Bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí đã khiến một bác sỹ tim mạch có niềm tin mạnh mẽ vào sự tồn tại của Chúa và giúp một chuyên gia dinh dưỡng thay đổi góc nhìn về cuộc đời.

Bác sĩ tim mạch: Niềm tin mạnh mẽ vào sự tồn tại của Chúa mang lại lợi ích cho nhân loại

David Loiterman, hiện 71 tuổi, bác sĩ phẫu thuật tim mạch người Mỹ đã hành nghề y 32 năm; sau khi đọc bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, ông đã gửi email phản hồi tới tờ báo.

“Bài ‘Vì sao có nhân loại’ được Thầy Lý viết rất hay và dễ đọc. Thầy Lý đã đưa ra một cái nhìn tổng quan về bản chất con người và cách con người tương tác với nhau trong suốt lịch sử, quỹ đạo tuần hoàn được mô tả đã xảy ra.” Ông viết: “Tất cả các tín ngưỡng có tổ chức trên thế giới đều chia sẻ các giá trị cốt lõi cơ bản giống nhau. Trong mỗi tín ngưỡng, một người được xác định là đại diện của các cá nhân hoặc tín đồ có liên hệ trực tiếp với các thế lực cao hơn và họ có được tri giác của vũ trụ.”

Ông Loiterman là cựu Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Chicago; và ông cũng là cựu đại biểu của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ. Trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times vài ngày trước, ông ấy nói rằng quan điểm trong bài báo của Thầy Lý là “cao hơn khả năng lĩnh hội của người bình thường”; nhưng tất cả các tín ngưỡng đều thiết lập một giá trị cốt lõi cho con người ở một mức độ nào đó.

Ông Loiterman, người tin tưởng mạnh mẽ vào sự tồn tại của Chúa; ông đã kể lại một số kỳ tích trong sự nghiệp của mình. Ông nói rằng: “Nếu nhìn vấn đề từ góc độ lịch sử, thì đó là tác dụng của niềm tin tín ngưỡng”.

Khi bạn có niềm tin mạnh mẽ vào sự tồn tại của Chúa, kỳ tích sẽ xuất hiện

Ông Loiterman bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là bác sĩ nghiên cứu; công tác tại một trung tâm y tế hàn lâm ưu việt của quốc gia. Có một lần, một cô gái trẻ bị hỏng van động mạch chủ đến; và yêu cầu được phẫu thuật dưới sự giám sát của bác sĩ điều trị. Cuộc phẫu thuật diễn ra tốt đẹp. Sau khi kiểm tra định kỳ kết thúc vào ngày hôm sau, không có vấn đề gì. Khi đó, bà của bác sỹ Loiterman gọi điện, và ông đã lái xe 40 phút để đến thăm bà.

“Tôi đang ở với bà ngoại, và chiếc máy BP của tôi kêu ù ù. Tôi gọi ngay cho bệnh viện và trưởng khoa nội trú nói với tôi rằng cô gái trẻ mà tôi phẫu thuật tim vào ngày hôm trước đã bị ngừng tim; và họ đang ở trong phòng hồi sức làm hô hấp nhân tạo cho cô ấy; cô ấy đã hoàn toàn bất tỉnh”. Ông Loiterman biết rằng bệnh nhân đã bất tỉnh được 10 phút vào thời điểm này; và ông vội vã đến bệnh viện, nhưng ông biết người phụ nữ sẽ không qua khỏi.

45 phút sau, ông Loiterman lại phẫu thuật cho người phụ nữ một lần nữa. “Đây là cách duy nhất,” ông nói như vậy trong vô thức.

"Vì sao có nhân loại": Khi niềm tin vào sự tồn tại của Chúa đủ mạnh, kỳ tích sẽ xuất hiện
Khi niềm tin vào sự tồn tại của Chúa đủ mạnh, kỳ tích sẽ xuất hiện (ảnh minh họa nguồn internet).

Trong lúc mổ cũng xảy ra sự cố, khiến van tim đóng hoàn toàn. Trong lúc chữa lại van tim, ông cứ nghĩ: Làm thế này có sai không? Vì ngay cả khi tim đập trở lại theo cách này; thì não của cô gái cũng sẽ bị tổn thương.

“Nhưng vào sáng ngày hôm sau, cô ấy đã tỉnh dậy, hoàn toàn không bị tổn thương! Hai ngày sau, cô ấy bình phục và được xuất viện”. Ông Loiterman nhớ lại, hôn mê trong thời gian dài như vậy, không thể phục hồi; ngay cả khi trái tim của cô đã được phục hồi thì não của cô ấy cũng sẽ bị tổn thương; ấy vậy mà cô ấy đã sống lại và hồi phục hoàn toàn. Đây là một sự kiện mà ông luôn gọi đó là “phép màu”.

Và trong sự nghiệp của mình, vị bác sỹ này đã gặp hàng chục bệnh nhân như thế; họ được đưa đến phòng cấp cứu với tình trạng tim bị tổn thương nghiêm trọng. Tất cả họ đều trải qua trải nghiệm thoát xác; hoặc có người thì nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm; sau đó họ được ai đó yêu cầu quay trở lại.

“Có đầy đủ tất cả các loại hiện tượng siêu nhiên. Vì vậy, cá nhân tôi tin rằng có một loại sinh mệnh cao hơn đang tồn tại; và tôi không nghĩ con người có đủ khả năng hiểu đầy đủ sinh mệnh cao hơn này là gì; và họ hoạt động như thế nào”.

Ông Loiterman nhấn mạnh thêm rằng: “Tôi rất ấn tượng với luận điểm trong bài viết của Đại sư Lý, rằng tất cả các tín ngưỡng đều đóng góp cho nhân loại; và rằng các tín ngưỡng có thể tương tác với nhau để cùng khám phá ra những điểm tương đồng và khác biệt; điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nhân loại.”

Chuyên gia dinh dưỡng: Bài viết ‘Vì sao có nhân loại’ giúp tôi thay đổi góc nhìn về cuộc đời

Sau khi đọc bài viết “Vì sao có nhân loại” của nhà sáng lập Pháp Luân Công – thầy Lý Hồng Chí; chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Karen Kramser cho biết rằng; bài viết đã giúp bà thay đổi quan điểm về cách tiếp nhận thử thách trong cuộc sống.

Sau khi đọc bài viết của Thầy Lý bà hiểu rằng; bản thân đang hoàn trả những nghiệp nợ trước kia thông qua những khó khăn thử thách của cuộc sống; và điều thực sự quan trọng là những điều tốt đẹp đang đón chờ sau khi bà có thể vượt qua những thử thách đó.

Chuyên gia dinh dưỡng Karen Kramser giờ đã là mẹ, là bà với một gia đình hạnh phúc. Bà nói, cuộc sống đầy rẫy những thử thách: một phút trước mọi thứ dường như hoàn hảo; và một phút sau, thử thách lại xuất hiện.

"Vì sao có nhân loại": Khi niềm tin vào sự tồn tại của Chúa đủ mạnh, kỳ tích sẽ xuất hiện
Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Karen Kramser (ảnh: ntd.net).

Bà tin rằng, giống như hầu hết mọi người; bà cũng đang từng chút một bước đi trên một hành trình tâm linh.

“Tôi nghĩ rằng, tất cả chúng ta đều đang trong quá trình tự hoàn thiện chính bản thân mình. Và bài viết này của thầy Lý đã giải thích tại sao con người tồn tại; thực sự gây ấn tượng với tôi rất nhiều. Bởi vì trong suốt cuộc đời mình, tôi luôn thấy có những trường hợp khi mọi thứ dường như hoàn hảo; thì đó lại là lúc thử thách tiếp theo xuất hiện. Và tôi đã nói chuyện với một số người bạn của tôi; những người cũng nhìn thấy điều tương tự trong cuộc sống. Và bài viết này đã mở ra cho tôi một góc nhìn mới,” bà nói với NTD.

Bà cũng cho biết thêm, bài viết giúp bà không nản lòng khi gặp thử thách; thậm chí bà còn lùi lại một bước và suy ngẫm xem tại sao lại xảy ra tình huống khó khăn đó; hoặc với những người đã gây khó khăn ấy cho bà.

Bà Kramser cho biết giờ đây bà hiểu rằng mình cần phải xuất phát từ tình yêu thương, sự kiên nhẫn và thấu hiểu khi đối mặt với những tình huống khó khăn; hoặc với những người gây ra chúng.

Bà cũng giải thích làm thế nào bà nhận ra rằng có nhiều điểm tương đồng giữa đức tin Cơ Đốc giáo của bà ấy; và những lời dạy theo quan điểm phương Đông của Thầy Lý. “Tôi cố gắng luôn giữ một tâm hồn cởi mở… Tôi luôn tìm kiếm và học hỏi những cách suy nghĩ và thực hành của các nền văn hóa và tôn giáo khác,” bà nói.

Theo ntdvn.net