Bà Lily Tang – Ứng cử viên Quốc hội Mỹ và cũng là một Phật tử; sau khi đọc bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, bà đã vô cùng chấn động.

Bà Lily Tang Williams là ứng cử viên Quốc hội của Đảng Cộng hòa cho chiếc ghế Hạ viện Hoa Kỳ tại khu dân biểu thứ hai của New Hampshire; và là ứng cử viên Quốc hội người Mỹ gốc Hoa đầu tiên của Đảng Cộng hòa được sinh ra ở Trung Quốc.

Bà Lily nói rằng: “Chân-Thiện-Nhẫn” mà Đại sư Lý truyền dạy không chỉ dành cho các học viên Pháp Luân Công; mà còn dành cho toàn thể nhân loại. Chân-Thiện-Nhẫn là “giá trị phổ quát cao hơn” mang lại nhiều lợi ích cho tất cả mọi người. Bất kể bạn theo tôn giáo nào, bạn đều có thể sử dụng nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn để ước thúc bản thân; bởi vì “Tất cả chúng ta đều là con của Sáng Thế Chủ”.

Mọi người đều tin vào “Chân-Thiện-Nhẫn”

Bà Lily Tang sinh ra trong một gia đình theo đạo Phật và bà tín Phật từ nhỏ. Khi gia đình còn nghèo khó, bà ngoại và mẹ của bà Lily vẫn cho những người ăn xin hay người tàn tật đồ ăn; điều này đã để lại một kỷ niệm sâu sắc trong tâm trí bà Lily. Vì vậy, bà không có chút nghi ngờ gì về cách giải thích của Đại sư Lý trong bài viết; và có sự cộng hưởng mạnh mẽ.

“Tôi cảm thấy vô cùng chấn động sau khi đọc bài viết ‘Vì sao có nhân loại’. Tôi nghĩ rằng Sư phụ Lý rất anh minh. Sự giải thích của ông về vũ trụ, nhân loại và Thần vô cùng anh minh, khiến tôi rất chấn động.” Bà Lily nói: “Tôi đồng ý với Chân-Thiện-Nhẫn, điều này phù hợp với niềm tin của tôi. Nhưng trong Cách mạng Văn hóa, chúng tôi không dám nói mình tin Phật giáo. Lúc đó chúng tôi phải tin Mao Trạch Đông, người Trung Quốc tôn thờ ông ấy; coi ông ấy như một vị thần.”

Ứng cử viên Quốc hội: Chân - Thiện - Nhẫn mang lại lợi ích cho mọi người
Chân-Thiện-Nhẫn là giá trị phổ quát rộng lớn mang lại lợi ích cho mọi người.

Trong sự nghiệp chính trị của mình, bà Lily đã nói chuyện với người Mỹ về trải nghiệm của bà trong cuộc Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc; bà cũng chân thành cảnh báo họ về sự nguy hiểm của chủ nghĩa cộng sản. Trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022, mặc dù thua ứng cử viên Đảng Dân chủ; nhưng lần đầu tiên với tư cách là một chính trị gia nghiệp dư; bà đã thực sự giành được 25% phiếu bầu trong số ba ứng cử viên Quốc hội; bà chỉ cách người chiến thắng 5.000 phiếu bầu, một thành tích khiến cử tri kinh ngạc.

“Tôi lo lắng về việc lịch sử sẽ lặp lại; và lịch sử đó không thể điều đó lặp lại nếu xã hội nhân loại có chính tín. Bạn thấy đấy: Pháp Luân Công bị vu khống ở Trung Quốc, Cơ đốc nhân ở Mỹ bị coi là ‘những kẻ đàn áp’; giới trẻ Mỹ ngày nay không có đức tin, họ chỉ tin vào những thứ như biến đổi khí hậu, phân biệt chủng tộc, chính phủ hay chủ nghĩa xã hội”. Bà Lily nói tiếp: “Thực ra ở Mỹ, mọi người đều bình đẳng; một người chỉ cần nỗ lực để thực hiện ‘Giấc mơ Mỹ’ của mình. Giấc mơ Mỹ không chỉ là cuộc sống dư dả sung túc mà còn là tự do, tự do tôn giáo, tự do ngôn luận.”

Bà Lily Tang gọi Đại sư Lý là “Sư phụ”. Bà nói rằng, thời điểm Sư phụ đăng bài viết “Vì sao có nhân loại” là “quá quan trọng”.

Chân-Thiện-Nhẫn là giá trị phổ quát mà mọi người cần tôn trọng

Bà nói: “Tôi có cảm giác rằng Sư phụ Lý cũng đang lo lắng cho tình hình xã hội ngày nay. Bởi vì hiện nay, nước Mỹ đã không còn phân biệt trắng đen; phá hủy văn hóa truyền thống của nhân loại. Bài đăng của Sư phụ Lý quá quan trọng, quá kịp thời. ‘Chân-Thiện-Nhẫn’ mà Sư phụ dạy là chân chính; và đó là một chính tín mà chúng ta nên quảng bá rộng rãi hơn nữa. Bất kể bạn tin vào điều gì, bạn phải tin vào Thần; và ‘Chân-Thiện-Nhẫn’ có ích cho bất kỳ tín đồ theo tín ngưỡng nào.”

Bà Lily Tang tin rằng, mặc dù mọi người có tôn giáo khác nhau, họ nên tôn trọng lẫn nhau. Chân-Thiện-Nhẫn là giá trị phổ quát cao hơn mà mọi người cần tôn trọng.

Ứng cử viên Quốc hội: Chân - Thiện - Nhẫn mang lại lợi ích cho mọi người
Mọi người hãy tin theo Chân-Thiện-Nhẫn (ảnh: Minh Huệ).

“Tôi nghĩ nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn’ mà Pháp Luân Công giảng dạy; yêu cầu con người làm việc thiện, tích đức thì kiếp sau sẽ được phúc báo. Tôi nghĩ nguyên tắc này là kim chỉ nam cho những người theo Phật giáo, Thiên chúa giáo hay các tôn giáo khác; xã hội ngày nay đặc biệt cần những niềm tin như vậy, nhất là giới trẻ rất cần những niềm tin đó”.

Bà Lily còn cảm ơn các học viên Pháp Luân Công và The Epoch Times đã nói lên sự thật trên khắp thế giới.

“Các bạn đã chịu đựng quá nhiều bất công, và bạn vẫn đang giảng chân tướng trên khắp thế giới; truyền bá ‘Chân-Thiện-Nhẫn’, khiến người Mỹ thức tỉnh. Tôi rất biết ơn vì điều này. Tôi nghĩ đây chính là điều mà Thần đã yêu cầu và muốn các bạn làm”, bà nói.

Tất cả mọi người hãy truyền bá “Chân-Thiện-Nhẫn”

Mặc dù bà Lily tin vào Phật giáo, nhưng bà cũng tin tưởng vững chắc vào những gì Sư phụ Lý nói về việc các vị Thần đã sáng tạo ra con người.

Sau khi đọc bài viết của Thầy Lý, bà nhận ra: “Con người đều bình đẳng, và chúng ta đều có những giá trị cốt lõi. Vì vậy, con người chúng ta đều là con của Sáng Thế Chủ; và chúng ta đều là anh em của nhau.”

Bà nói: “Tôi khuyến khích mọi người ai cũng cần phải có niềm tin. Nếu không, con người sẽ giống như những con chiên bị thất lạc vậy. Khi đó, cuộc sống của họ không có mục đích và không có ý nghĩa nữa. Những bài viết của Sư phụ Lý đã đóng vai trò rất tích cực và khai sáng cho xã hội loài người; khiến toàn nhân loại đoàn kết, tin vào Thần; vì tất cả chúng ta đều là con của đấng Sáng Thế Chủ”.

Vì vậy, bà Lily cảm thấy rằng mỗi người chúng ta phải có sự đóng góp của riêng mình; đó là thúc đẩy khái niệm Chân-Thiện-Nhẫn được lan truyền rộng rãi hơn nữa.

“Bài viết ‘Vì sao có nhân loại’ của Sư phụ Lý là dành cho toàn nhân loại; không chỉ cho các học viên Pháp Luân Công, mà cho toàn thể nhân loại chúng ta”. Bà Lily – Ứng cử viên Quốc hội nói: “Chân Thiện Nhẫn là một giá trị phổ quát cao hơn, rộng hơn; tất cả mọi người, toàn vũ trụ đều có thể tu luyện theo Chân Thiện – Nhẫn; điều này sẽ làm cho con cháu chúng ta thịnh vượng mãi mãi.”

Theo ntdvn.net