Cô gái Thái mang vẻ đẹp của núi rừng Sơn La, trót yêu người đàn ông có vợ khiến cuộc đời tăm tối, tủi nhục. Nhờ Phật từ bi che chở, cô đã biết dừng lại…

Trước mắt tôi là một cô gái có khuôn mặt dịu hiền, khả ái. Nếu không giới thiệu tôi cũng không biết em là cô gái dân tộc Thái, bởi trang phục em mặc của người Kinh. Thực tế, với xu thế hội nhập hiện nay, bản sắc văn hóa của mỗi dân tộc thiểu số ngày càng Kinh hóa rất nhiều, từ trang phục, nhà ở…

Cô gái tôi gặp tên là Cù Thị Thích, sinh năm 1989, ở bản Hua Nà, Chiềng Pấc, Sơn La. Cuộc đời em đau khổ cũng bởi một chữ tình. Vì tình mà yêu say đắm, vì tình mà oán hận cuộc đời; rồi cũng vì tình mà làm điều sai trái. Trải bao dằn vặt đau khổ, không cách nào giải thoát, cuối cùng em đã hối cải nhờ Phật Pháp. Tôi viết lại câu chuyện của em, để thêm minh chứng cho sự từ bi của Đức Phật, sẽ không bỏ rơi người biết quay đầu.

Cô gái Thái với mối tình đầu dang dở

Cô gái thái tây bắc; Cô gái thái; Cô gái thái trắng
Cô gái Thái mang vẻ đẹp của núi rừng Sơn La

Trong dòng xoáy của nền kinh tế, tại nhiều bản làng hiện nay, tình trạng buôn bán và sử dụng ma túy khá nhiều. Sơn La cũng được coi là vùng nóng của vấn đề ma túy.

Cù Thị Thích sinh ra trong gia đình chịu hậu quả nặng nề của ma túy. Ông nội em có 4 người con trai thì 3 người nghiện ma túy, trong đó có ba em. Về sau, ba người con của ông bị chết, bố của em tù tội, gia đình tan nát, con cháu hư hỏng… Đối diện với hoàn cảnh đau khổ ấy, ông nội tìm đến rượu rồi cũng ra đi trong men say.

Ngày Thích học lớp 8, ba mẹ bỏ nhau vì mẹ không chịu nổi cảnh chồng nghiện ngập. Mẹ bỏ về bên ngoại, ba lấy vợ mới, em về ở với ông bà nội. Cuộc sống khó khăn, may ông nội có lương nên em được đi học. Học hết lớp 12, Thích thi trượt trường chuyên nên em chọn học trường nghề tại thành phố Sơn La.

Cuộc sống khó khăn không trói buộc được tâm hồn, cô gái Thái ấy lớn lên mang vẻ đẹp của núi rừng Khuôn Nà, Chiềng Pấc. Đôi mắt em hướng đến chàng trai bản khôi ngô. Đôi trai gái dành tình cảm cho nhau nhưng ngặt một nỗi Thích lại yêu người ta hơn. Gia đình chàng trai đi hỏi cưới nhưng hoàn cảnh nhà Thích khó khăn, không môn đăng hộ đối nên họ chê. Ngày Thích đi học trên thành phố, chàng trai bản ở nhà lấy vợ, bỏ lại một mối tình tan nát nơi cô gái tuổi mới lớn.

Chìm đắm trong men say, khỏa lấp nỗi cô đơn

Những cô gái Thái đa phần đều biết uống rượu, và Thích cũng vậy. Mấy năm qua đi, sau ngày chàng trai lấy vợ, nhiều trai bản yêu Thích nhưng Thích lại không yêu ai; bởi trái tim của cô chỉ nghĩ đến người cũ. Cô thấy hận đời, hận người ấy đã làm mình khổ, thấy cuộc đời thật bất công. Cô bắt đầu sống buông thả bản thân và tìm đến rượu. Mỗi lần về bản, cô lại tìm bạn bè, rủ rê uống rượu cho vui. Cô uống từ sáng đến trưa, từ trưa đến tối mịt, uống từ nhà này sang nhà khác…

Học xong ra trường, Thích đi làm công ty. Làm được vài tháng có tiền, cô lại về quê tìm bạn bè để nhậu. Có tiền, nhậu xong thì rủ bạn bè đi hát. Khi nào hết tiền cô quay lại công ty làm, dành được tiền lại về bản tìm đến men say. Cứ như vậy, Thích tìm đến rượu để che đậy sự tự ti của bản thân, trút lên chén rượu cái cớ bất mãn với cuộc đời, tự cho mình bị đối xử bất công mà không có định hướng cho tương lai. Chính điều đó đã hủy hoại cuộc đời của cô lúc nào không hay.

Thời gian trôi đi nghiệt ngã, nó cuốn hết tuổi thanh xuân của cô. Năm 27 – 28 tuổi, cô vẫn đắm mình trong những men say ấy… Cho đến một ngày ma men đã khiến cô rơi vào vòng oan nghiệt. Từ đó cuộc đời cô chìm vào hố sâu tội lỗi không lối thoát.

Cô gái dân tộc thái; Con gái dân tộc thái; Con gái dân tộc thái trắng
Thích tìm đến rượu để che đậy sự tự ti, bất mãn với đời

Cơ duyên oan trái bắt nguồn từ chính những cơn say

Trong một lần đi chơi, một bạn đã gọi anh bạn lái taxi đến chở mấy đứa đi hát. Người lái xe ấy từ lúc nhìn thấy Thích đã tỏ ra thương. Thích không biết anh ta đã có gia đình. Anh ta quan tâm đến cô, nói những lời chân thành:

– Ôi! Con gái gì mà cứ uống rượu. Nhà đã hoàn cảnh mà cứ như vậy thì không được đâu. Người ta có bố có mẹ lo, mình không có phải biết lo thân chứ?

– Mặc kệ em, em không nghe ai hết.

Đâu chỉ có lời anh ta nói, bà nội đã nhắc cô rất nhiều lần nhưng cô đâu có nghe. Cô có quyền tự quyết định việc của mình. Thấy cô ngang bướng, người nhà cũng đành chịu. Nhưng sự quan tâm của anh chàng taxi này thật biết cách. Sau lần đó, anh ta thường gọi điện, hỏi uống rượu ở đâu để đến đón… Anh quan tâm đến cô mọi nơi mọi lúc, hết gọi điện khuyên nhủ đến dặn dò khiến trái tim cô bắt đầu rung động.

Khi biết anh ta có gia đình, cô cương quyết “Đàn ông này có chết hết cũng không yêu người có gia đình”. Tuy là cô buông thả, chìm trong men say nhưng cô không đánh mất chính mình, “nghèo cho sạch, rách cho thơm”.

Một năm trôi qua, anh ta tôn trọng, không bao giờ động chạm vào cô. Nhưng cái thứ ma men nó giết chết lý trí người ta, thứ dục vọng như ma quỷ gào thét. Trong một lần hai đứa cùng say, điều gì đến đã đến… Cô đã nhúng chân vào vũng bùn dục vọng nhơ nhớp…

Cô gái Thái đánh mất chính mình, làm kẻ thứ ba

Nhà anh cách nhà cô 4 – 5 cây số. Mối quan hệ lén lút này đâu giấu nổi con mắt người đời. Vợ anh tìm đến, chị là người vợ hiền lành, nói đạo lý với cô. Cô biết mình sai, muốn chấm dứt nhưng anh lại không muốn. Nếu vợ tìm đến thì anh về nhà đánh chửi vợ. Nếu cô nói lời chia tay thì anh dọa về bỏ vợ, hút thuốc phiện. Cô bỏ nhà đi làm thật xa, thay số điện thoại thì anh tìm đến bạn bè, đe dọa… Cái tình và nỗi sợ hãi khiến cô mềm lòng đưa chân mà chấp nhận sống cảnh đời của kẻ thứ ba.

Thấy cô cam chịu anh ta càng hành, đi đâu cô cũng không thoát được. Mối quan hệ bất chính kéo dài trong sự dằn vặt bản thân, làm héo mòn trái tim cô. Giữa yêu và bỏ không bên nào chiến thắng. Rồi cô có bé, đứa bé này không thể bỏ vì đã bỏ một đứa rồi. Anh ta nói:

– Do em tự quyết định, nếu chịu được khổ thì đẻ, anh sẽ chịu trách nhiệm…

Cô phải đi thật xa để sinh con. Cô làm osin, dành dụm tiền cho những ngày sinh nở. Làm đến tháng thứ 7 của thai nhi cô phải nghỉ, tiền có được hơn chục triệu, anh thêm cho cô 10 triệu.

Con dại cái mang, ngày cô sinh mẹ cô phải đến chăm. Vật vã trong hai ngày cô mới sinh được bé, tưởng rằng mình sẽ chết không sống được. Do không được nghỉ ngơi nên sức khỏe cô ngày một giảm sút…

Hình ảnh cô gái dân tộc thái việt nam; Hình ảnh cô gái dân tộc thái; Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà
Cái tình và nỗi sợ hãi khiến cô chấp nhận sống cảnh đời của kẻ thứ ba

Oan nghiệt kéo đến, đời có nhân quả báo ứng

Sức khỏe sau sinh đã yếu, cô vẫn phải đi làm, đêm con bé quấy khóc liên tục khiến cô càng kiệt quệ. Được 4 tháng, mẹ cô phải về, chẳng còn cách nào khác, cô đành bế con theo mẹ về bản. Ông bà ngoại không muốn cho cô vào nhà vì cái tiếng “chửa hoang”. Nhìn đứa bé tội nghiệp, ông bà không lỡ. Dân bản dị nghị, cô biết điều đó, đành tủi phận mà hận chính mình.

Con bé được hơn một tuổi thì hai mẹ con chuyển về bên nội ở với vợ chồng đứa em trai. Em dâu cũng không thích nhưng đành chịu. Khổ hơn, lúc này sức khỏe của cô càng có vấn đề.

Cuối năm 2019, cô xin đi làm tại trường mầm non tư thục, làm được 2 -3 tháng cô bị ốm. Nghĩ là bệnh nhẹ nhưng càng uống thuốc người càng yếu. Cứ đến tối, chuẩn bị ăn cơm thì người lạnh, run lên, khó thở, huyết áp tăng, tim đập nhanh, người tím tái. Đến bệnh viện thì không tìm ra bệnh. Tin bói toán, cô làm lễ cúng bái mất 4 – 5 triệu cũng không khá hơn. Cuối cùng, cô đành sống với căn bệnh của mình.

Rồi cô xin làm bán hàng tại quán cám cách nhà 3km. Nhưng quá trình làm cô cũng thường xuyên tăng huyết áp, nhịp tim, tiền nong tính toán thế nào mà cô toàn bị âm. Sau mấy tháng làm, tiền lương chẳng thấy đâu mà cô âm mất hơn chục triệu… Buồn chán, cô hay lân la trò chuyện với bà bán rau bên cạnh.

– Bà ơi, con mệt lắm…!

– Uh, cô còn trẻ mà nhìn cô ốm yếu quá…

Phật từ bi đã không bỏ rơi đứa con tội lỗi

Tu luyện Pháp Luân Công là gì; Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào; Tu luyện Pháp Luân Công
Phật Pháp từ bi đã không bỏ rơi cô gái lầm lỡ

Cô kể cho bà bán rau chuyện đau ốm của mình. Bà cụ tốt bụng nói: “Ông nhà bà mắc nhiều bệnh nặng lắm, chữa bao nhiêu cũng không khỏi. Còn nước còn tát, ông vẫn uống thuốc điều trị nhưng càng uống càng mệt, chỉ nằm một chỗ, luôn phải có người trông. Một hôm, có một chị đến xin măng, thấy ông ốm yếu đã nhiệt tình dạy ông luyện công, học Pháp. Từ đó, ông ngày một khỏe ra và giờ hoàn toàn khỏe mạnh.”

Rồi bà khuyên:

– Cháu đi tập cùng ông nhà bà đi, tập công ấy.

– Có phải đó là Pháp Luân Công không ạ?

– Đúng rồi.

Cô vội tìm hiểu trên mạng, được biết môn tập này dễ tập lại miễn phí nên cô mừng vui lắm. “Chẳng phải mình đang cần môn tập vừa tốt vừa không mất tiền sao?” Cô hẹn với bà để gặp chị xin măng ấy, nhưng mãi 2 tuần sau mới gặp được. Sau buổi gặp với người học viên Pháp Luân Công ấy, nhận được sự giúp đỡ vô điều kiện, những điều may mắn và kỳ diệu đã đến với phận đời của cô gái Thái.

Những điều tuyệt vời cô gái Thái nhận được kể từ ngày xuất niệm tu luyện

Chuyện về cô gái Thái xinh đẹp trót yêu người đàn ông có vợ
Thích đang luyện bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công

Ban đầu cô không biết môn này cũng là một Pháp môn của Phật Pháp. Cô cũng không biết là không được tu lẫn các Pháp môn khác nhau nên cô vẫn niệm A Di Đà Phật khi bắt đầu tập. Tập Pháp Luân Công được một tuần, cô thấy người choáng, đêm nằm thì người nóng. Khi ngồi thiền cô thấy một vòng tròn màu tím xoay quanh mình. Cô sợ hãi gọi điện cho học viên để hỏi thì nhận được câu chúc mừng: “Sư phụ đã quản cô.”

Đọc hết cuốn sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công) cô hiểu ra nhiều điều. Cô thật sự chấn động khi Sư phụ giảng muốn khỏi bệnh phải trở thành người tốt. Càng tốt bao nhiêu bệnh khỏi nhiều bấy nhiêu. Cô hiểu ra tội ngoại tình, tà dâm được coi là tội ác nhất. Đã đến lúc cô phải dừng lại mối quan hệ bất chính này.

Trước đó cô cũng muốn chấm dứt nhưng không làm được. Khi gặp mặt, cô lại mềm lòng mà nhắm mắt đưa chân. Cô không biết đời có nhân quả báo ứng, cũng không hiểu bệnh là do cô tạo nghiệp mà thành. Lúc bố bé gọi, miệng cô trách móc, rằng không cần quan tâm nhưng trong lòng lại buồn khi người ấy thờ ơ. Sao có thể chấm dứt khi đã có một đứa con ràng buộc…?

Giờ đây cô đã là người tu luyện theo Chân Thiện Nhẫn, cô không thể như trước. Cô sẽ làm được vì đã có Pháp trong tâm, có sự chở che, dẫn lối của Đại Pháp từ bi. Đời cô sẽ bước sang một con đường khác với ánh sáng chan hòa…

Làm lại cuộc đời, tu tâm hướng Phật, ngẩng mặt với trời xanh

Chuyện về cô gái Thái xinh đẹp trót yêu người đàn ông có vợ
Giờ cô sống để tu luyện và sống vì người khác

Để dứt được thứ tình cảm khó nói này cũng không phải là dễ. Mỗi lần anh ta xuống tìm con, nhắc mình không gặp nhưng trong tâm cô bứt rứt. Dường như muốn thử thách lòng cô, đến lần gặp thứ 4 cô mới dứt khoát được. Cô nói rõ:

– Chúng ta không phải vợ chồng, mối quan hệ này là sai trái. Nếu chúng ta tiếp tục, con cái sẽ phải gánh chịu hậu quả. Em không đùa, chúng ta cần dừng lại, giờ em đã là người tu luyện.

Anh ta giận dữ:

– Thế giới này chết hết rồi sao, cô đừng có mê tín. Tuy không phải vợ chồng nhưng mình có con, mình vẫn là vợ của tôi.

Cô nghiêm túc nói:

– Giờ tôi đang chịu quả báo vì bệnh tật hành hạ. Nếu chúng ta còn tiếp tục, tôi sẽ chết. Ông muốn tôi chết hay để tôi sống?

Khi tâm cô dứt hẳn thì mọi chuyện đã thay đổi, bố của bé đã dừng lại và không làm phiền cô nữa.

Khi người vợ vài lần gọi điện đến mắng chửi, cô nói rõ:

– Em không phải người cướp chồng của ai, cũng không bắt ai phải chịu trách nhiệm, chị hãy để em yên.

Giờ đây mọi chuyện đã không còn vướng bận tâm cô. Bố của bé và người vợ cũng quên hẳn cô. Họ có niềm vui mới khi người vợ sinh thêm cậu con trai. Cô thật sự mừng cho họ và mừng cho chính mình. Cô đã an nhiên bước sang cuộc sống bận rộn mới, sống để tu luyện và sống vì người khác…

Một cuộc sống có ý nghĩa đã bắt đầu với cô gái Thái

Chuyện về cô gái Thái xinh đẹp trót yêu người đàn ông có vợ
Cô buôn bán nho nhỏ, sống tự tại, thanh thản

Tâm tính cô đề cao, bệnh tật tự tiêu tan, cô khỏi hết những căn bệnh đã mắc. Nhờ luyện công hàng ngày nên sức khỏe cô cải thiện nhanh chóng. Cô thay da đổi thịt, sắc mặt hồng hào, cô ăn ngủ được, người luôn tràn đầy năng lượng.

May mắn sửa được căn nhà tạm, cô ra sống riêng, không làm phiền vợ chồng cậu em. Cô chăm lo cho người bố tội nghiệp và cùng ông đọc Pháp, tập công. Cô luôn vui vẻ, giúp đỡ mọi người. Dân làng thấy cô thay đổi nên không còn kỳ thị, xa lánh nữa. Nhờ các học viên Pháp Luân Công giúp đỡ, cô có vốn mở quán rửa xe, buôn bán nho nhỏ, kiếm tiền nuôi con mà không phụ thuộc vào ai. Mỗi ngày với cô giờ là niềm vui…

Ngoài kia, trong dòng chảy xô bồ, đạo đức con người mỗi ngày một băng hoại, hỏi có bao nhiêu người không từng lầm lỗi? Trong cái lầm lỗi ấy có bao nhiêu người dũng cảm đối mặt và quay đầu? Nhưng cũng như Thích, dù muốn từ bỏ nhưng nếu không có ai dẫn lỗi chỉ đường thì cũng khó mà vượt qua được.

Cô gái Thái cũng nhờ Đại Pháp nên mới có thể chuyển mình mà thay đổi hoàn toàn. Bạn đọc quan tâm đến câu chuyện của Thích có thể liên hệ trực tiếp với cô qua số điện thoại 0961 125 689. Hoặc nếu muốn tìm hiểu về Đại Pháp thì có thể vào trang chính của Pháp Luân Công https://vi.falundafa.org/; ngoài ra cũng có thể vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn thêm về pháp môn này.

Xem thêm video: