Bước ra khỏi sai lầm là câu chuyện của anh Filip. Anh năm nay 30 tuổi, là người Thụy Điển chính gốc. Anh sống cùng vợ ở quê nhà Finspång, phía Đông Nam của Thụy Điển. Anh là kỹ sư vận hành máy của một công ty năng lượng lớn ở địa phương.

Bước ra khỏi sai lầm, câu chuyện của anh kỹ sư người Thuỵ Điển

Anh là một người cao lớn, tính cách ôn hòa, đối xử chân thành với người khác, thân thiện với mọi người. Họ hàng bạn bè đều biết anh tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Tu Đại Pháp giúp anh thoát khỏi nỗi thống khổ và phiền não trường kỳ dày vò về tinh thần và thể xác, mở ra một cuộc đời mới.

“Năm 2014 là một bước ngoặt trong cuộc đời tôi, trải nghiệm gay go trước đó khiến thân thể tôi rất tệ, có thể nói là bệnh tật đeo bám, tinh thần suy sụp, cảm giác cả người giống như bị vắt kiệt. Sau khi đọc cuốn bảo thư ‘Chuyển Pháp Luân’, tôi đã triệt để minh bạch ý nghĩa chân chính của nhân sinh.” Anh Filip chia sẻ lúc nhận phỏng vấn từ Minh Huệ Net: “Tôi đích thân trải nghiệm sự tuyệt vời và thần kỳ của tu luyện Chân-Thiện-Nhẫn, cảm thấy mình rất vinh hạnh!”

Rốt cuộc chàng trai trẻ tràn đầy sức sống này đã từng trải qua cuộc đời không bình thường như thế nào?

Từ nhỏ đã nếm trải nhân sinh vô thường, thế sự khó lường

Anh Filip sinh ra trong một gia đình hạnh phúc ấm êm có năm thành viên. Anh là em út trong ba anh em. Cha mẹ và anh chị đều yêu thương anh. Mẹ anh là một tín đồ Cơ Đốc, là người có tâm cầu Đạo. Kệ sách trong nhà đầy ắp những loại sách chỉ dẫn đề cao tầng diện tinh thần tâm linh. Từ nhỏ, anh Filip thường ở bên mẹ nên cũng mưa dầm thấm lâu, anh rất thích trầm tư suy nghĩ, trong tâm trí ngập tràn tưởng tượng và hiếu kỳ về đại tự nhiên và vũ trụ.

Năm 3 tuổi, hai mẹ con không may gặp tai nạn xe. Tai nạn lần đó đã phá hỏng cuộc sống bình yên của gia đình anh. Khi đó, anh bị gãy một chân và phải nằm viện sáu tuần. Mẹ anh bị chấn thương cổ nghiêm trọng. Do di chứng hậu phẫu nên bà phải nghỉ hưu sớm.

Điều chỉ dẫn chàng trai người Thụy Điển bước ra khỏi sai lầm
Đất nước Thuỵ Điển tươi đẹp (ảnh: Pexels).

Anh Filip chia sẻ: “Mỗi khi nhìn thấy bộ dạng thống khổ của mẹ lúc đau đớn, tâm tôi rất khó chịu. Sau đó cha mẹ tôi ly hôn, mẹ kế thờ ơ vô tình, thân tâm tôi đã chịu cú sốc cực lớn.” Anh nói tiếp: “Lúc ấy tôi chỉ mới 12 tuổi nhưng đã hiểu được nhân sinh vô thường, thế sự khó lường. Tôi thường tự hỏi bản thân: ‘Vì sao con người sống khổ thế này?’”

Anh nhớ lại: “Thời đó, tôi say mê chơi điện tử, càng chơi càng nghiện. Có lẽ đây là biện pháp để lấp đầy khoảng trống bi phẫn và bất lực trong tâm tôi. Tôi không chỉ chơi một mình, mà còn chơi cùng một nhóm bạn, mãi về sau tôi gần như không tiếp xúc với ai, cũng không màng đến mọi việc ở bên ngoài nữa.

Kỳ thực, anh Filip lúc ấy biết rõ chơi điện tử hết sức không tốt, chơi đến mức cột sống anh bị biến dạng, lưng và cổ thường xuyên bị đau. Nó không chỉ ảnh hưởng việc học hành, mà sức khỏe cũng không chịu nổi. Đôi lúc người mệt rã rời. Nhưng không nhịn được nên cũng phải đi chơi.

Không ngừng tìm kiếm nhưng chẳng được gì

Năm 19 tuổi, có một ngày anh đột nhiên nhận ra tính nghiệm trọng của vấn đề. Anh Filip chia sẻ: “Quả thật là mỗi ngày tôi đều đang lãng phí cuộc đời mình, tôi nghĩ nếu cứ suy sụp thế này thì làm sao được? Thời gian không thể hoang phí, tôi nhất định phải phấn chấn lên, thay đổi toàn diện.”

Do đó, anh đã chuyển nhà ra ngoài, vứt bỏ phần lớn trò chơi điện tử, đĩa trò chơi cái thì vứt, cái thì cho người ta, giảm thiểu tối đa thời gian chơi điện tử. Anh nghĩ, nếu làm vậy có lẽ anh sẽ có nhiều thời gian hơn đi tìm ý nghĩa nhân sinh và khám phá chân tướng của vũ trụ.

Anh Filip rất hứng thú tham gia vào các khóa học, đã tốn không ít tiền vào đó, anh cũng thành tâm bái kiến các khí công sư. Anh còn mua rất nhiều sách về phương diện tâm linh, bao gồm các loại sách khí công, đĩa DVD và tranh họa động vật treo trong nhà, đã từng thử qua nhiều loại phương pháp khác nhau để thăng hoa bản thân.

Sau khi liên tục tìm kiếm và thử nghiệm, cuối cùng không những chẳng đắc được gì, ngược lại còn làm rối loạn thân thể; nghiêm trọng hơn nữa là chiêu mời rất nhiều linh thể thấp và phụ thể, nhưng bản thân anh hoàn toàn không hay biết gì.

Vòng quanh khúc khuỷa, đắc được bảo thư trân quý

Chớp mắt đã tới năm 2013, anh Filip ngoài 20 tuổi cả ngày u sầu buồn bã, thân thể không chút khởi sắc, sức chịu đựng của tinh thần cũng sắp đi đến cực hạn. Anh nói: “Tôi bị viêm cơ tim, viêm nang lông, xẹp phổi, hư thoát; ngoài ra còn bị đau lưng, đau cổ do chơi điện tử; cả người không có chỗ nào khỏe, lúc nào cũng có cảm giác như hết hơi, không đi học nổi, nên chỉ biết xin nghỉ ở nhà dưỡng bệnh. Trong một thời gian dài, tôi bị suy sụp, đau khổ dày vò, không biết con đường từ đây về sau mình nên bước đi như thế nào?

Tục ngữ có câu: “Trời không tuyệt đường con người.” Đúng lúc anh Filip đau khổ cùng cực, tinh thần suy sụp, trong một dịp tình cờ, anh đã kết bạn với một học viên Pháp Luân Công và có cơ hội tìm hiểu về Pháp Luân Đại Pháp tu luyện Chân-Thiện-Nhẫn, hơn nữa anh còn có được cuốn bảo thư trân quý “Chuyển Pháp Luân”. Thông qua đọc sách, anh đã có nhận thức nhiều hơn về Đại Pháp và cảm thấy vô cùng tốt. Năm 2014, anh đã chính thức bước vào tu luyện Đại Pháp. Nhờ đó, cuộc đời anh đã phát sinh biến hóa trời long đất lở.

Anh Filip chia sẻ: “Tôi tin tưởng hết thảy đều là an bài của Sư phụ. Sư phụ đã kéo tôi ra khỏi bờ vực nguy hiểm, không chỉ dạy tôi làm người theo Chân-Thiện-Nhẫn như thế nào, mà còn thời thời khắc khắc bảo hộ tôi.” Anh nói tiếp: “Cuốn sách ‘Chuyển Pháp Luân’ càng đọc càng thích. Tôi đã tìm được câu trả lời cho những thắc mắc về kiếp nhân sinh. Tôi đã minh bạch thế nào là tốt-xấu thật sự. Tôi đã thanh lý toàn bộ những thứ bất hảo ở trong nhà, ngoài ra tôi cũng cai rượu và bỏ chơi điện tử.”

Anh thấy mình rất may mắn khi đắc được Đại Pháp, dưới sự dẫn dắt của Sư phụ, anh đã bước ra khỏi sai lầm và bắt đầu một cuộc đời mới.

Anh Filip ngồi song bàn đả tọa bài công pháp thứ năm của Pháp Luân Công ── Thần Thông Gia Trì Pháp.

Công pháp thần kỳ, cảm thấy Sư phụ luôn ở bên cạnh bảo hộ

Anh Filip kể lại, từ nhỏ đã sợ bóng tối và ma quỷ, đôi khi sợ quá nên tối không dám ngủ. Nhưng sau khi học Đại Pháp, anh không còn sợ nữa. Anh chia sẻ: “Một đêm nọ, đột nhiên đủ loại khuôn mặt ghê rợn xuất hiện trước mắt tôi, lần này tôi không sợ hãi, tôi nghĩ về Sư phụ Đại Pháp, trong tâm không ngừng cầu xin Sư phụ Lý Hồng Chí và mặc niệm chín chữ chân ngôn, thế là những thứ loạn bát nháo kia rất nhanh tiêu mất.” Anh thực sự cảm thấy Sư phụ luôn ở bên mình, trong tâm vô cùng vững vàng.

Ngoài ra, do trước đây từng luyện rất nhiều thứ không tốt, đã khiến anh thỉnh thoảng xuất hiện trạng thái ý thức không thanh tỉnh và nói một đằng trả lời một nẻo mà không tự biết, khiến người ta dễ nổi cáu. Sau khi tu Đại Pháp, anh mới nhận ra tính nghiêm trọng của vấn đề này. Anh chia sẻ: “Tu luyện Đại Pháp là tu chính mình, người tôi đang ngồi ở đây, nhưng đầu óc không biết đi nghĩ gì. Như vậy sao được? Từ đây về sau, tôi nhất định phải tập trung, tăng cường chủ ý thức của mình.” Anh nghĩ như vậy, nên Sư phụ cũng giúp anh, anh đã nhanh chóng khống chế được bản thân mình.

Anh nói đọc sách kèm theo luyện công giúp trạng thái thân thể của anh cải thiện rất nhanh. Anh chia sẻ: “Sau khi luyện công, cả người nhẹ nhàng, chạy bộ giống như đang bay, toàn thân tràn đầy năng lượng, trong lòng thoải mái dễ chịu, hoàn toàn khác hẳn so với trước đây. Tôi biết là Sư phụ đã thanh lý thân thể cho mình, gỡ bỏ rất nhiều thứ bất hảo, dần dần tôi phát hiện mình không cần đến bệnh viện gặp bác sỹ hoặc gặp chuyên gia vật lý trị liệu nữa.”

Bạn bè người thân chứng kiến Đại Pháp là tốt

Tu luyện chưa được bao lâu, công việc và cuộc sống của anh Filip đã trở lại bình thường, cuộc đời anh lại tràn đầy ánh sáng và hy vọng. Không lâu sau, anh đã tìm được một nửa trong đời của mình. Vợ anh là một người tốt bụng, rất ủng hộ anh tu Đại Pháp, cô ấy còn giúp anh truyền đạt chân tướng.

Không chỉ là vợ anh, mà người nhà, bạn bè họ hàng thân thiết, đồng nghiệp đều đã tận mắt chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc của anh. Trong lòng mọi người đều thấy vui mừng cho anh, đồng thời họ cũng ca ngợi sự thần kỳ và vẻ đẹp của Đại Pháp.

Mẹ và anh trai ban đầu tin lầm nghe theo tuyên truyền lừa dối của Trung Cộng về Pháp Luân Công nên rất lo lắng cho anh. Bây giờ họ đã minh bạch trước đây bị lời nói dối của Trung Cộng lừa gạt. Hiện nay, mỗi lần mẹ thấy con trai sau khi tu Đại Pháp, tính cách trở nên bình hòa và vững vàng, tràn đầy sinh lực, thân thể khỏe mạnh, thì bà rất vui. Mỗi lần hai mẹ con gặp nhau thì khích lệ lẫn nhau, lúc nào cũng có chuyện nói không hết.

Anh trai nhìn thấy em mình ngày càng trở nên cường tráng nên cũng rất vui, anh trai rất tán đồng với Chân-Thiện-Nhẫn. Chị gái và bạn trai không những ủng hộ anh Filip tu Đại Pháp, mà còn chủ động ký tên ủng hộ học viên Pháp Luân Công phản bức hại.

Anh Filip trong công tác cũng không ngừng trải nghiệm gặp phải mâu thuẫn và xung đột thì hướng nội tìm bản thân, chú ý lắng nghe và ở đâu cũng nghĩ cho người khác, liên tục tăng cường kỹ năng nghiệp vụ của mình. Ông chủ cũng khen anh trưởng thành sau khi tu Đại Pháp, ông nói: “Pháp Luân Đại Pháp này là một tín ngưỡng, cho nên người ta đều có quyền theo đuổi trong cuộc sống của mình.”

Đồng nghiệp cũng muốn giao tiếp với anh, anh Filip sẽ tận dụng mọi cơ hội để giảng chân tướng cho mọi người, những người minh bạch chân tướng rất muốn giúp truyền đạt chân tướng cho nhiều người hơn nữa.

Lời kết

Anh Filip chia sẻ: “Tôi đã thực sự thể nghiệm sự thần kỳ và siêu thường của Pháp Luân Đại Pháp. Sư phụ từ bi bảo hộ tôi, ban cho tôi năng lượng và trí huệ vô tận, cùng với sự thăng hoa cả về thân lẫn tâm. Lòng biết ơn của tôi đối với Sư phụ và Đại Pháp thực sự viết mãi không hết, nói mãi không xong.

Anh cho biết, trong năm mới sẽ tinh tấn hơn, tu tốt bản thân cứu nhiều người, càng có nhiều người minh bạch chân tướng, tránh xa Trung Cộng. Anh hy vọng hết thảy mọi người tốt bụng trên thế giới ghi nhớ “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân-Thiện-Nhẫn hảo!”, bình an vượt qua loạn thế và kiếp nạn khi thói đời tuột dốc, đạo đức sa sút nhanh chóng.

Xem thêm:

Theo Minh Huệ