Có câu nói “Hãy vươn đến bầu trời, dù không thể hái được vì sao sáng nhất nhưng ít ra, bạn cũng có thể đứng giữa muôn vàn tinh tú để thắp sáng ước mơ”. Đúng là ai cũng cần có ước mơ. Nhưng làm thế nào để điều đó trở thành hiện thực?

Một cô gái trẻ bán sữa, trên đầu đội một xô sữa muốn đem ra chợ bán. Vừa đi trên đường, cô vừa nghĩ: “Số tiền bán xô sữa này mua được ít nhất 300 quả trứng. Số trứng này có thể nở được ít nhất 250 con gà sau khi bị thất lạc. Khi gà lớn lên có thể dùng được”. Bán nó ra chợ, rồi tôi sẽ dùng tiền mua một chiếc váy mới thật đẹp. Khi mặc chiếc váy mới này đến bữa tiệc khiêu vũ; tất cả các chàng trai nhất định sẽ đến cầu hôn tôi, khi đó tôi sẽ lắc đầu”.

Cô vừa lắc đầu vừa nghĩ. Than ôi! Chết tiệt! Thùng sữa trên đầu cô rơi xuống đất, sữa cạn, ước mơ tan tành, kế hoạch của cô cũng tan tành.

Hành trình ngàn dặm bắt đầu bằng những bước chân

Có ước mơ trong đời là điều quan trọng, nhưng xây dựng ước mơ mới là điều cơ bản. Có câu: “Đừng ngồi nghĩ, hãy hành động”; không rèn luyện thì chẳng bao giờ đạt được những điều to lớn. Những người hay nói suông có xu hướng thích ảo tưởng về thành công, do đó trì hoãn cơ hội làm việc chăm chỉ. Một số người mơ mộng đến nỗi nghĩ rằng mọi thứ sẽ xảy ra trong một sớm một chiều. Cần biết rằng không có bữa trưa nào miễn phí trên thế giới này. Chỉ khi thực hiện thì mọi ước mơ, ước muốn sẽ không còn là ước mơ.

Làm việc gì cũng phải thiện lương, kiên trì, chỉ cần chăm chỉ một chút là có thể gặt hái được chút thu hoạch. Đây là sự thật và chưa bao giờ là dễ dàng để thực hiện. Người phương Tây có một câu nói: “Chỉ những người đổ mồ hôi gieo hạt mới có thể thu hoạch với niềm vui”. Kỳ tích chỉ phụ thuộc vào vận may. Không phải ai cũng gặp may mắn; nhưng chỉ cần chúng ta có ý chí kiên định, có niềm tin vững vàng, sự bền bỉ, chịu khó rèn luyện thì nhiệt huyết và tài năng của chúng ta có thể lay chuyển không gian. Thành công sẽ không phải là một giấc mơ không thể đạt được.