Sau khi đọc bài viết “Vì sao có nhân loại”, một chuyên gia quản lý tài sản kiêm cố vấn tâm lý ở California nói: “Chúa đang giúp nhân loại vượt qua quan ải khó khăn.”

Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công – Pháp Luân Đại Pháp, đã đăng bài viết “Vì sao có nhân loại” vào ngày 20 tháng 1. Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp; là một môn tu luyện Phật gia dựa trên các nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn.

Một nhà quản lý tài sản và nhà trị liệu tâm lý ở California đã trả lời The Epoch Times; sau khi đọc “Vì sao có nhân loại” rằng: Bài viết này có “nội dung sâu sắc”.

Ông Kuhlmann, 62 tuổi đã dành phần lớn thời gian trong nhà thờ cho đến năm 17 tuổi; bởi ông được sinh ra trong một gia đình gia giáo nghiêm khắc. Sau đó, ông bắt đầu con đường khám phá và có những trải nghiệm của riêng mình; ông nghiên cứu Đạo giáo, Phật giáo và các tôn giáo của người Mỹ bản địa cũng như nhiều tôn giáo khác. Ông cho biết mình là người “tâm linh và không theo một tôn giáo cụ thể nào”, ông thấy bài viết của Đại sư Lý có “nội dung sâu sắc”.

Theo ông Kuhlmann, bài viết “Vì sao có nhân loại” sử dụng một phương thức “không điển hình của các tôn giáo phương Tây” để “nghiên cứu một số vấn đề tâm linh và tôn giáo cực kỳ sâu sắc về thế giới, nhân loại và nguồn gốc của chúng ta”.

Ông Kuhlmann hiểu các nguyên lý của Pháp Luân Công và cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ; và ngưỡng mộ sự kiên định trong niềm tin của Pháp Luân Công. Ông viết: “Nhóm tâm linh gồm những người tu luyện này ở Trung Quốc là hiện thân của tất cả những gì tốt đẹp và thuần khiết trong tinh thần con người.”

Mọi người nên cởi mở để hiểu niềm tin của người khác

“Phần lớn nội dung của bài viết này là những gì tôi tin tưởng”, Kuhlmann viết; đồng thời nói thêm trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times: “Bài báo này vạch ra cách suy nghĩ của tôi và vợ tôi. Tôi giống như những người bạn của mình. Tất cả chúng ta đều kết nối với nhau; tất cả chúng ta đều là một phần của cùng một cơ thể hữu cơ.”

Vì bài báo không phải là “tôn giáo của phương Tây”, ông nói; một người theo đạo Cơ đốc sùng đạo có thể nghĩ rằng điều đó nghe rất kỳ lạ. Đó là lý do tại sao Kuhlmann gọi bài báo và The Epoch Times, tờ báo đã xuất bản nó, là “cực kỳ dũng cảm”.

“Bởi vì các bạn không nói theo những gì người khác đã nói mà các bạn đi vào trọng tâm của vấn đề; đưa ra những quan điểm đối lập và nói: “Này, đây là điều đang thực sự xảy ra trên thế giới.”

Ông Kuhlmann cho biết mọi người nên cởi mở để hiểu cũng như tiếp nhận niềm tin của người khác.

Mọi người nên cởi mở để hiểu niềm tin của người khác
Mọi người nên cởi mở để hiểu cũng như tiếp nhận niềm tin của người khác.

“Tôn giáo thể chế truyền thống sẽ nói với bạn: Đây là cách bạn cần tuân theo; và bất kỳ ai không tin đều là tội nhân; và cần phải cải đạo. Hầu như mọi cuộc chiến đều diễn ra vì nguyên nhân này”, ông nói. “Nó xảy ra vì lý do này. Nhưng chúng ta là con người; chúng ta nhìn môi trường xung quanh trong một chiều không gian nhỏ bé không đáng kể. Thực tế thì hiện thực của chúng ta là do chính chúng ta tạo nên; nhưng thực tế thì hiện thực thực sự lại lớn hơn nhiều so với hiểu biết của hầu hết mọi người”.

“Là con người, chúng ta cần phải vượt qua điều đó và ngừng chơi trò chơi ngu ngốc này. Tôi nghĩ mọi người cần cởi mở hơn”, ông Kuhlmann nói.

Ông đã tin những gì Đại sư Lý đã nói, rằng lựa chọn của một người đều có hậu quả; và ông cũng tin vào khái niệm nhân quả và luân hồi được đề cập trong bài báo.

Ông Kuhlmann nói: “Tôi nghĩ bài viết này của Đại sư Lý vừa táo bạo vừa không thể tưởng tượng nổi. Sở dĩ bài viết này “táo bạo” vì nó không phải là một khái niệm tôn giáo chuẩn mực của phương Tây. Nói “không thể tưởng tượng” là vì bài báo này đã nói lên những gì đang xảy ra trên thế giới ngày nay; đó chính là cái ác tuy hoành hành nhưng nó đã đến giai đoạn bĩ cực thái lai rồi; “Chúa đang giúp hành tinh của chúng ta vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Bóng tối sắp qua đi, Chúa đang giúp vượt qua quan ải khó khăn

Ông Kuhlmann nói rằng tà ác đang tràn lan trên thế giới này; ĐCSTQ đã bức hại Pháp Luân Công trong 23 năm, nhưng mọi người đều phớt lờ.

Ông Kuhlmann nói: “Việc rất ít người biết về cuộc bức hại Pháp Luân Công cho thấy một số tội ác ghê tởm nhất trong lịch sử của chúng ta có thể bị che đậy; và tệ hơn nữa, nhiều người chỉ đơn giản là không tin khi họ nhận được thông tin. Không phải khí nhà kính và mọi thứ khác; mà là sự ích kỷ, tham lam và tất cả những gì đi kèm với nó đang phá hủy hành tinh. Có lẽ ích kỷ, tham lam và quyền lực, đó là ba thứ đang phá hủy hành tinh này.”

Về việc bài báo đề cập đến việc trái đất đang ở thời kỳ “Diệt” của quá trình Thành – Trụ – Hoại – Diệt. Ông lý giải rằng, vào thời điểm tồi tệ nhất, cũng là thời điểm nhân loại thức tỉnh.

Bóng tối sắp qua đi, Chúa đang giúp vượt qua quan ải khó khăn
Bóng tối sắp qua đi, Chúa đang giúp vượt qua quan ải khó khăn (ảnh: internet).

“Rất nhiều thứ rất đen tối đã thống trị trong một thời gian dài; và dường như chúng đang tăng tốc đáng kể vào lúc này. Điều đang xảy ra trong quá trình tăng tốc đó là mọi người đang bắt đầu thức tỉnh và bắt đầu minh bạch mọi việc.”

Ông nói: “Thế lực Bóng tối đã phải nỗ lực vì chúng nhận ra mình không còn nhiều thời gian nữa, và chúng đang hấp hối. Và tôi tin, còn có những thế lực khác ở cấp độ Thần thánh đang giúp đỡ hành tinh này, để nó có thể vượt qua những quan ải khó khăn.”

Điều này khiến ông Kuhlmann cảm thấy hài lòng và phấn chấn.

Ông nhấn mạnh thêm rằng: “Tôi tin tất cả những quan ải khó khăn này sẽ qua. Một ngày nào đó chúng ta sẽ vượt qua hết thảy những điều này và sang được bờ bên kia”.

Theo NTDVN.Net