Anh Trí tìm được Phật Pháp khá dễ dàng, nhưng lại bị trở ngại từ người thân và phải chờ đến 3 năm sau anh mới đủ duyên để bước vào tu luyện.

Thân thể yếu ớt, nhiều bệnh tật

Anh Nguyễn Minh Trí, sinh năm 1993 ở xã Trường Thành, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ. Do sinh thiếu tháng nên từ nhỏ anh đã rất yếu ớt, lắm bệnh tật. Đến khi lập gia đình thì bệnh tật vẫn còn rất nhiều, đặc biệt là anh bị bị viêm xoang và viêm da cơ địa rất nặng.

Anh kể, cái tay của anh khi thấm nước là nó xù lên như cục bông gòn. Còn bệnh viêm xoang của anh thì năm 2017 đã phải lên bệnh viện tai mũi họng Cần Thơ mổ một lần. Sau đó một năm thì tái phát lại và bệnh nặng hơn. 

tu luyện; Đủ duyên tu luyện
Anh Trí đang miêu tả lại bàn tay bị viêm da cơ địa của mình (ảnh: Nguyện Ước)

Hễ nghe thấy ai giới thiệu bài thuốc gì hay thì anh đều tìm hiểu và thử nhưng đều không thấy đỡ. Uống thuốc hàng tuần, khi nào không có tiền thì 1 tháng mới đi lấy thuốc. Anh cũng theo các thầy thuốc Đông y, khi uống thuốc Nam, thuốc Bắc thì mặt anh mập ra. Đầu đau như búa bổ, hai mũi nghẹt không thở được. Ban đêm anh không ngủ được, chỉ ngồi ôm đầu suốt đêm.

“Thỉnh Kinh” về nhà nhưng phải chờ 3 năm mới đủ duyên tu luyện

Không thuốc nào đỡ, anh lên mạng tìm hiểu xem có cách nào chữa khỏi bệnh của mình không. Tình cờ anh xem được một video giới thiệu về môn tu luyện Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp – một môn tu luyện của Phật Gia). Anh bình luận vào video đó xin sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Công) và rất may được một học viên tặng cho một cuốn mang về nhà.

Nhưng ‘thỉnh Kinh’ về đến nhà rồi lại gặp phải ‘khổ nạn’. Chuyện là chị Nguyễn Thị Hiền, vợ anh đã biết đến môn này từ trước nhưng không tu luyện. Tại vì chị nghe nói những người theo học môn này ở bên Trung Quốc bị mổ cướp nội tạng nên rất sợ. Hơn nữa vào năm 2019 lại xảy ra vụ án giết người đổ bê tông ở Bình Dương, chị Hiền đọc thông tin không kỹ lại cứ tưởng là có liên quan đến Pháp Luân Công (trong khi thực tế thì nhóm người này đã tự nghĩ ra một phương pháp tu luyện hoàn toàn khác và không còn liên quan đến Pháp Luân Công) nên đã hết lần này đến lần khác ngăn cản anh tu luyện. Anh Trí vì vậy mà đành cất sách đi.

Nhưng sau 3 năm, bệnh của anh mỗi ngày một nặng thêm. Vì chịu không nổi nên anh quyết định mở sách Chuyển Pháp Luân ra tìm hiểu. Mặc dù mới đầu anh cũng không hiểu gì nhiều nhưng anh vẫn đọc. Đọc xong anh chỉ thấy là môn này rất tốt cho sức khỏe và bản thân mình. Anh tập theo 1 tháng nhưng cũng không hiểu nguyên lý của môn tập ra sao nên anh lên nhờ mấy anh chị trên Cần Thơ ở công viên Lê Hữu Phước hỗ trợ; ở đó có người hướng dẫn luyện công và chỉnh sửa động tác cho anh. 

“Thỉnh Kinh” về nhà nhưng phải chờ 3 năm mới đủ duyên tu luyện
Anh Trí đang đọc sách Chuyển Pháp Luân (ảnh: Nguyện Ước)

Về nhà anh cố gắng tập. Sau 3, 4 tháng thì tất cả các bệnh của anh tự nhiên khỏi, không còn đau nhức nữa, lúc đó anh thấy mừng lắm. Sau 1 năm tu luyện thấy sức khỏe tốt lên thì người nhà không còn ngăn cản anh tập nữa và mọi người đều thấy thích môn tập này. 

Vợ anh cũng bước vào tu luyện và thu được nhiều lợi ích

Tu luyện chừng 2 năm anh nhận thấy mình thay đổi rất nhiều về tính tình, không còn nóng tính như trước nữa. Anh sống hòa ái với mọi người hơn, đặc biệt là vợ anh. Trước đây khi chị Hiền bị phát bệnh trầm cảm, anh Trí đã có những hành xử không đúng đắn, anh mắng chửi và thậm chí là đánh vợ. Nhưng từ khi tu luyện Đại Pháp thì anh nhận ra mình đã sai và quyết sửa chữa lỗi lầm.

Lúc đó chị Hiền đi viện chữa bệnh trầm cảm mãi mà không hết nên anh Trí đã xin một quyển sách về và động viên chị tu luyện, nhưng chị chưa muốn tập hay đọc sách nên bảo chồng: “Anh cứ tập đi, tôi chỉ niệm Nam Mô A Di Đà Phật thôi!”

Một thời gian sau thấy anh đọc sách rất xúc động, chị liền hỏi anh: “Anh đọc cái gì trong sách mà xúc động quá vậy, đưa tôi đọc xem sao!” Chị mở sách ra đọc và thế là bước vào tu luyện từ đó. Sau khoảng 1 năm thì bệnh trầm cảm của chị biến mất lúc nào không hay.  

“Thỉnh Kinh” về nhà nhưng phải chờ 3 năm mới đủ duyên tu luyện
Chị Hiền cũng bước vào tu luyện Pháp Luân Công (ảnh: Nguyện Ước)

Con gái anh từ khi sinh ra tới 3 tuổi thường xuyên bị ốm, sốt. Anh kể: “Từ khi mình tập Pháp Luân Công, con gái gần mình sức khỏe cũng tốt lên. Khi con ốm sốt thì mình bảo cháu niệm 9 chữ: ‘Pháp Luân Đại Pháp Hảo, Chân Thiện Nhẫn Hảo!’ Rồi mình hướng dẫn cháu tập thêm 5 bài công Pháp. Bây giờ cháu có nóng cũng chỉ nóng nhè nhẹ thôi chứ không nóng như trước. Trước đây hễ cháu nóng sốt thì mất cả tuần, nhưng giờ chỉ một hai ngày là hết”.

Chị Hiền cũng vui vẻ kể rằng, từ khi tu luyện thì các bệnh tật của anh Trí đều khỏi hết, tính tình cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều, không còn nóng tính nữa. Còn về phần chị thì cũng thu được nhiều lợi ích từ Đại Pháp, chị nói: “Từ khi tu luyện tôi thấy mình khỏe hơn rất nhiều. Trước đây tôi hay nóng giận và để ý người khác nói gì rồi để bụng, về nhà nghĩ, khóc. Nhưng bây giờ tôi không để ý nữa. Cuộc sống vợ chồng cũng tốt lên.”

“Thỉnh Kinh” về nhà nhưng phải chờ 3 năm mới đủ duyên tu luyện
Anh Trí đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Công (ảnh: Nguyện Ước)

Phật Pháp độ người hữu duyên, anh Trí hy vọng những ai có duyên đọc được bài viết này thì cũng thử tìm hiểu và tu luyện Pháp Luân Công. Bạn đọc có thể liên lạc với anh Trí qua số điện thoại 0984 571 529 để nhận được chia sẻ từ anh. Hoặc cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Công https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về pháp môn này.