Trước đây tôi rất nóng tính, hơi mâu thuẫn một chút là có thể động tay động chân, làm cho tình cảm anh em họ hàng bị sứt mẻ nghiêm trọng. 

Tôi tên là Trần Văn Danh, sinh năm 1979, hiện đang ở xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. 

Vào đợt giãn cách xã hội do dịch Covid năm 2021, đi đâu cũng không được nên tôi thường lên mạng xem tin tức, tìm kiếm thông tin về dịch bệnh,… Tôi vô tình xem được các video về Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công). Tôi đọc được bài chia sẻ nói rằng tập Pháp Luân Đại Pháp có thể nâng cao sức khoẻ, thậm chí bệnh tật cũng hết. 

Tôi tò mò tìm hiểu thêm nhiều video về Đại Pháp xem có thật sự như bài chia sẻ đó không. Lúc đó trên người tôi cũng có nhiều thứ bệnh, như huyết áp cao, viêm xoang; khi ngủ dậy tôi thường phải chống lưng nhích từng bước, ngồi ghế một xíu là choáng váng mặt mày. Mỗi khi đau nhức tôi phải uống rất nhiều thuốc. 

Lúc mới tập, tôi chỉ tự học qua internet, tôi luyện 5 bài công pháp rồi đọc sách Chuyển Pháp Luân (quyển sách chính của Đại Pháp). Sau này khi hết giãn cách xã hội, tôi biết thêm các đồng tu và được giúp đỡ sửa lại các động tác cho đúng hơn.

Nóng tính do đâu; Nóng tính hay cáu
Anh Danh đang đọc sách Chuyển Pháp Luân (ảnh: Nguyện Ước)

Sau khoảng 5 đến 6 tháng tu luyện thì tôi nhận ra các triệu chứng bệnh tật trên người tôi không còn xuất hiện nữa. Tôi cảm thấy người khoẻ ra, không còn triệu chứng mệt mỏi nữa. Từ đó tới nay đã hơn hai năm tôi không cần phải uống một viên thuốc nào, Đại Pháp thật sự rất tốt! 

Trước đây, gia đình tôi thiếu thốn, thậm chí có lúc còn không có nổi 10 ngàn trong người. Trong gia đình mối quan hệ hết sức căng thẳng, nói chuyện một hai câu là đã cãi nhau rồi. Tôi từng rất nóng tính, chỉ cần người khác nói lời không hợp ý là tôi có thể động tay động chân. Như lần đó vợ tôi có mâu thuẫn với chị dâu, tôi chỉ nghe nói như vậy thôi là đã nổi giận đùng đùng, tôi có đánh chị dâu một cái, cuối cùng là bị công an mời lên và phạt 2,5 triệu đồng; tôi đã phải trả giá cho cơn nóng giận của mình.  

Lúc đó tôi không tin vào nhân quả, và tôi cho mình là số 1 và bắt người khác phải nghe theo mình; tạo ra gián cách lớn với anh chị em trong gia đình, mọi người chỉ cần nhìn thấy tôi là đã bỏ đi chỗ khác.

Sau này tu luyện rồi tôi xét lại thì thấy rằng mình như vậy là quá xấu tệ, tôi nhận ra mình làm sai nhiều thứ. Người tu luyện thì tiêu chuẩn đầu tiên là phải làm người tốt, nếu mình càng tu luyện mà anh em mình càng xa thì như vậy là không đúng. Thế là tôi thay đổi, tôi giúp đỡ các anh chị em trong gia đình bằng nhiều cách, có sức giúp sức, có tiền giúp tiền, trong khả năng của mình, điều mà trước đây tôi chưa từng làm. 

Theo thời gian, anh em họ hàng khi thấy tôi thay đổi thì họ cũng thoải mái hơn. Tôi thay đổi thì hoàn cảnh gia đình tôi thay đổi nhiều, công việc làm ăn cũng dễ dàng hơn trước. Bà con láng giềng cũng nhận ra và rất mừng khi thấy sự thay đổi tích cực của tôi.

Không còn hay ‘động thủ’, người đàn ông nóng tính thay đổi nhờ Phật Pháp
Anh Danh đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh: Nguyện Ước)

Sau khi tu luyện tôi cũng có giới thiệu cho nhiều người xung quanh về lợi ích của Đại Pháp. Có người không tin nhưng cũng có nhiều người tin tưởng và đạt được lợi ích, tôi nghĩ tuỳ duyên mỗi người. 

Về gia đình mình, tôi có 2 con nhỏ, trên dưới 10 tuổi. Trước đây chúng thường xuyên bị bệnh, nhưng điều kỳ diệu là từ khi tôi hướng dẫn cho con đọc sách Chuyển Pháp Luân và luyện công thì chúng cũng không còn bệnh nữa, rất là khoẻ mạnh. 

Tôi học Đại Pháp đã được gần 3 năm, tôi cảm thấy rất là tốt, nổi bật nhất là sức khoẻ cải thiện rất là rõ rệt, bệnh tật mất hết. Ngoài ra thì hoàn cảnh gia đình hài hòa hơn, giữa anh chị em với nhau trở nên thân thiết hơn, giúp đỡ lẫn nhau nhiều hơn trước, gia đình tôi đầm ấm hơn. Trong gia đình ai cũng thấy mừng là tôi thông qua tu luyện trở thành người tốt. 

Tôi mong muốn rằng qua bài chia sẻ của tôi, mọi người cũng có thể thử tìm hiểu Đại Pháp và sớm đạt được những lợi ích như tôi. 

Những ai muốn giao lưu, chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với tôi qua số điện thoại 0834 006 686.