Quan niệm xưa nay vẫn là có bệnh thì phải uống thuốc, như vậy mới có thể hết bệnh, nhưng cũng có những trường hợp rất đặc biệt…

Người ta hay nói đùa rằng bệnh nhân lâu năm thì cũng thành bác sĩ, vì đi khám và lấy thuốc quá nhiều lần nên bệnh nhân cũng dần trở thành ‘chuyên gia’ về chứng bệnh của mình. Bác Chịa ở Trà Vinh cũng phải chịu đựng đủ thứ bệnh trong nhiều năm, chữa trị nhiều nơi cũng không thể hết được. Vậy nên khi nghe có người nói tập Pháp Luân Công có thể khỏi bệnh thì bác rất khó tin. Bác cứ chần chừ mãi cho đến một ngày cơ duyên chín muồi.

Dưới đây là những lời chia sẻ đầy xúc động của bác Chịa: 

Cơ duyên chín muồi

Tôi tên là Huỳnh Thị Chịa, 72 tuổi, quê tôi ở huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Suốt 10 năm qua, trong người tôi mang rất nhiều bệnh như: bệnh tim, viêm gan B, viêm hàm mặt, bướu cổ, viêm dạ dày…Trong đó quan trọng nhất là tim, nó khiến tôi không thể làm được việc nặng và đi lại khó khăn. Kế tiếp là bệnh dạ dày, có lúc lên cơn đau dạ dày làm tôi không thở được. 

Đến đầu năm 2018, tôi bị bệnh thoát vị đĩa đệm, bệnh gây tê nhức làm tôi khó chịu. Bác sĩ cũng từng nói với tôi nếu không phẫu thuật thì có thể không đi lại được. Bệnh huyết áp thì không cần phải nói nhiều, vì hầu hết người lớn tuổi nào cũng phải trải qua, tôi phải uống thuốc hằng ngày.

Có bao nhiêu tiền là tôi dành vào việc đi khám bệnh, uống thuốc nhưng cũng không hết. Lúc đó, cơ thể tôi bị giữ nước do uống nhiều thuốc, cân nặng có lúc hơn tám mươi ký, đi lại khó khăn, bước lên cầu thang cũng không nổi.

Nhớ lại vào một ngày đầu tháng 7 năm 2019, trong một lần đi qua con gái út ở Cần Thơ, tôi thấy có một cháu đang tập Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) ở gần nhà con tôi. Trước đây tôi cũng biết và thấy có nhiều người tập luyện môn này trên mạng và tại các công viên, tôi cũng muốn tập nhưng không biết bắt đầu từ đâu; tôi cũng có sử dụng Ipad để xem video hướng dẫn và tập theo nhưng động tác không chính xác lắm. Với lại khi nghe nói tập Pháp Luân Công có thể hết bệnh thì tôi cũng không tin lắm, vì tôi nghĩ bệnh thì phải uống thuốc chứ tập mấy động tác như vậy thì sao mà hết được. 

Nhưng khi thấy cháu tập trước nhà, tự nhiên tôi có một động lực thôi thúc, tôi đẩy cửa rào và hỏi: “Cháu ơi, cháu tập Pháp Luân Công, cháu cho cô tập với!”

Thì cháu nó bảo: “Vậy hả cô, môn này tốt lắm, cô ở lại, một hồi tập với con”.

Không uống thuốc mà lại hết bệnh, chuyện khó tin nhưng lại là thật
Bác Chịa đang luyện bài công pháp thứ 2 của Pháp Luân Công (ảnh: Nguyện Ước)

Rồi cháu chỉ dẫn cho tập. Lúc bắt đầu tập, tôi được cháu tặng cho cuốn sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Công) để về đọc. Sau buổi gặp cháu đó, vậy là tôi tập luôn.

Sức khỏe nhanh chóng cải biến, không còn phải uống thuốc

Bắt đầu tập được khoảng 10 ngày, tôi cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng. Khoảng nửa tháng sau, tôi đã bỏ hết thuốc vì thấy rằng uống thuốc cũng không hết bệnh mà còn làm cơ thể giữ nước. Từ lúc đó đã 3 năm rồi, tôi chưa từng uống viên thuốc nào nữa.

Trước đây tôi bị bệnh nhiều, nhưng sau nhờ tập Pháp Luân Công thì khỏe ra, rất nhiều người lại hỏi là sao bây giờ nhìn tôi khỏe và gọn quá, cũng thấy trẻ hẳn ra. Tôi sẵn sàng chia sẻ rằng mình tập Pháp Luân Công. 

Nhớ lại trước đây, con người tôi lúc nào cũng u sầu nhưng bây giờ đã vui vẻ và phấn chấn lên. Tôi nghĩ rằng bây giờ ai nói gì thì nói, ai tin hay không là tùy người ta, vì chính tôi đã trải nghiệm và thấy mình ngày càng khỏe hơn.

Nếu như xưa, có phát sinh tranh cãi với con cái, tôi sẽ thấy bực tức, khó chịu nhưng bây giờ, tôi không có còn như vậy nữa. Những gì mà trước đây tôi làm không tốt thì bây giờ tôi sẽ cố gắng làm cho tốt. Tôi nghĩ rằng, nếu mình quyết tâm và tin tưởng Sư phụ, thì tôi không sợ hãi gì cả, con đường tôi đã chọn rồi, khi đã học thì sẽ theo Sư phụ suốt cuộc đời.

Hàng ngày, tôi thức dậy vào lúc 3 giờ sáng. Sau khi đánh răng rửa mặt tôi bắt đầu đọc sách đến 6 giờ, sau đó tôi phụ con dâu một số việc. 

Không uống thuốc mà lại hết bệnh, chuyện khó tin nhưng lại là thật
Bác Chịa đang đọc sách Chuyển Pháp Luân (ảnh: Nguyện Ước)

Từ lúc giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid, tôi bắt đầu trồng thêm rau trong vườn. Hằng ngày tôi đều xách nước để tưới rau, mỗi ngày khoảng vài chục thùng vòi. Con tôi muốn phụ tưới bằng ống cho đỡ mệt, nhưng tôi biết mình còn khoẻ, làm được, nên tôi muốn tự làm. Đến 2 giờ chiều tôi lại tiếp tục học Pháp (đọc sách của Pháp Luân Công), chiều 4 giờ lại tưới rau thêm lần nữa. Đến tối, tôi luyện 5 bài công pháp và ngủ vào lúc 9 giờ.

Bạn bè, người thân cũng bước vào tu luyện

Tôi có đứa con trai năm nay 43 tuổi, nó bị hen suyễn, thường xuyên lên Sài Gòn chữa bệnh. Suốt 5, 6 năm nay, nếu không uống thuốc thì nó sẽ bị ho suốt đêm và không ngủ được. Sau khi tôi đi Cần Thơ và học được Pháp Luân Công về thì tôi nói con trai tập cùng, sau thì con dâu cũng tập theo. Vậy là vợ chồng nó tập luôn tới giờ, con trai cũng hết bệnh, hiện tại có thể làm những công việc nhà nông mà trước đây do bệnh nên không làm được như rải phân, xịt thuốc.

Khi thấy tôi khỏe ra, hai người con gái của tôi cũng bắt đầu tin tưởng, dần dần chúng cũng xin sách đọc, sau thì cũng tập luyện theo. Tất cả bà con cùng chị em hàng xóm, thấy sức khỏe tôi trở nên tốt, có hỏi thăm, tôi nói là tôi tập môn Pháp Luân Công. Một số chị em cũng vô tập, ai cũng thấy khỏe hết, ai cũng khấn khởi và thấy rất tốt.

Tôi cũng muốn nói thêm về vấn đề luyện công, luyện 5 bài công pháp là để cải biến thân thể, giúp người khỏe mạnh, có năng lượng; đọc sách là học nguyên lý để làm một người tốt, đề cao tâm tính, hướng về Chân – Thiện – Nhẫn. Tâm tính đề cao đến đâu thì thân thể sẽ cải biến đến đó. Nếu chỉ tập luyện năm bài công pháp mà không có tu tâm tính là không được, phải đọc sách để hiểu được những điều Sư Phụ dạy, nếu không thì cũng như tập thể dục. 

Không uống thuốc mà lại hết bệnh, chuyện khó tin nhưng lại là thật
Giờ đây bác Chịa không còn phải uống bất kỳ một viên thuốc nào nữa (ảnh: Nguyện Ước)

Tôi thấy Pháp Luân Đại Pháp thật tốt, một trăm điều tốt không một điều xấu. Nếu có nhiều người tập thì sẽ giảm được rất nhiều gánh nặng về chi phí y tế, cũng như giảm số trường hợp vi phạm pháp luật.  

Những chia sẻ của tôi đây là người thật việc thật, tôi mong những ai hữu duyên có thể thử tu luyện Pháp Luân Công để cũng đắc được những lợi ích về sức khỏe và tinh thần giống như tôi. Mọi người muốn học Pháp Luân Công có thể tham khảo miễn phí tại trang web chính của Pháp Luân Công https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về pháp môn này. Ngoài ra tôi cũng sẵn lòng chia sẻ câu chuyện của mình hoặc về môn tập này qua số điện thoại 0795 985 644.