Ngày nay, con người đang hủy hoại hệ sinh thái và tiêu diệt các loài trên diện rộng, kiểu chống trời đấu đất này là cách quá xa so với yêu cầu của Sáng Thế Chủ là “bảo trì thiện lương, kính Trời kính Thần”.

Ông Hoài Hải Ưng (Huai Haiying), một nhà sinh vật học và cựu phó chủ tịch của Epoch Life Science, gần đây đã đọc bài viết “Vì sao có nhân loại” và “Tại sao Sáng Thế Chủ muốn cứu độ tất cả chúng sinh” của Đại sư Lý Hồng Chí, ông bày tỏ đã thu được khai mở sâu sắc, và cho rằng cách mà nhân loại chống trời đấu đất là cách quá xa so với yêu cầu của Sáng Thế Chủ (*).

(*) (Sáng Thế Chủ: Vị Thần tối cao sáng tạo ra thế giới, sáng tạo ra vũ trụ và hết thảy mọi thứ trong vũ trụ, cũng được dịch là Đấng Sáng Thế, Chúa Sáng Thế, Đấng Sáng Tạo – ghi chú của người dịch)

Ông Hoài Hải Ưng có nhiều học vị về sinh thái học, di truyền học, tiến hóa học, v.v., đồng thời ông cũng am hiểu về văn hóa cổ điển như Phật giáo, Đạo giáo, Kinh Thánh và Tứ Thư Ngũ Kinh.

Ông cho rằng, các phân tử DNA, phân tử protein… hiện nay khoa học nhận thức được, đều thuộc về cấp độ phân tử, nhưng đối với nhiều hiện tượng ở cấp độ vi mô hơn như tinh thần và năng lượng, thì các chuyên gia hạng nhất có thể biết đến chúng là như thế, nhưng không biết chúng tại sao lại là như thế.

“Những người nghiên cứu sinh thái học đều quen thuộc với hệ thống tuần hoàn. Mỗi sinh vật đều có một trường, chuỗi thức ăn, loài đứng trước là thức ăn của loài đứng sau, có loài ăn, có loài bị ăn. Với hệ thống tuần hoàn như vậy, sinh mệnh mới có thể phát triển mạnh mẽ” – ông Hoài Hải Ưng giải thích.

Ông chia sẻ về sự hiểu biết của mình và nói rằng, Đại sư Lý Hồng Chí đã đề cập trong bài viết rằng, Sáng Thế Chủ đã tạo ra “Tam giới”, Tam giới này là một hệ thống tuần hoàn vi mô hơn, to lớn hơn, bên trong có rất nhiều hệ thống tuần hoàn tương ứng với các tầng thứ vi mô khác nhau.

Chống trời đấu đất là cách quá xa so với yêu cầu của Sáng Thế Chủ
Ảnh: internet

Ông nói: “Hệ thống tuần hoàn càng vi mô (như thế giới Thiên quốc và thế giới Thần Tiên mà con người không thể nhìn thấy), thì nó càng có khả năng kiểm soát hệ thống tuần hoàn ở tầng diện thô hơn (như thế giới nơi con người sinh sống)”. “Thế giới vi mô cũng có thể giải thích rất rõ về nguồn gốc của tinh thần và tư tưởng. Hiện nay các nhà khoa học rất khó nhận thức được điểm này”.

Ông Hoài Hải Ưng cho biết, những ai nghiên cứu về sinh thái học đều biết rằng, chúng ta hiện đang bước vào đợt “Đại tuyệt diệt sinh vật” lần thứ sáu, tốc độ tuyệt chủng loài nhanh hơn trước rất nhiều lần, trung bình mỗi giờ có 2 đến 4 loài bị tuyệt chủng, và rất nhiều loài vẫn chưa được con người xác nhận thì đã bị tiêu diệt rồi.

Một nghiên cứu có sự tham gia của các nhà nghiên cứu từ ba trường đại học nổi tiếng ở Mỹ cho thấy, tốc độ tuyệt chủng của các loài động vật có xương sống trên trái đất đang tăng tốc nhanh chóng, và hiện đã lên tới 114 lần mức bình thường. Nghiên cứu báo cáo rằng, kể từ năm 1900, hơn 400 loài động vật có xương sống đã tuyệt chủng trên Trái đất. Trong điều kiện bình thường, phải mất hơn 10.000 năm để 400 loài bị tuyệt chủng.

Ông Hoài Hải Ưng cho rằng: “Hiện nay có một sự hiểu lầm trong nghiên cứu khoa học, đó là hướng ra bên ngoài để tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề, nhằm thay đổi môi trường sống, cải thiện điều kiện sống, tìm kiếm hạnh phúc và sự hưởng thụ của con người”.

“Chính sự mở rộng ham muốn của con người và sự phát triển không kiểm soát, đã phá hủy toàn bộ môi trường sinh thái, và đẩy nhanh sự tuyệt chủng hàng loạt của các loài. Ngoài ra, việc chỉnh sửa gen cũng sẽ mang đến những thảm họa có tính hủy diệt cho nhân loại.”

Ông Hoài Hải Ưng cho rằng, ngày nay, con người đang hủy hoại hệ sinh thái và tiêu diệt các loài trên diện rộng, kiểu chống trời đấu đất này thực sự là phản tự nhiên.

Theo ntdvn.net