Cao nhân xem tướng xương đoán vận mệnh chuẩn xác cho người phụ nữ có số phận đặc biệt. Thuật xem tướng qua xương là khoa học hay mê tín?

Giáo sư Khương, người Nam Kinh, đã nghiên cứu về thuật xem xương cốt 40 năm. Ông dự đoán chính xác cuộc đời của một vị khách, phát hiện thiếu chút nữa bà trở thành hoàng hậu Trung Quốc.

Đó là một ngày chủ nhật năm 1982, giáo sư Khương đang ngồi tĩnh lặng đợi một nhân vật quan trọng giúp ông thực hiện nghiên cứu đặc biệt. Ông năm nay đã ngoài 60 tuổi, tóc bạc trắng, thân hình gầy gò; là bậc thầy về xem tướng xương cốt. Ông vốn xuất sinh trong gia đình giàu có, trong thời kháng chiến di dời tới Trung Khánh lánh nạn. Duyên phận giúp ông gặp được vị sư phụ đã truyền thụ cho ông những kỹ thuật của môn này.

Cao nhân xem tướng xương cho người phụ nữ đặc biệt

Bởi kỹ thuật tài giỏi của mình, ban đầu có rất nhiều người tìm tới ông, và ông đều không từ chối xem. Sau đó thị lực dần kém đi, ông nhớ lại sư phụ và tổ sư gia truyền thụ của mình không bệnh tật gì mà tự mất đi thị lực, nên ông biết có lẽ đây là quả ác do tiết lộ quá nhiều thiên cơ. Cũng bởi vậy, ông không tùy tiện xem tướng xương cốt cho người; chỉ có những người thực sự có tướng xương cốt đặc biệt, có giá trị nghiên cứu mới tiếp. Vị khách hôm nay của ông chính là một trong số đó.

“Hoàng hậu hụt” vì tai dài và ngược

Khoảng 9h sáng, một người phụ nữ tướng mạo xinh đẹp, giữa hai lông mày lộ vẻ lo lắng xuất hiện. Giáo sư mang cho cô một cái ghế ngồi cạnh mình, không hỏi tên tuổi, bát tự của cô mà trầm ngâm im lặng quan sát tướng mạo của người phụ nữ. Sau khi được người phụ nữ đồng ý, ông bắt đầu sờ vào xương, từ đầu tới ngũ quan, tứ chi. Sau khi kết thúc công việc, trong phòng lại tĩnh lặng hồi lâu. Giáo sư lấy ra một chiếc kính lúp quan sát mặt và bàn tay người phụ nữ.

Cao nhân xem tướng xương mặt cho người phụ nữ đặc biệt
Trương Ninh đầy kinh ngạc sau khi gặp vị cao nhân xem tướng (ảnh chụp màn hình kênh: 未解之謎 扶搖).

Cuối cùng giáo sư nói: “Ồ, cô thật đáng thương. Nếu không phải vì tai dài và ngược, tôi không thể ngồi đây nói chuyện với cô. Cô đã là đệ nhất phu nhân, muốn gặp cũng khó”.

Người phụ nữ cảm thấy rất kỳ lạ, “Tai tôi không phải càng dài càng tốt hay sao? Sao lại ngược được?” giáo sư Khương đáp: “Ngược mà cô nói và tôi nói không giống nhau. Cái ngược mà tôi nói không phải là tai dài đảo lộn, là chỉ vị trí tai trái và phải nên thay đổi vị trí cho nhau. Nếu tai cô như vậy thì mọi việc đều sẽ thuận lợi, cô sẽ là hoàng hậu của Trung Quốc”.

Tâm người phụ nữ sôi trào đầy kinh ngạc, dù sắc mặt không thay đổi nhưng những ký ức xa xưa lại lần lượt hiện về.

Đó là Trương Ninh, vị hôn phu của Lâm Lập Quả, con trai Lâm Bưu.

Câu chuyện tuyển phi

Năm 1969, sau khi Lâm Bưu được chọn là người kế nhiệm, Diệp Quần – vợ ông ta bắt đầu thông qua việc kiểm soát tổ làm việc của quân ủy, “tuyển phi” cho con trai Lâm Lập Quả. Nghe nói lúc đó tiêu chuẩn chọn con dâu vô cùng nghiêm khắc, ngoài những yêu cầu như học lực, chiều cao, cân nặng… còn có 9 điều không chấp nhận: Ngẩng đầu có nếp nhăn không cấp nhận, có tàn nhang nốt ruồi không chấp nhận, răng không đều, vàng, quá to hoặc quá nhỏ không chấp nhận, mắt nhiều lòng trắng hơn lòng đen không chấp nhận, tóc ít hoe vàng không chấp nhận, tay thô ráp không chấp nhận, vẻ ngoài thô kệch không chấp nhận, tư thế đi đứng xấu không chấp nhận, tác phong khi trò chuyện xấu không chấp nhận.

Câu chuyện tuyển phi tướng trán đàn ông
Lâm Bưu là một nhà hoạt động chính trị và quân sự Trung Quốc.

Trải qua quá trình chia sẻ rộng rãi trên mạng và toàn quốc, qua nhiều lần chọn lựa cuối cùng gia đình họ Lâm chọn được Trương Ninh. Ban đầu, Lâm Lập Quả phản đối việc bị ép duyên. Nhưng sau khi gặp Trương Ninh, đã lập tức trúng tiếng sét ái tình. Qua đây có thể thấy dung mạo của Trương Ninh vượt trội hơn người như thế nào. Mặc dù đã gặp Trương Ninh, Diệp Quần không đồng ý cuộc hôn nhân này; vì cảm thấy cô ta có thể lấn át mình. Tuy nhiên, dưới sự kiên trì của con trai, Diệp Quần đành nhượng bộ.

Sau đó, năm 1971 xảy ra “Sự kiện 913”, vợ chồng Lâm Bưu và con trai Lâm Lập Quả đều bị tai nạn máy bay tử vong. Là vợ chưa cưới của Lâm Lập Quả, dù may mắn bảo toàn tính mạng nhưng sau đó Trương Ninh phải đối mặt với những lần thẩm tra đáng sợ; cuối cùng bị đưa đi làm giám sát lao động tại nông trường Đoàn Hà ở ngoại ô Bắc Kinh.

Qua đây có thể thấy, nếu lịch sử không đột ngột chuyển hướng; Trương Ninh chẳng phải sẽ thành hoàng hậu của Trung Quốc?

Đoán định của cao nhân xem tướng

Từng hồi ký ức hiện về bên Trương Ninh. Giáo sư Khương ngồi bên cạnh vẫn đang nói ra những điều đoán định của mình: “Cô xuất thân trong gia đình quan chức, mồ côi cha từ nhỏ, mẹ tái giá. Cô không có anh chị em ruột, sau khi mẹ cô tái giá có thêm một trai một gái”. Cô tự lập mưu sinh xa gia đình từ nhỏ, tuổi nhỏ nhưng được hưởng những đãi ngộ như quan huyện”. Trương Ninh ngước mắt lên đột ngột hỏi: “Xin dừng lại một chút; ông nói tôi xa nhà từ nhỏ là lúc mấy tuổi”. Vị giáo sư dừng lại một chút và trả lời: “năm 10 tuổi”.

Đoán định của thầy xem tướng cho phụ nữ
Trương Ninh được hưởng chế độ đãi ngộ của “quan thất phẩm”.

Kỳ thực, cha của Trương Ninh từng được phong cấp bậc thiếu tướng; tiếc là năm cô lên 8 thì cha cô qua đời. Năm lên 10, cô tham gia đoàn ca vũ và có lương.

Sau đó, cao nhân xem tướng đưa ra một nhận định khiến cô ngạc nhiên tới thiếu chút nữa đứng dậy. Chỉ thấy giáo sư tiếp tục: “Cô là người có tài năng xuất chúng, hơn người. Năm 16 tuổi cô từng có cơ hội lên như diều gặp gió, tiếc rằng cô không xông lên; nếu không giờ cô đã là phu nhân giàu có vinh hoa phú quý ở nước ngoài”. Kỳ thực, năm đó Trương Ninh đã xảy ra chuyện gì?

Nỗi sợ hãi tại Indonesia

Năm 1965, Trương Ninh được đoàn ca múa nhạc quân khu của Nam Kinh cử đi tham gia giao lưu trao đổi văn hóa với các nước Ấn Độ, Cam pu chia. Tổng thống Ấn Độ khi đó là Sukano, nên gọi con trai ông là Su công tử. Khả năng biểu diễn xuất sắc và vẻ ngoài xinh đẹp của Trương Ninh nhanh chóng thu hút vị công tử này. Bởi là con trai tổng thống; Trương Ninh lại là người nước ngoài nên vị công tử không thể lập tức bày tỏ nỗi lòng. Vì vậy anh cải trang thành nhân viên công tác; cùng hai phiên dịch tới bên cạnh Trương Ninh một cách quang minh chính đại. Để không bị bại lộ, anh ta còn cố ý mang một chiếc kính râm to.

Nỗi sợ hãi tại Indonesia
Trương Ninh lọt vào mắt xanh của Su công tử sau buổi biểu diễn tại Ấn Độ.

Ban đầu mọi người trong đoàn còn cảm thấy người này rất kỳ lạ, luôn đề phòng anh. Sau này mới biết được thân phận thực của anh ta. Để có thể trò chuyện với Trương Ninh, vị công tử này còn tự học mấy câu tiếng Trung đơn giản.

Để lưu giữ Trương Ninh, hành trình của đoàn ca nhạc vốn là một tháng bị kéo dài tới 45 ngày. Mãi cho đến ngày rời Indonesia, ở sân bay, đoàn tiễn đưa đột nhiên ” nhiệt tình quá mức” chia cách đoàn Trung Quốc, bảy tám người bao quanh Trương Ninh, kéo cô ra ngoài. Bên ngoài có một chiếc xe màu đen đang đỗ; thiếu chút nữa mấy người mặc áo đen đã kéo cô lên xe.

May mắn thay lúc đó người phụ trách đoàn ca vũ và mấy diễn viên nam kịp thời chạy tới; nên cô mới có thể thoát thân. Su công tử cướp dâu không thành công; biết rằng không còn cơ hội cuối cùng, chỉ có thể vào giây phút tiễn biệt cuối cùng tặng cô một con dao găm và một chiếc khăn tơ lụa; nói một cách cứng rắn: “Trương Ninh, kỷ niệm”.

Câu chuyện cao nhân xem tướng xương trán chữ M đoán mệnh
Cơ duyên hụt mất với Su Công Tử.

Đây là việc lớn trong hoàn cảnh chính trị lúc bấy giờ. Sau khi về nước dù là bản thân cô hay những người trong đoàn nhạc, đều giữ mồm giữ miệng. Đó cũng là thời khắc cách mạng loạn lạc nhất, nên không ai vén lên bức màn bí mật này. Không ngờ tới nay câu chuyện lại được giáo sư Khương kể lại khiến cô vô cùng kinh ngạc.

Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là điều thần kỳ nhất. Giáo sư Khương còn tiếp tục suy đoán cuộc đời sau này của cô, và nói cô còn có một cơ hội bay lên trời.

Long hổ phượng tam khôi tập hợp

Giáo sư tiếp tục nói với cô: “Năm cô 17, 18 đến 20 tuổi, long hổ phượng tam khôi tập hợp, đồng bằng xuất hiện sấm sét, tiếc rằng lại không vượt lên được, nếu không dù là long hay hổ, con phượng hoàng là cô đều là đệ nhất phu nhân”

Việc của Trương Ninh và Lâm Lập Quả có thể nói không ai không biết. Nếu Lâm Lập Quả là hổ, Trương Ninh là phượng vậy ai là long? Hóa ra sau khi Lâm Bưu qua đời, cô bị quy vào có liên quan tới chuyên án và bắt giam, sau đó không lâu trở thành đối tượng hẹn hò của Mao Viễn Tân. Có người đã lén lút thu hình cô cho anh ta xem. Lai có người bật mí nói: “Sau này, nếu trên tổ chức có quan tâm vấn đề cá nhân của cô; nếu không đồng ý cũng không được chống đối, phải chú ý thái độ, cân nhắc tình cảnh của mình”. Không ngờ, Trương Ninh nói, chính vì mình phục tùng tổ chức, mới rơi vào kết quả này; sau này ai nói cũng không nghe nữa.

Long hổ phượng tam khôi tập hợp cao nhân xem tướng trán đàn ông đẹp
Lâm Lập Quả.

Có thể vì cô là vợ chưa cưới của Lâm Lập Quả, tính cách bướng bỉnh, nên Mao Viễn Tân cũng không muốn mang ảnh hưởng của mình làm lớn chuyện, sự việc cuối cùng cứ im lặng trôi đi.

Xem ra, quá khứ không muốn ai biết của cô đều bị vị giáo sư kể rõ. Trương Ninh vì thế càng thêm tâm phục khẩu phục. Tuy nhiên khi giáo sư nói về cuộc hôn nhân của cô, cô cảm thấy điều này là không thể.

Cao nhân xem tướng suy đoán vận mệnh tương lai

Nhắc tới hôn nhân của cô, giáo sư nói tiếp: “Năm cô 24, 25 tuổi sẽ gặp phải điều tồi tệ nhất, từ trên trời rơi xuống, không phải rơi ở địa phương nào đó mà rơi vào vũng bùn, toàn thân ngập trong bùn, che lấp cả mặt mũi; mọi người đều cho rằng cô là tảng đá, nhưng kỳ thực cô là một viên ngọc quý”. “Tuy nhiên tướng mạo của cô ẩn chứa sự sang trọng. Những ngày tháng long đong gặp khó khăn khinh thường sẽ không lâu quá. Có một ngày, người ấy đi qua vũng bùn này; liếc mắt nhìn biết cô là một viên ngọc và mang cô đi. Đó chính là người chồng trong bản mệnh kiếp này của cô”.

Năm 25 tuổi là thời gian cô về Nam Kinh. Giang Thủy, tham mưu cảnh vệ của Khâu Hội Tác theo đuổi mãi; Trương Ninh đồng ý kết hôn với anh ta và sinh được một người con trai. Tuy nhiên hôn nhân của họ không được như ý.

Cao nhân xem tướng trán cao suy đoán vận mệnh tương lai
Trương Ninh và con trai đầu.

Trong lòng cô chua xót, nước mắt ngấn lệ nói với giáo sư Khương cô đã kết hôn. Không ngờ giáo sư nói, hôn nhân của cô chưa đợi tới cuối năm sẽ kết thúc. Cả đời cô sẽ kết hôn ba lần.

Trương Ninh phản bác theo bản năng một cách không ý thức. Cô cho đây là điều không thể. Chẳng ngờ giáo sư chậm rãi nói: “Người chưa kết hôn đã bị chết đó là cuộc hôn nhân đầu tiên của cô; hai người có duyên không phận. Cuộc hôn nhân thứ hai là hôn nhân thất bại, năm 1982 sẽ kết thúc. Cuộc hôn nhân thứ ba đợi tới khi cô 38, 39 tuổi, muộn nhất là 40 tuổi.

Vị cao nhân xem tướng tiếp tục dự đoán: “Đó là người đến từ hướng Đông Nam. Cô ngồi ở nhà họ cũng sẽ tự tìm tới cửa cầu hôn, đó là người chồng trong bản mệnh của cô. Anh ta có con mắt tinh đời, cô sẽ theo anh ta vượt qua biển lớn. Cô sẽ khôi phục lại diện mạo vốn có của mình, là cánh chim bay mãi không mỏi trên trời cao, là con cá bơi lội nhảy nhót tung tăng giữa biển rộng. Cô sẽ có được tất cả những gì cô muốn. Đóa hoa đang bị giam trong phòng tối là cô khi đó sẽ lại thấy được ánh mặt trời”

Giáo sư còn nhắc nhở cô, trong mấy năm sau khi ly hôn, có một người theo đuổi cô phẩm cách rất xấu; nhất định cần cẩn thận chú ý.

Nữa cuộc đời còn lại của Trương Ninh sau khi xem tướng xương

Dù những điều giáo sư nói về quá khứ của Trương Ninh là rất chuẩn xác; nhưng tương lai không biết sẽ ra sao nên cô bán tín bán nghi. Tuy nhiên, là thế hệ sau, câu chuyện nửa cuộc đời của cô chúng ta có thể biết. Đúng như lời dự đoán, năm 1982 cô ly hôn; sau đó trong những người theo đuổi cô có một người bị cô từ chối cấm cửa. Vì yêu sinh thù hận, anh ta đã tàn nhẫn dìm chết con trai cô khiến cô đau khổ không chịu nổi.

Nữa cuộc đời còn lại của Trương Ninh sau khi xem tướng xương trán lõm
Trương Ninh và con trai sau ở Hoa Kỳ.

Sau đó, có một thương nhân gốc hoa tại Mỹ tên Lindsay Pu sau khi đọc được câu chuyện của cô đã vô cùng đồng tình và bay từ Hoa Kỳ tới cầu hôn. Họ kết hôn năm 1989; năm 1990 lấy được visa bắt đầu cuộc sống mới tại Mỹ. Cuộc sống sau này cũng vô cùng hạnh phúc. Hai người lại sinh được một người con trai. Điều khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên đó là cậu bé rất giống với người con trai đã mất của cô; đáng ngạc nhiên hơn trên cánh tay trái của cậu bé cũng có mụn ruồi hình kỳ lân giống cậu con trai đã mất, vị trí cũng giống nhau. Trương Ninh tin rằng, cậu bé chính là con trai lớn của cô đầu thai trở về.

Thuật xem tướng xương

Giáo sư Khương chia sẻ, đây là một ngành khoa học vẫn chưa được con người công nhận. Ông cũng đưa ra một ví dụ dễ hiểu: một cái cây, để biết nó đã trải qua bao nhiêu thảm họa trong tự nhiên, nó bao nhiêu tuổi, cắt nó ra, phân tích tuổi cây từ vòng cây, từ những vết sẹo trên thân cây và hình dạng của da và thân của cành cây phân tích bao nhiêu thảm họa mà nó đã trải qua trong tự nhiên.

Câu chuyện cao nhân xem tướng xương trán trợt đoán mệnh
Tương truyền thuật xem tướng xương do Quỷ Cốc Tử thời đại Xuân Thu đã được sáng lập ra.

Giáo sư còn cho biết, mọi vật đều có dấu vết và có đường hướng phát triển tự nhiên của nó. Nhân loại cũng vậy. Chỉ là nội hàm quá thâm sâu và có những điều nhân loại chưa nhận thức đến được.

Bởi đây là một kỹ thuật đặc biệt, độc đáo nên phương thức truyền thừa của nó cũng độc nhất vô nhị. Thông thường, những sư phụ thực sự có công phu cao thâm không dễ dàng nhận đồ đệ; cả đời mới truyền cho một đồ đệ chân truyền mà thôi.

Câu chuyện về cao nhân xem tướng xương đoán mệnh đã phần nào đặt thêm một nghi vấn cho nhiều độc giả: vận mệnh đời người có phải đã được an bài?

Bài và ảnh: The Epochtimes
Biên dịch: Thanh Mai

Xem thêm: