Nhiều người khi nghe thấy tu luyện có thể sẽ e ngại, nghĩ đến sống cùng với người có cuộc sống sinh hoạt khác người thường. Nhưng sự thực có phải như vậy không? Dưới đây là tâm sự của bạn Tuyết Tuyết 21 tuổi có chồng tu luyện Pháp Luân Công.

Một cuộc sống khá “nhạt nhẽo”

Chồng em là học viên Pháp Luân Công đã tu luyện được 3 năm. Sau khi hai vợ chồng em lấy nhau được năm tháng, em thấy chồng em có một cuộc sống khá nhạt nhẽo.

Buổi sáng anh dậy vào lúc 4h45’ để luyện 5 bài Công Pháp là đến 7h15’ thì anh đi làm đến tối 18h30’ thì về đến nhà. Em thì bầu bí nên chỉ ở nhà để nội trợ. Tối đến em cơm nước sẵn, chỉ chờ ổng về rồi ăn cơm. Trong bữa cơm của vợ, chồng em là những lời chia sẻ về cuộc sống; đôi lúc tếu nhau cho bữa cơm ăn được ngon hơn. Trong khoảng thời gian ăn uống xong thì ổng đi tắm giặt, còn em là người rửa chén. Ổng dành 30 phút mỗi buổi đêm để đọc sách; từ 23h30 đọc sách đến 0h00 thì ổng đi ngủ. Đó là hết 1 ngày của vợ chồng em và ngày cứ tiếp ngày vậy.

Không rượu, bia, thuốc lá, chơi game

Trong thời gian em quen chồng cho đến bây giờ, em chưa 1 lần nào thấy ổng uống rượu, hút thuốc và chơi game. Em cũng tò mò nên hỏi anh: Sao anh không như những người đàn ông khác thế. Từ khi quen đến khi kết hôn sao em chưa thấy 1 điểm xấu nào của anh hết vậy. Rồi ông nhìn em một hồi rồi nở nụ cười nhẹ và trả lời em rằng: Vì anh tu luyện Pháp Luân Công nên anh không có uống rượu, hút thuốc, chơi game, cờ bạc, gái gú gì cả. Ngay cả khi em có quát có nổi giận với anh thì anh vẫn không hề cảm thấy chán hay giận hờn gì em; vì anh là người tu luyện khí công nên anh luôn lấy Chân- Thiện- Nhẫn ra để ước thúc và đo lường bản thân!

Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) là môn tu luyện Phật gia thượng thừa, do ông Lý Hồng Chí, Sư phụ của pháp môn sáng lập. Pháp môn lấy [việc] đồng hoá với đặc tính “Chân Thiện Nhẫn” của vũ trụ làm căn bản, lấy đặc tính tối cao của vũ trụ làm chỉ đạo, là chiểu theo nguyên lý diễn hoá của vũ trụ mà tu luyện. Các bài giảng của Sư phụ Lý được trình bày trong nhiều kinh thư, trong đó có Pháp Luân Công, Chuyển Pháp Luân, Đại Viên Mãn Pháp, Tinh tấn Yếu chỉ và Hồng Ngâm. Các tác phẩm này và các tác phẩm khác đã được dịch thành 38 ngôn ngữ, và được xuất bản và lưu truyền trên khắp thế giới.
Bạn Đức (chồng của bạn Tuyết Tuyết) hiện đang làm trong lĩnh vực quảng cáo, thiết kế (ảnh:facebook)

Khi ổng trả lời em xong thì trong lòng mình nghĩ; mình thật may mắn khi có một người chồng như vậy. Nếu cuộc sống cứ vậy thì chả còn gì tốt đẹp hơn thế nữa.

Sẵn lòng ăn hết đồ ăn thừa vì không muốn lãng phí

Còn chưa hết vấn đề của chồng em đâu các bác ạ, giờ em sẽ đề cập về vấn đề ăn uống của chồng em. Nói chung em là phụ nữ, là người nội trợ, chi tiêu trong gia đình; mà em còn quan trọng hóa vấn đề về ăn uống nhưng chồng em lại khác. Không biết các anh khác thế nào còn chồng em ăn uống thì đơn giản. Nấu gì là ăn đó chẳng bao giờ chê thứ gì.

Tính em đi chợ không biết tính toán; nhiều khi đi chợ mua đồ về nấu ăn; ăn không hết mà giữ thì mai em lại không ăn được. Định đổ bỏ đi thì anh bảo là học viên Pháp Luân Công Sư Phụ dạy anh là vạn vật đều có sinh mệnh, đều đáng trân quý nên chúng ta không được lãng phí. Thế ổng lại cất rồi bữa sau anh tự mình ăn hết. Đôi khi ổng cũng phải cố ăn cho hết. Và hậu quả là giờ béo quay chỉ vì ăn đồ ăn thừa của vợ.

Đúng và sai trong suy nghĩ của người tu luyện 

Không tức giận khi bị vợ mắng hay gây sự

Em thấy cuộc sống nhiều khi như vậy quá nhạt nhẽo, tính em còn “trẩu tre” nữa vì năm nay em mới 21 tuổi thôi. Em kiếm đủ chuyện, quăng đồ gây sự, khiêu khích với anh; để xem anh có quát mắng và đánh em không. Nhưng mọi thứ em gây ra thật vô nghĩa; như em đang làm đang nói với chính em vậy.

Bất quá anh chỉ nói một câu khi em tỏ ra khó chịu và nóng giận “em bình tĩnh” . Và sau đó anh không nói gì thêm. Mặc kệ em có thế nào đi nữa anh cứ làm việc khác như dọn nhà, rửa bát v.v.. Mặc kệ em nói gì làm gì thì anh ấy vẫn cứ làm xong việc của mình. Ấy thế mà cứ em mở mồm kêu đói là anh lại đi mua đồ ăn.

Pháp Luân Phật Pháp là trực chỉ nhân tâm, trong đó tu tâm và niệm của một người, hay “tâm tính” (Xinxing) là điểm then chốt để tăng trưởng Công lực. ‘tâm tính cao bao nhiêu, công cao bấy nhiêu’, đó là chân lý tuyệt đối trong vũ trụ. Tâm tính gồm có đức (đức là một loại vật chất màu trắng) và chuyển hoá của nghiệp (nghiệp là một loại vật chất màu đen), bao gồm [việc] xả bỏ các dục vọng và tâm chấp trước trong người thường; còn phải chịu khổ trong những cái khổ, còn bao gồm rất nhiều điều cần phải tu [trong các] phương diện nâng cao tầng.
Đức luyện bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công (ảnh:facebook)

Mặc dù nhiều lúc em làm cho mọi chuyện rất là căng thẳng nhưng với anh cứ như không có chuyện gì vậy. Đến lúc em nguôi, em quay sang nịnh rồi hỏi anh có giận em khi em cư xử vậy không? Thì anh bảo là: Làm em bực mình là anh đã không tốt rồi. Sư Phụ dạy anh là: “làm việc gì cũng nên nghĩ đến người khác trước tiên”. Vì thế anh sẽ không bực mình hay cao giọng chửi mắng em đâu (các bác không biết đâu, ông trả lời mình xong mà thấy hổ thẹn với bản thân mình).

Không nói tục chửi bậy

Từ khi lấy nhau không có nghe anh nói tục một câu nào cho dù là từ bình thường nhất. Anh cũng chia sẻ trước khi anh chưa tu luyện Pháp Luân Công anh là người nói bậy vô cùng; rượu chè thâu đêm; gái gú đủ cả làm việc gì cũng chỉ biết mình thôi.v.v.. Nhưng sau khi đọc sách “Chuyển Pháp Luân” quyển sách chính chỉ đạo người tu luyện Pháp Luân Công và tập luyện 5 bài Công Pháp đơn giản, anh đã từ từ thay đổi mình. Dùng “Chân – Thiện – Nhẫn” mà đối đãi với mọi người cũng từ từ biết nghĩ cho người khác hơn, trầm tĩnh hơn.

Không phải lo lắng cho sức khỏe của chồng

Trước kia anh cũng là một người có sức khỏe khá yếu. Bình quân 1 năm vào viện 4 lần tốn cả triệu tiền thuốc. Sau khi anh học Pháp Luân Công 3 năm trở lại đây anh không còn phải đi viện nữa. Anh cũng nói nhiều khi trong tâm anh cũng máy động suy nghĩ không vui với vợ. Nhưng anh lại nhớ đến một đoạn mà Sư Phụ nói với đệ tử là: “Nhớ phải đối xử thật tốt với vợ”. Anh mới giật mình nhớ ra mình là người tu luyện Pháp Luân Công thì anh lại không còn khó chịu với em nữa.

Phải nói khi được nghe chia sẻ của anh về một người tu luyện khí công và được sống cùng chồng của mình là học viên của Pháp Luân Công; em đã thực sự thấy được những vẻ đẹp của khí công. Cũng từ đó mà em đã không còn lý do gì để kiếm cớ gây sự nữa. Và cuộc sống của em hài hòa và hạnh phúc hơn khi có ông chồng luôn ước thúc bản thân mình theo Chân – Thiện – Nhẫn. Trên đây là toàn bộ những gì em đã trải qua trong thời gian vừa qua.

Sau khi đọc xong bài này, bạn còn chần chừ gì mà không tìm cho mình một vị hôn phu/hôn thê là người tu luyện Pháp Luân Công?

Facebook Tuyết Tuyết