Cô giáo đột nhiên bị đau tai mà không biết nguyên nhân từ đâu, cô đã chạy chữa nhiều nơi trong 2 tháng mà không khỏi, nhưng điều kỳ diệu đã đến khi cô tìm tới Đông y.

Đột nhiên bị đau tai, khám ở nhiều nơi không khỏi 

Có một nữ sĩ 65 tuổi, là một cô giáo đã về hưu, nhưng tai thính mắt tinh. Thời trẻ cô nói năng nhẹ nhàng, từng lời như rót vào tai, kiến thức uyên bác, nhìn xa trông rộng, vậy nên học sinh của cô luôn ngoan ngoãn vâng lời. Cả đời cô có thể coi là thuận buồm xuôi gió, rất ít phiền não, thật là mãn nguyện!

Nhưng một ngày nọ, cuộc đời dường như muốn trêu đùa với cô một chút. Cô sau khi xem buổi hòa nhạc xong, lúc trở về nhà thì cảm thấy tai rất kỳ lạ, cứ khó chịu kiểu gì, một lát sau thì bắt đầu đau, nhưng nói chung là vẫn có thể chịu đựng được. Ngày hôm sau cô đến khoa tai mũi họng để khám bệnh. Bác sĩ kiểm tra không thấy có gì lạ, liền cho thuốc giảm đau, chống viêm.

Sau khi về đến nhà, tai của cô giáo mới thực sự là đau đớn, cô trước giờ rất ít khi bị bệnh nặng, lần này thì như gặp phải đại địch, vô cùng nhanh chóng, đứng ngồi đều thấy khó chịu, không hiểu sao uống thuốc giảm đau rồi mà vẫn còn đau như vậy?

Cơn đau tai kéo dài 2 tháng đã được chữa khỏi trong 1 lần châm cứu
Cơn đau tai đến bất ngờ mà không tìm được nguyên nhân thực sự (ảnh minh họa Adobestock)

Bạn bè của cô giáo đã nhiệt tình giới thiệu danh y cho cô. Có một bác sĩ nói rằng dịch trong tai của cô làm tai bị viêm, và điều này sẽ làm cho cô bị chóng mặt. Nhưng cô giáo cũng không bị chóng mặt, chỉ là bị đau tai vậy thôi, ngoài ra không còn triệu chứng nào khác.

Cô giáo vậy là đã đi khám ở 5 bác sĩ trong vòng 2 tháng, cô đã uống cả thuốc giảm đau có chứa morphin, vậy mà vẫn rất đau, tại sao lại như vậy? Cuối cùng bác sĩ đề nghị: Dùng thuật đốt dây thần kinh tai, dây thần kinh đốt đi rồi thì coi như là trừ tận gốc, sẽ không thấy đau nữa. Đây là lý luận trị bệnh kiểu gì vậy? Con gái của cô giáo là bác sĩ phụ sản, nghe thấy vậy thì không đồng ý, khuyên mẹ thử đi khám Đông y.

Tìm đến Đông y

Cô giáo ăn mặc thanh nhã, khí chất cao thượng, bước vào phòng khám, vẻ ngoài hoa lệ không che giấu nổi cảm giác đau tai mà cô đang phải chịu đựng; mặc dù trang điểm khá đậm, nhưng cũng không che đi được đôi lông mày đang nhíu lại từng hồi vì đau đớn.

Cơn đau tai đến quá đột ngột, như sét đánh không kịp bịt tai, không biết là chuyện gì đã xảy ra? Tất cả những kiểm tra và trị liệu đều không có tiến triển gì. Cô giáo vì đau tai mà bị mất ngủ, trằn trọc cả đêm.

Tôi nói với cô giáo, sẽ trực tiếp châm cứu trị liệu, cô giáo có chút chần chừ, cô chưa châm cứu bao giờ, tôi an ủi: “Cái đau của châm cứu sẽ không là gì so với cơn đau ở tai của cô đâu!” Cũng gần như đến bước đường cùng rồi, cô giáo đành chấp nhận châm cứu.

Cô giáo bị cơn đau tai hành hạ trong 2 tháng, thuốc kháng sinh đã làm hao tổn dương khí, tuổi tác lại cũng đã cao, dương khí dần suy yếu, trước tiên phải bồi bổ dương khí, châm huyệt bách hội, cũng là để chuẩn bị cho những kích thích mạnh mẽ hơn ở phần sau.       

Mạch không thông sinh ra đau đớn, bất luận là phong hàn thử thấp táo tà, dẫn đến ứ tắc, hoặc là mạch xung quanh lỗ tai không thông suốt, gây ra khí trệ, huyết ứ, hoặc năng lượng huyệt vị không cân bằng. Trước tiên là châm xung quanh lỗ tai một vòng, lại châm thêm ở dái tai, tốt nhất là cho xuất ra một chút máu.

Cơn đau tai kéo dài 2 tháng đã được chữa khỏi trong 1 lần châm cứu
(ảnh: Adobestock)

Sau khi châm xong, để cho cô giáo nghỉ một chút, đối với thủ pháp trị bệnh này, cô có chút hồi hộp, tuy nhiên sau khi châm, lông mày cô giáo có buông lỏng ra một chút, nhưng lỗ tai vẫn còn bị đau, cô ngước mắt nhìn tôi, không biết là cô đang suy nghĩ gì?

Nhân cơ hội đó, tôi nhanh chóng tìm nguyên do khiến cho tai cô bị đau, thường là thấy đau ở ống tai ngoài, đi kèm với nó là mủ, lỗ tai ấn lên thấy đau, cảm giác sưng lên. Nhưng lỗ tai cô giáo cũng không có mủ, trước mắt chỉ có cảm giác đau, không có cảm giác căng ra.

Các cơn đau do viêm amidan, viêm họng, khối u ở họng, sẽ truyền đến tai qua dây thần kinh lưỡi, khiến tai bị đau. Tôi nhanh chóng sờ vào amidan, cổ họng, cũng không thấy bị sưng gì. Lại nói cô giáo nuốt nước miếng, cũng may là cô giáo không thấy bị đau ở cổ.

Sâu răng, quai bị, viêm khớp thái dương hàm, cũng sẽ khiến tai bị đau, tôi sờ một chút vào tuyến mang tai, khớp thái dương hàm của cô giáo, thì thấy không có gì bất thường, cô giáo nói cô không bị sâu răng.

Sau khi kiểm tra sơ lược bệnh nhân và không tìm thấy manh mối gì, tôi quyết định trước tiên giải trừ cơn đau trước mắt. Tôi liền châm vào các huyệt nhĩ môn, thính cung, thính hội. Lại do huyệt nhĩ môn thẳng đến huyệt thính cung và thính hội, nên một lần châm mà thông qua 3 huyệt, sau đó châm vào huyệt trung chử.

Các cơ ở cổ, lưng bị kéo căng quá mức cũng có thể gây đau tai. Tinh thần và cảm xúc xao động quá mức cũng gây đau tai, châm huyệt hợp cốc, thái xung. Bệnh đến gấp, phần nhiều có liên quan đến gió độc, châm huyệt phong trì, khúc trì.

Vành tai cô giáo cảm giác xám đi, còn có một vài đốm xanh, chứng tỏ thận khí hư, thận lại khai khiếu bên tai, để bổ thận, châm huyệt thái khê.

Hết đau tai một cách kỳ diệu

Lúc châm cứu, cô giáo che mặt khóc, lệ rơi chứa chan, tôi nghĩ phải chăng là châm cứu đau quá, kết hợp thêm đau nhức ở tai, nên khiến cô không thể chịu nổi nữa mà bật khóc. Tôi hỏi cô giáo: “Cô thấy sao rồi?”

Cô giáo nghẹn ngào nói: “Cơn đau tai của tôi đã biến mất rồi, mừng đến chảy nước mắt!” Cô giáo nghĩ đến 2 tháng bị bệnh tật giày vò, nhất thời mừng mừng tủi tủi, xót xa trong lòng, cảm xúc dâng trào nên mới òa khóc; tôi đưa khăn giấy cho cô, lau đi những giọt nước mắt đau thương.         

Châm cứu xong thì tai cô giáo cũng không còn bị đau nữa, cũng không cần uống thuốc, cứ như vậy vui vẻ mà trở về nhà.

Theo Epoch Times