Trong lúc buồn chán vì mẹ mất, anh Trí đã xem được một bộ phim nói về Phật Thích Ca và nhận ra cuộc đời này đúng là bể khổ. 

Xuất tâm muốn tu luyện

Anh Nguyễn Minh Trí, 37 tuổi, hiện sống ở huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh. Công việc chính của anh là lái xe riêng cho một công ty về xây dựng.

Đầu năm 2016 anh đã phải chịu một cú sốc rất lớn khi mẹ qua đời, lúc đó tinh thần của anh suy sụp rất nhiều. Trong lúc buồn chán anh đã xem một bộ phim nói về cuộc đời của Phật Thích Ca. Bộ phim khiến anh xúc động, anh đã xem liên tục hết tập này đến tập khác trong nhiều ngày. Xem xong anh nghĩ rằng: “Mình phải đi thật xa, lên núi hay ở đâu đó để mình tu, vì chỉ khi mình thành Phật thì cuộc đời này mới hết khổ!”

Anh suy nghĩ như vậy thì chỉ mấy hôm sau khi lướt Facebook anh lại thấy có một bạn ở Hà Nội đăng bài nói về Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp – một môn tu luyện của Phật Gia). Anh đọc bài chia sẻ thấy rất hay và vào bình luận xin sách. Bạn đó tặng cho anh một quyển sách Chuyển Pháp Luân (quyển sách chính của Pháp Luân Công), bạn cũng nói anh cố gắng đọc cho hết quyển sách.

Đời là bể khổ là gì; Đời là bể khổ trầm luân; Đời là bể khổ cảnh đau thương; Đời là bể khổ tình là dây oan
Anh Trí đang đọc sách Chuyển Pháp Luân (ảnh nhân vật cung cấp)

Anh nghe theo và đọc hết 9 bài giảng trong sách trong vòng 9 ngày. Ngoài ra anh còn mở video hướng dẫn luyện công của Sư Phụ Lý Hồng Chí để xem. Anh tự luyện công ở nhà như thế được hơn một tháng thì ngừng vì bị công việc làm xao lãng. Thời điểm đó, anh cũng không biết có các điểm luyện công chung ở công viên.

Chính thức bước vào tu luyện Pháp Luân Công

Anh Trí lại tiếp tục lạc bước chốn hồng trần, chìm đắm vào những thú vui đời thường, ý nguyện muốn đi tu vào năm 2016 của anh cũng phôi pha gần hết. Nhưng một biến cố nhỏ đã làm anh chợt tỉnh và quyết định tu luyện nghiêm túc. 

Đó là vào cuối năm 2019, còn khoảng 2 tháng nữa là đến Tết, lúc đó dịch Covid đang bùng phát ở Trung Quốc. Hôm đó anh đi quán bar chơi cùng bạn bè, các bạn có đưa thuốc lắc để anh dùng. Trước đây anh Trí từng làm bảo vệ ở quán bar, hằng ngày tiếp xúc với rượu, bia, thuốc lá, thuốc lắc… nên không lạ gì. 

Khi bạn đưa thuốc lắc thì anh cũng nhận, anh nghĩ là “chơi” để tìm lại cảm giác ngày xưa xem như thế nào. Nhưng lạ một điều, lần này anh dùng lại không có cảm giác gì hết. Anh còn nói với bạn của mình: “Bạn đưa mình thuốc giả hả, mình không thấy cảm giác gì hết?” Vậy là bạn lại đưa thêm thuốc cho anh.

Lượng thuốc hôm đó anh dùng đã gấp 10 lần bạn kế bên. Trong khi bạn kế bên dùng một ít đã gục, không biết gì. Còn anh do dùng quá nhiều thuốc nên lại cảm thấy lo sợ, anh sợ rằng mình sẽ bị sốc thuốc chết; anh còn nghĩ là ngày mai phải đi làm, tâm trạng anh bắt đầu rối bời…

Lúc đó đột nhiên anh nhớ tới 9 chữ vàng của Pháp Luân Công mà anh biết trước đây, thế là anh đọc: “Pháp Luân Đại Pháp Hảo, Chân Thiện Nhẫn Hảo”; anh còn thầm nói thêm: “Xin Sư Phụ cứu con, con muốn trở về Sư Phụ ơi”. Sau đó chưa đến 5 phút thì anh ói hết thuốc ra và đi về.

Sự việc này làm anh có phần chấn động trong tâm, khoảng 2, 3 ngày sau thì anh lên mạng để tìm hiểu một cách nghiêm túc về môn Pháp Luân Công. Sau đó anh liên hệ điểm tập Pháp Luân Công ở gần chỗ anh ở và nhờ người hướng dẫn. Từ đó anh chính thức tu luyện Pháp Luân Công.

Thân thể và tâm tính có nhiều thay đổi

Trước khi tu luyện Pháp Luân Công thì người anh rất ốm, chỉ khoảng 60kg. Anh còn nhớ khi ra công viên thì các cô chú nghĩ anh nghiện ngập. Lúc đó anh ốm, má hóp, mắt sâu, gân cổ nhiều, nhìn hình lúc đó rất khác so với bây giờ. Nhưng chỉ sau 1 năm tập Pháp Luân Công thì anh đã tăng lên được 10kg.

Thấy đời là bể khổ, muốn tu luyện để thoát cõi hồng trần
Anh Trí trước khi tu luyện (ảnh nhân vật cung cấp)

Nhờ tu luyện mà tâm tính anh cũng thay đổi nhiều, trước đây chỉ cần ai nói trái ý thì anh sẽ cãi lại ngay, cãi cho bằng được. Khi anh đọc sách Chuyển Pháp Luân, những điều trong sách dạy anh phải biết hành xử theo Chân – Thiện – Nhẫn. Vậy nên giờ đây khi người khác nói hay làm gì trái ý thì anh cũng có thể nhịn được, không để bụng.

Anh kể: “Tôi lái xe chở sếp đi, sếp thấy tôi thay đổi quá trời luôn. Có bữa tôi chạy xe ngoài đường, cái xe đó tạt đầu xe tôi, vậy mà tôi vẫn xử lý bình tĩnh nhẹ nhàng. Sếp tôi xoay qua mới nói: ‘Công nhận em nhịn hay thiệt, chứ gặp anh là anh chửi liền, công nhận em học Pháp Luân Công tốt thật’”.

Thấy đời là bể khổ, muốn tu luyện để thoát cõi hồng trần
Giờ đây anh Trí làm gì cũng luôn cố gắng chiểu theo Chân Thiện Nhẫn (ảnh nhân vật cung cấp)

Giờ đây sáng nào anh cũng dạy vào lúc 4h30, sau khi vệ sinh cá nhân xong thì đi ra công viên luyện 5 bài công pháp chung với mọi người. Hơn 7h xong thì anh về đi làm. Ban ngày anh vẫn làm việc bình thường, buổi tối có thời gian thì đọc sách.      

Ngày trước anh cứ đi làm về nằm xuống là đau nhức khắp người, còn bây giờ đi từ sáng đến tối mà sức khỏe vẫn rất tốt.

Mong người hữu duyên đừng bỏ lỡ cơ hội

Anh nói rằng, Pháp Luân Công không lôi kéo người khác học, mọi người đến và đi hoàn toàn tự nguyện. Hiện tại Pháp Luân Công đã được truyền rộng trên hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Anh Trí mong những người hữu duyên có thể thử tìm hiểu về Pháp Luân Công để cũng thu được những lợi ích về sức khỏe và tinh thần giống như anh.

Thấy đời là bể khổ, muốn tu luyện để thoát cõi hồng trần
Anh Trí đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Mọi người muốn học Pháp Luân Công có thể ra các công viên ở gần mình nhất để tìm hiểu, vì hiện giờ các công viên lớn khắp cả nước đa phần đều có người tập. Chỉ cần bạn muốn học thì các học viên sẽ hướng dẫn bạn nhiệt tình và hoàn toàn miễn phí. 

Anh Trí sẵn sàng chia sẻ câu chuyện của mình cũng như môn tập này qua số điện thoại 0938 639 629. Hoặc bạn cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Công https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về pháp môn này.