang lại hạnh phúc cho người khác, ta sẽ nhận lại hạnh phúc.

Bởi vậy, hãy sống hướng thiện và buông bỏ sân si tham. Sống bao dung và biết quan tâm, yêu thương người khác, bạn mới có thể tích lũy phúc báo cho riêng mình.

Theo Secretchina