Khó có thể dùng ngôn từ để diễn tả, tình cảm giữa cha và con trai giống như vực sâu muôn trượng, chỉ có thể thầm lặng mà thương.

Cha yêu thương con bằng tình cảm thầm lặng, sâu sắc. Nếu như người mẹ dành cho con sự dịu dàng, ngọt ngào, có thể cảm nhận được ngay qua ngôn ngữ, nụ cười; thì với cha, những đứa con sẽ luôn bất ngờ, thường chỉ có thể lặng người mà thương cha.

1. Người cha ngồi dưới bức tường

Có một cậu bé nghiện Internet nặng khi còn học trung học. Vào khoảng nửa đêm, cậu thường lẻn ra khỏi ký túc xá trường học và trèo qua tường để lướt Internet.

Một đêm nọ, như thường lệ, cậu đang trèo tường thì bỗng nhiên dừng lại giữa chừng, rồi nhanh chóng rút lui chạy về phòng. Vẻ mặt cậu trông rất lạ trong đêm hôm đó. Khi được hỏi chuyện gì đã xảy ra, cậu không nói một lời. 

Tuy nhiên, kể từ đó, cậu bé trở thành một học sinh khác hẳn. Cậu học hành chăm chỉ; và không còn lén lút ra ngoài vào ban đêm để lướt Internet nữa. Những người bạn cùng trường cảm thấy sự việc rất kỳ lạ; không biết cậu đã nhìn thấy gì trong đêm nọ.

Câu chuyện đầy cảm hứng của những người cha và những đứa con trai.
Cậu bé vừa trèo qua tường đã chứng kiến một điều làm thay đổi cuộc đời. (Ảnh minh họa: Pxhere).

Cậu bé tiết lộ về điều mình nhìn thấy

Bằng nỗ lực học hành chăm chỉ, cuối cùng cậu đã đỗ một trường đại học danh tiếng. Một ngày nọ, khi cậu bé và những người bạn học trước của mình đang ngồi cùng nhau ôn lại những kỷ niệm cũ; họ hỏi lại cậu chuyện gì đã thực sự xảy ra vào đêm hôm đó. 

Cậu bé im lặng một lúc, rồi cuối cùng trả lời: “Vào ngày hôm đó, bố tôi đến đưa tiền sinh hoạt cho tôi. Để tiết kiệm chi phí, bố tôi không ở khách sạn mà ngồi dưới tường cả đêm”.

Có một lý do tại sao từ xưa đến nay cuộc sống luôn là một người thầy vĩ đại. Bởi vì trải nghiệm cuộc sống rất chân thực, nhờ đó mà dạy chúng ta nên người. Trong gia đình, chúng ta cảm nhận được tình yêu thương của cha mẹ qua hành động cụ thể; và lòng nhân hậu thực sự có thể thay đổi một con người; như chính điều đã xảy ra với cậu bé, thúc đẩy cậu làm việc chăm chỉ. 

Hy vọng rằng câu chuyện trên sẽ đánh thức thêm nhiều người con thấu hiểu và cảm kích công lao của cha mẹ.

2. Cha cạo đầu để ‘tập Kung fu thiếu lâm’

Một người cha hỏi con trai mình: “Con trai, con có nghĩ rằng mình mạnh mẽ không?” Người con trai trả lời: “Vâng ạ, con nghĩ là con mạnh mẽ.” Người cha hỏi thêm: “Con có nghĩ Kung Fu Thiếu Lâm là tuyệt vời không?”. “Vâng, nó thật tuyệt vời,” cậu con trai trả lời. 

“Con có nghĩ rằng cha nên cạo đầu của mình và tập luyện Kung Fu Thiếu Lâm không?” Cậu con trai vỗ tay, thốt lên: “Thật tuyệt vời!”

"(Hình ảnh
Người cha hỏi thêm: ‘Con có nghĩ Kung Fu Thiếu Lâm là tuyệt vời không?’ “Đúng vậy, thật là tuyệt vời,” cậu con trai trả lời. (Ảnh minh họa: Pxhere).

Ngày hôm sau, người con trai phát hiện ra rằng cha mình đã cạo trọc đầu. Cậu bé khen ngợi cha, khích lệ rằng nếu cha nỗ lực hết mình, cha chắc chắn sẽ trở thành một võ sĩ Kung Fu hạng nhất. 

Tuy nhiên, ngày hôm đó thực sự là một ngày trước khi cha của cậu bắt đầu quá trình hóa trị.

Đôi khi, một cuộc hội thoại bông đùa có thể làm nhẹ đi gánh nặng tinh thần quá lớn. Có lẽ, chỉ có giữa cha và con trai mới nói chuyện với nhau theo một cách “mạnh mẽ và giản đơn” như thế.

Có thể thấy dù mỗi câu chuyện về cha và con trai có khác nhau, nhưng tất cả đều chứa đựng thông điệp ngọt ngào về tình phụ tử. 

Tình cảm giữa cha và con trai dù ở hoàn cảnh này hay hoàn cảnh khác, là một mối tình thâm sâu sắc mà ngôn từ không diễn tả được.

Nguồn: Nspirement