Từ chỗ ban đầu không tin, cho đến khi đọc sách Chuyển Pháp Luân rồi bước vào tu luyện, chị Linh mới thấy Pháp Luân Công là quá tốt và đáng trân quý đến như nào.

Cả thân và tâm đều được cải biến nhờ Đại Pháp

Tôi tên là Phùng Thị Mỹ Linh, 36 tuổi, hiện tôi sinh sống bằng nghề bán trái cây ở Phường Long Hòa, Quận Bình Thuỷ, Tp Cần Thơ. 

Trước đây tôi hay bị bệnh, tuy chỉ là những bệnh nhẹ như viêm xoang, viêm họng, ho, sốt… nhưng mỗi lần bị là phải đi chích thuốc chứ uống thuốc thì không đỡ; mà hầu như tháng nào tôi cũng bị bệnh, đã bị là kéo dài cả chục ngày. 

Về sau tôi gặp được cô Nhanh, cô là người tu Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) được hơn 10 năm. Cô thấy tôi bệnh nhiều nên khuyên tôi tập cùng. Tuy nhiên ban đầu tôi không tin nên không học. Cô Nhanh vẫn kiên trì, mỗi lần gặp lại khuyên tôi tập. Cuối cùng tôi cũng quyết định học thử.

Ban đầu, tôi đọc sách rất khó khăn, mỗi lần cầm sách Chuyển Pháp Luân (quyển sách chính của Pháp Luân Đại Pháp) lên là tôi sẽ rất buồn ngủ, tôi còn tự nghĩ: “Sao cô Nhanh đưa quyển sách nhiều chữ quá, dày quá như vầy thì đọc tới khi nào mới hết được”. Tuy nhiên chỉ sau khoảng 10 ngày thì tôi bắt đầu hiểu được những điều trong sách dạy, tôi biết rằng mình phải chiểu theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn để hành xử, lúc đó tôi lại cảm thấy nội dung sách rất hay. 

Bớt nóng tính; Sao để bớt nóng tính
Chị Linh đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh: Nguyện Ước)

Kết hợp với luyện 5 bài công pháp, tôi cảm giác cơ thể rất nhẹ nhàng, thoải mái. Sau khoảng 1 tuần, những triệu chứng như nhức đầu khi trời trở gió, viêm họng, viêm mũi đã biến mất. Tôi đã thoát khỏi cảnh tháng nào cũng phải đi khám bệnh.

Tôi cũng thấy mình có nhiều thay đổi về tâm tính. Trước đây tôi rất nóng tính, chỉ cần ông xã nói một câu không đúng ý là tôi nóng giận dữ lắm, cảm giác lúc nào cũng muốn hơn chồng mới được. Nhưng từ ngày tu Đại Pháp, tôi tự nhiên có thể buông bỏ một cách dễ dàng, không còn căng thẳng khó chịu nữa.

Hai vợ chồng cùng tu luyện

Ban đầu, khi tôi bước vào tu Đại Pháp thì ông xã của tôi cũng đang theo học một môn khác. Khi tôi học khoảng 1 tuần thì ông xã có hỏi tôi là cảm nhận môn này như thế nào, tôi nói thấy khỏe hẳn ra. Trong khi môn anh theo học thì cũng chưa thấy có hiệu quả gì, vậy nên anh cũng chuyển sang tu luyện Đại Pháp cùng tôi.

Từ khi anh bước vào tu luyện thì sức khỏe thay đổi rất nhiều, ngày càng khỏe hơn. Tâm tính của anh cũng cải biến theo chiều hướng tích cực. Lúc trước mỗi khi có chuyện thì cả hai vợ chồng đều nóng như nhau, không ai thua ai, nhưng giờ thì cả hai đều hòa ái hơn. Gia đình vì thế mà hạnh phúc hơn.

Khi mới tu luyện anh vẫn còn uống rượu bia và hút thuốc. Nhưng sau một thời gian đọc sách thì anh hiểu ra đạo lý trong đó nên tự động từ bỏ. Đến nay cũng gần 1 năm rồi anh không còn đụng đến rượu bia hay thuốc lá nữa.  

Bớt nóng tính nhờ tu Đại Pháp, hai vợ chồng ngày càng hòa thuận
Hai vợ chồng cùng đọc sách Chuyển Pháp Luân (ảnh: Nguyện Ước)

Hằng ngày cứ 4h sáng tôi sẽ thức dậy luyện công, xong thì đi mua bán như mọi người, đến tối khoảng 7h, sau khi lo cho gia đình xong thì tôi đọc sách chung với ông xã. Tôi sắp xếp để có thể cân bằng công việc, cuộc sống và tu luyện. 

Pháp Luân Đại Pháp là môn tu luyện giữa đời thường, có ích cho cả thân và tâm, mà lại không ảnh hưởng gì đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, nên tôi thấy rất trân quý. Quả là Đắc Pháp mới biết Pháp trân quý như thế nào! Qua câu chuyện của mình, tôi cũng mong những ai có duyên nên tìm hiểu một lần, biết đâu cũng đạt được những lợi ích giống như tôi.

Những ai muốn được chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp có thể liên lạc với tôi qua số điện thoại 0779 416 931. Hoặc cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Đại Pháp https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này.