Có người có khả năng “dự đoán như Thần” mọi việc trong nhân gian rất chính xác; với người tín Thần thì đây là thông điệp của Thần tới nhân gian.

Linh cảm và dự ngôn, thoạt nghe tựa hồ như không chắc chắn. Có người còn cảm thấy đó là những lời vô căn cứ. Thế nhưng, mọi người lại rất say sưa khi bàn luận về nó. Dưới đây là những ví dụ về một số tích dự đoán như thần khiến người nghe cảm thấy khó tin.

Dự đoán như thần “việc ba đời”

Lư Tề Khanh thời Đường là một người có tài năng đặc biệt. Từ nhỏ đã gặp phải những sự việc người bình thường không tưởng tượng nổi. Bản thân giống như có khả năng nhìn nhận mọi việc chuẩn xác, dự đoán như thần. Năm ông lên sáu, bảy tuổi từng có những hành động vô cùng thất thường; vì vậy chú ông sai một người hầu đi theo sau đề phòng xảy ra điều bất chắc. Năm 15, 16 tuổi thường một mình ra sân ngồi vào lúc nửa đêm không có người. Hành động kỳ lạ này càng khiến người hầu đi theo vô cùng tò mò, chú ý. 

dự đoán như thần
Con người có khả năng nhớ lại cuộc sống trong tiền kiếp (ảnh: dreamstime.com).

Ngày nọ, khi đang âm thầm ngồi quan sát, người hầu nọ nhìn thấy xung quanh Lư Tề Khanh xuất hiện nhiều đèn đuốc thần bí. Hơn nữa lại có nhiều thị vệ đứng canh ở bên cạnh; đằng sau còn có một người cầm ô che, khiến người hầu tròn mắt ngỡ ngàng không nói lên lời. Người hầu nọ thấy sự tình bất thường liền bẩm báo cho chú của Lư Tề Khanh.

Một thanh niên tinh thông toán mệnh và dịch học

Người chú nghi ngờ cháu bị ma quỷ làm mê mờ tâm trí nên ra ngoài tìm người chữa trị. Ông gặp một vị thầy phù thủy bày cho cách dùng cây ngải cứu đốt cháy lòng bàn tay của Lư Tề Khanh. Sau đó Viên Thiên Cang, một người vô cùng tinh thông toán mệnh và dịch học sau khi gặp Lư Tề Khanh vô cùng kinh ngạc và nói: “Cậu ấy vốn có thể biết được chuyện ba đời, vì các người đốt bàn tay của cậu ấy, nên cậu ấy quên mất việc trong 2 kiếp. Hiện giờ cậu ấy chỉ ghi nhớ được sự việc trong kiếp này”. Từ đó trở đi, bất cứ sự việc nào Lư Tề Khanh nói, đều chuẩn xác xảy ra. 

Chân tướng thực sự của chữ “Đài”

Sau đó Lư Tề Khanh đảm nhiệm chức quan giám sát. Lúc đó Trương Gia Trinh làm tể tướng. Lần nọ, ông vô tình nghe được những câu chuyện kỳ lạ về Lư.

Vì sợ bị bãi quan, Trương tìm tới Lư Tề Khanh, hy vọng ông có thể đoán định hộ vận mệnh tương lai. Trong quá trình nói chuyện, Lư không đưa ra đáp án rõ ràng. Biết họ Trương đang chuẩn bị đi tới triều đình bái kiến hoàng thượng, ông chỉ viết lên tấm bảng một chữ “Đài”.

Sau khi nhìn thấy, Trương cho rằng sau này không thể rời khỏi “đài tọa” (chỗ ngồi); nghĩa là không thể mất chức tể tướng. Đợi sau khi hoàng đế ban chiếu chỉ, họ Trương mới hiểu hóa ra chữ “Đài” là để chỉ sẽ bị bãi quan. Trương Gia Trinh sau đó bị bãi quan làm thứ sử Đài Châu.

Dự đoán như thần: dự đoán một người trở thành tướng quân trong tương lai

Trương Thủ Khuê đến từ Hà Bắc, phụ trách hầu hạ Huyện úy Lương Vạn Khoảnh. Một lần nọ, ông bị ra lệnh dắt ngựa, trong lúc dắt không cẩn thận làm rơi quần áo của huyện lệnh, nên bị đánh một trận. Trương Thủ Khuê chịu khuất nhục, trong lúc tức giận lập chí tòng quân; sau đó ông tới U Châu. 

Một lần nọ, ông có duyên gặp Lư Tề Khanh và hai người thường xuyên trò chuyện. Trong khi đang nói chuyện, Lư nói: “Sau này anh có thể giàu sang phú quý và nắm giữ binh quyền quan trọng”. Trương nghe thấy vậy hơi bất ngờ và cũng thấy bất an. Ông không bao giờ nghĩ tới triển vọng tương lai sáng sủa như Lư Tề Khanh nói. Sau đó hai người từ biệt nhau. 

Sau đó Lư sống tại U Châu; ngược lại Trương Thủ Khuê đúng như dự đoán của Lư Tề Khanh, được thăng chức tướng quân. Ông trở thành Tiết độ sứ nắm giữ chỉ huy quân đội huyện úy Hà Bắc khi đó. Sau khi mãn nhiệm về, ông cho gọi viên huyện uý xưa kia. Vị này hay tin Trương Thủ Khuê gọi đến thì vô cùng sợ hãi nhưng vẫn đến gặp mặt. 

Khi hai người gặp gỡ, Trương Thủ Khuê không bày tỏ chút oán hận với ông ta mà chỉ nói: “Nếu trước đây không có sự trừng phạt của ông. Ta cũng không thể cố gắng vươn lên để có được ngày hôm nay”. Khi hai người từ biệt, Trương còn đặc biệt biếu tặng tiền tài và vật phẩm để vị huyện úy dưỡng già.

Khổng Tử sinh ra xuất hiện hiện tượng kỳ lạ

Trước khi Khổng Tử ra đời, mẹ của ông trong giấc mơ đã biết được Khổng Tử chính là “con của vua Thủy Tinh đầu thai”.

Mẹ Khổng Tử tên là Nhan Chinh Tại, trong giấc mơ, thấy có một chòm sao Thương Long từ trên trời giáng vào trong nhà bà; có nữ Thần tay rưới nước cam lồ. Hơn nữa trên không trung còn xuất hiện nhạc trời.

dự đoán như thần
Trước khi Khổng Tử được sinh ra, mẹ ông đã có giấc mơ lạ – Khổng Tử là con của vua Thủy Tinh đầu thai (ảnh minh họa NTDVN)

Lúc Khổng Tử sắp được sinh ra, bà Nhan Chinh Tại đã thấy một con kỳ lân nhả ra ngọc thư. Trên ngọc thư đó có viết “Thủy tinh chi tử, kế suy Chu vi tố vương”; ý rằng con của vua Thủy Tinh, nối tiếp nhà Chu đã suy vong để làm Vương. Bà Nhan Chinh Tại bèn lấy dây lụa, buộc sừng con kỳ lân. Vài ngày sau, con kỳ lân biến mất và Khổng Tử được sinh ra đời.

Những câu chuyện trên có thể được xem là an bài để thông điệp của Thần được truyền tới nhân gian qua một số người khiến họ có khả năng dự đoán như thần. Người tín thần sẽ hiểu rằng mọi việc không phải ngẫu nhiên, đều có an bài.

Theo VisionTimes

Có thể bạn quan tâm: