Khi bạn chụp ảnh thì những hình ảnh đi và đứng ngược chiều gió là đẹp nhất. Khi đó trên mặt không hề có một sợi tóc rối, lộ ra vẻ kiên nghị, tao nhã. Tư thế đứng trong gió đẹp như vậy, không chỉ bởi bề ngoài, mà còn có hàm ý.

Đi và đứng ngược chiều gió ở biển

Thời tiết mát mẻ và dễ chịu, chúng tôi đi dạo biển. Vào mùa hè, nhiều người mặc đồ đẹp chụp ảnh ở bãi biển. Đi dạo trên bãi biển, bạn không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên, biển xanh, trời cũng xanh. Bạn còn được ngắm nhìn mọi người đứng tạo dáng chụp ảnh ở biển. Bạn có thể cảm thấy vui lây với niềm vui chụp ảnh của họ.

Tôi đã quan sát thấy những người chụp ảnh có một điểm chung: họ đứng ngược gió. Đứng ngược gió để tà áo hay váy và mái tóc nhẹ nhàng bay theo gió. Nhìn rất tao nhã và nhẹ nhàng. Mỗi lần nhìn thấy cảnh tượng như vậy, tôi không khỏi mỉm cười, bởi vì đứng như vậy quá đẹp.

Chợt nhớ đến lời chúc mà chúng ta thường nói: “Chúc một chuyến đi tốt đẹp”. Trong quá trình di chuyển, dường như mọi người đều muốn đi xuôi chiều gió. Khi đi xuôi chiều gió, bạn có thể tiết kiệm được thời gian, công sức. Nếu đi ngược chiều gió, bạn sẽ phải nỗ lực hơn nhiều. Gió cản tốc độ của bạn, đôi khi còn cuốn bụi bay mù mịt khiến bạn không thể đi nhanh.

Tuy nhiên, với chụp ảnh thì đứng xuôi chiều gió lại không đẹp. Tóc sẽ bị đánh rối và che mất khuôn mặt. Bạn không thể kiểm soát được cái gì vướng vào mặt mình lúc nào. Như vậy khó có thể bình tĩnh tạo dáng thể hiện bản thân theo cách bạn mong muốn. Vậy nên ai cũng đều biết rằng đứng ngược chiều gió là tư thế đẹp nhất để chụp ảnh.

Đứng ngược gió (ảnh: pexels)

Những người dũng cảm đối diện với khó khăn

Có những người sẵn sàng đứng ngược chiều gió, đi ngược chiều gió. Với hàm ý sâu xa hơn về con người, họ là những người đủ dũng cảm để đối mặt với khó khăn. Dù gió có thổi mạnh đến đâu, họ vẫn dũng cảm tiến về phía trước, đi đến đích của mình. Cái tính kiên trì không ngại gian khổ ấy, dù không trang nhã, cũng đủ sức lay động lòng người.

Trong thực tế có những người đã phải trải qua rất nhiều khó khăn để làm được một việc gì đó. Họ sẵn sàng chịu khổ, họ không coi đó là khổ mà coi đó là trả nghiệp. Họ tin rằng nếu họ sẵn sàng đối diện với khó khăn, khổ một chút về thân thể, làm việc nặng một chút hay khổ một chút về tinh thần, nhẫn nhịn trước những lời khó nghe, thì những việc sau đó sẽ đến một cách tốt đẹp hơn.

Trong cuộc sống có muôn vàn khó khăn gian khổ, dù phải chịu đựng những khó khăn vất vả nhưng chúng ta hãy luôn nhắc nhở bản thân rằng đứng vững ngược gió là tư thế đẹp nhất.