Tại sao có người làm gì cũng ra tiền, có người thì cố gắng mấy vẫn nghèo khó? Thầy phong thủy nổi tiếng Hồng Kông tiết lộ bí quyết giàu có.

Thầy phong thủy từng đoán mệnh cho tỷ phú Lý Gia Thành

Tỷ phú Lý Gia Thành vào lúc 30 tuổi thì bắt đầu buôn bán nhỏ ở Hồng Kông. Có lần ông được thầy phong thủy Trần Lãng đoán mệnh cho. Sau khi tính toán một lúc thì thầy phong thủy nói đùa rằng: “Anh hy vọng tương lai sẽ giàu có cỡ nào thì mới hài lòng?” Lý Gia Thành nói: “Tôi phải có được 30 triệu thì mới thấy đủ”. Trần Lãng nói với ông rằng: “Tiền tài trong mệnh của anh không bằng phẳng, mà là tràn đầy ra ngoài. Tương lai anh nhất định sẽ trở thành người giàu có nhất Hồng Kông”. Và thực tế đã diễn ra đúng như vậy!

Không chỉ Lý Gia Thành, có rất nhiều người nổi tiếng ở Hồng Kông đã từng tìm đến Trần Lãng nhờ đoán mệnh như: Lý Triệu Cơ, Trịnh Dụ Đồng, Lưu Gia Linh, Chương Tiểu Huệ, Dương Thụ Thành, Dung Tổ Nhi, Tạ Đình Phong, Lê Tư, Lữ Lương Vỹ v.v. Ngoài ra, quốc vương Thái Lan, cố tổng thống Suharto của Indonesia, đều coi Trần Lãng là thượng khách.

Dự đoán đều rất chính xác

Rất nhiều năm trước, Trần Lãng trong lúc ăn cơm đã gặp phải một người trẻ tuổi. Ông liền nói với Dương Thụ Thành – ông chủ của tập đoàn giải trí Anh Hoàng, rằng cậu tiểu tử này về sau sẽ rất được, ông phải dùng cậu ta. Về sau chàng trai trẻ tuổi này quả thực đã gia nhập vào Anh Hoàng và trở nên nổi tiếng, anh ta chính là Tạ Đình Phong. 

Bí quyết giàu có; Bí quyết trở nên giàu có; Bí quyết để trở nên giàu có
Trần tiên sinh đã đoán mệnh và trợ giúp cho rất nhiều người sớm thành công (ảnh: Sina)

Trần Lãng đã qua đời vào ngày 29/1/2007 tại bệnh viện Dưỡng Hòa, hưởng thọ 78 tuổi. Trước lúc lâm chung, có rất nhiều người giàu có đã lặng lẽ tới bệnh viện để thăm hỏi ông, Trần tiên sinh cũng trợ giúp họ ít nhiều.

Một người làm sao để có nhiều tiền và trở nên giàu có? Phải chăng cứ nỗ lực là sẽ được? Những lời di huấn trước lúc lâm chung của Trần tiên sinh dưới đây sẽ tiết lộ bí quyết giàu có của một người:

Bí quyết giàu có là ở phúc đức

“Tôi tại sao phải trợ giúp mọi người? Là bởi vì mọi người có thể trợ giúp càng nhiều người hơn nữa.

Kỳ thực những người có tiền này, cũng không phải là phúc đức đã tu luyện một đời; mà là do họ đã hành thiện tích đức, hiếu thuận cha mẹ, tôn kính thầy giáo, giúp đỡ chúng sinh trong nhiều đời, như vậy thì hiện tại mới có được cái phúc này.  

Bây giờ rất nhiều người đi sai đường, muốn dùng một chút thủ đoạn, quyền thế, hoặc kỹ thuật hiện đại để kiếm tiền; là bởi vì họ không biết những cái này đều là duyên. Thực sự thì cần phải có Nhân (hành thiện tích đức, hiếu kính cha mẹ, giúp đỡ chúng sinh…) thì mới được; nếu như không có nhân thì tôi cũng hỗ trợ không được.

Bí quyết tư duy của người giàu có; Câu chuyện bí quyết giàu có; Bí quyết kinh doanh giàu có
Trần tiên sinh cuối đời phải chịu đau đớn bệnh tật cũng là vì làm trái ý trời (ảnh: New.qq)

Tôi bây giờ sao phải chịu khổ (ý nói việc phải chịu đau đớn phẫu thuật 3 lần) như thế này? Mặc dù tôi là có ý tốt trợ giúp mọi người cải biến duyên, để cho mọi người sớm thành công và trợ giúp được nhiều người hơn. Nhưng rốt cuộc thì cũng đã vi phạm Đạo Trời, vẫn phải chịu trời xanh trừng phạt. Ông Trời tự có đạo lý của Ngài”.

Gieo nhân lành, đắc thiện quả

“Muốn thành công, ngoài việc bản thân phải có Nhân (phúc đức), còn phải có duyên lành. Người Trung Quốc nói ‘hòa khí sinh tài’ là trí tuệ tích lũy mấy ngàn năm. Đối đãi với người phải thành tâm chính ý, vẻ mặt ôn hòa, mới có thể kết ‘nhân duyên tốt’; sau này những cái Nhân này sẽ trợ giúp cho bạn thành công. Ngàn vạn lần chớ nên phô trương giàu có, tâm cao khí ngạo, việc này sẽ làm tổn phúc. Trong Kinh Dịch có nói: ‘Tự mãn chiêu mời tổn hại, khiêm tốn lại được lợi ích”, chính là nói việc này.

Làm ăn phải ngay chính, tự mình có Nhân (phúc đức), thì thành công chỉ là vấn đề sớm hay muộn. Phúc dày duyên tự nhiên sẽ tới nhanh, không vội được. Đi đường chính (làm ăn đường đường chính chính, có quy tắc) cũng là tạo phúc, làm tấm gương để cho người khác học tập. Loại phúc này cũng không phải là lấy mấy trăm triệu ra tính toán. Ngàn vạn lần không nên đi nghiêng lệch, nếu không sẽ tổn phúc rất nhanh. Trong mệnh vốn có phúc ngàn tỉ, nhưng đi nghiêng lệch thì sẽ giảm chỉ còn có vài tỉ. Tự mình còn tưởng là thành công rồi, không nghĩ tới tương lai sẽ bị quả báo vì làm ác. Quả thực là cái mất nhiều hơn cái được.

Đạo đức mất đi, thiên tai nhân họa ngày càng nhiều

Bây giờ thói đời rất xấu xa, mọi người vì danh lợi mà không từ thủ đoạn nào. Vấn đề có thể là vì không có Thánh giáo (sự giáo dục của bậc Thánh hiền), liêm sỉ không có, càng không nói đến nhân nghĩa đạo đức. Những người này nếu như muốn đời đời kiếp kiếp có được phú quý, điều quan trọng nhất vẫn phải là đề xướng Thánh giáo, người người phải có liêm sỉ, nhân họa tự nhiên ít đi, nhân họa ít thì thiên tai tự nhiên cũng giảm.

Bí quyết làm giàu từ tay trắng; Bí quyết làm giàu của các tỷ phú; Bí quyết để làm giàu
Tìm về thiện lương, quay về truyền thống là lối thoát cho nhân loại (ảnh: Xw.qq)

Có người có sức ảnh hưởng lớn, xây dựng trường học, bồi dưỡng những thầy giáo giỏi, đem chuyện này (Thánh giáo) dấy khởi lên, Trung Quốc an định rồi, thế giới tự nhiên sẽ tới học hỏi, làm được việc này thì chính là cái phúc lớn nhất trên đời, là việc thiện lớn nhất, người nào làm thì người đó được hưởng lợi, đời đời kiếp kiếp được đại phú quý”.

Có thể nói bí quyết giàu có phụ thuộc vào phúc đức một người; nếu biết gieo nhân lành, làm việc thiện lương, thì tương lai cũng có thể trở nên giàu có. 

Theo Vision Times

Xem thêm video: