Bạn nghĩ điều gì được nhìn thấy trong mắt của một cô bé 4 tuổi? Chú cún con, con mèo nhỏ? Kẹo, bánh quy? Đồ chơi? Hay yêu tinh trong truyện cổ tích?

Ánh mắt bi thương của những chú cá nhỏ

Cạnh nhà tôi có một cô bé 4 tuổi tên là Tiểu Từ. Một hôm khi cô giáo mẫu giáo đưa một bát cháo cá nhỏ cho Tiểu Từ, bé đột nhiên không ăn được. Cô bé thấy tất cả những con cá nhỏ đang mở to mắt để nhìn mình. “Những con cá nhỏ này nên cùng cha mẹ chơi đùa ở trong biển. Tại sao tất cả chúng đều chạy vào trong cái bát cháo này?” Ánh mắt đau thương của những con cá nhỏ đã chạm sâu trái tim non nớt của cô bé. Cô bé không rơi lệ, chỉ là nhẹ nhàng đẩy bát cháo của mình ra.

Kể từ ngày đó, trái tim bé bỏng đã thầm thỏa thuận với chính mình. Cô bé vẫn cười đùa vui vẻ như bình thường, chỉ là cô bé bắt đầu có một chút ‘kén ăn’. Ban đầu cũng không ai chú ý đến điều này. Nhưng trong một lần đến McDonald ăn tối, người dì thấy cô bé chỉ gọi món salad và khoai tây chiên; khi đến nhà bà nội, cô bé cũng không ăn món sườn và cá chiên khoái khẩu nữa. Bà nội đau lòng mà nói: “Ai nói cháu ăn chay? Cháu còn nhỏ tuổi làm sao mà ăn chay được?” Mọi người liên tục hỏi cô bé nhưng cô bé không chịu trả lời.

Cô bé 4 tuổi; Trẻ em hồn nhiên; Trẻ ngây thơ
Tiểu Từ cảm động trước ánh mắt tội nghiệp của những con cá con (ảnh minh họa Adobestock)

Cô bé 4 tuổi đã nhìn thấy điều mà người lớn không để ý đến

Một ngày nọ, người mẹ tìm thấy một cuốn sách nói về bảo vệ sự sống trong chiếc cặp nhỏ của cô bé. Người mẹ mới nhân cơ hội đó mà hỏi cô bé tại sao lại ăn chay. Cô bé lúc này mới đem chuyện ánh mắt của những con cá nhỏ kể cho mẹ nghe.

Đôi mắt của cô bé Tiểu Từ 4 tuổi, có thể nhìn thấy những con cá nhỏ đang vật lộn với sự sống trên biển cả bao la. Điều mà có lẽ không có mấy người lớn để ý đến.

Ánh mắt đói khát

Lại có một cô bé 4 tuổi khác tên là Ái Tây, đôi mắt của cô bé có thể nhìn thấy lòng trắc ẩn của thế gian.

Trẻ con ngây thơ; Trẻ em ngây thơ; Ta như đứa trẻ ngây thơ
Cô bé người Ethiopia (ảnh minh họa Adobestock)

Trong lúc Ái Tây sống ở Mỹ thì có nhìn thấy trên ti vi một đứa bé người Ethiopia. Ái Tây đã thấy đứa bé này nhìn chằm chằm vào mình với ánh mắt bất lực. Thịt gà trên đĩa của Ái Tây vậy là cũng không thể nuốt trôi được nữa. Ái Tây nói với bà nội:

– Con muốn đem thịt gà này tặng cho họ!

–  Đứa bé ngốc này, Ethiopia xa như vậy, chờ gà mang đến thì cũng không thể ăn được nữa rồi!

– Vậy gần nhà chúng ta có trẻ em nào không có cơm ăn không bà?

– Bà nghĩ là có đó.

– Vậy chúng ta sẽ mang thịt gà đến cho họ.

Chỉ từ một hình ảnh trên ti vi, một đôi mắt đói khát, đã khiến cô bé Ái Tây 4 tuổi nảy sinh lòng yêu thương vô hạn. Quỹ Ái Tây Johnson đã được thành lập, tôn chỉ của nó chính là chống lại sự nghèo đói trên toàn thế giới.

Một cô bé 4 tuổi có thể nhìn thấy được điều gì?

Trong sáng là gì; Trong sáng nghĩa là gì; Hồn nhiên là gì
Chúng ta hãy tìm lại sự hồn nhiên trong sáng như trẻ thơ (ảnh minh họa Adobestock)

Một đứa trẻ 4 tuổi có thể nhìn thấy được điều gì? Khi chúng ta bị cuốn vào thế gian, tâm hồn chúng ta trở nên cằn cỗi, trái tim chúng ta đã khép cửa lại. Chúng ta chỉ nhìn thấy danh lợi, cuộc sống dạy chúng ta phải đề phòng cảnh giác; chúng ta e sợ đủ điều, để rồi tuy mở to mắt, nhưng lại bước đi như những người vô hồn. 

Thế giới trong mắt trẻ thơ có lẽ mới là một thế giới chân thực, không mang theo toan tính đời thường. Thế giới nên tràn ngập tình yêu thương bác ái, nơi mà ai ai cũng quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau.

Bạn hãy thử nhìn vào ánh mắt thơ ngây của một cô bé 4 tuổi, biết đâu bạn sẽ tìm lại được sự hồn nhiên trong sáng mà bản thân đã đánh mất từ lâu. 

Theo Epoch Times

Xem thêm Video: