Bà Chen vô sinh trong nhiều năm và đã thử mọi phương pháp để có con. Chỉ sau khi bắt đầu thực hành thiền định, mong muốn của bà mới thành hiện thực.

Arjene Chen, kết hôn năm 22 tuổi, phải vật lộn với chứng vô sinh trong 18 năm. Mặc dù đã thử dùng y học cổ truyền Trung Quốc (TCM), đi nghỉ để thư giãn, thụ tinh nhân tạo và thụ tinh trong ống nghiệm, nhưng lần nào bà cũng phải đối mặt với sự thất vọng. Điều kỳ diệu là ở tuổi 40, bà vẫn thụ thai và sinh nở tự nhiên, khiến bà vô cùng hạnh phúc.

“Tôi không thể tin được mình có thai ở tuổi 40! Bác sĩ nói rằng tất cả kết quả xét nghiệm của tôi đều giống như kết quả của một phụ nữ ở độ tuổi 20. Cuối cùng, tôi đã sinh nở tự nhiên, điều đó khiến tôi tràn ngập niềm vui!”, bà Chen xúc động.

Con đường đầy thử thách để thụ thai

Bà Chen năm nay đã 61 tuổi, sinh ra ở Đài Loan. Chen chuyển đến Mỹ sau khi kết hôn với chồng đang du học. Bà hiện đang sống ở Columbus, Ohio và làm giáo viên dạy tiếng Trung ở một trường trung học.

Sau khi chồng của Chen lấy được bằng tiến sĩ và tình hình tài chính của họ được cải thiện, họ bắt đầu tìm kiếm sự trợ giúp y tế cho chứng vô sinh. Các kết quả xét nghiệm cho thấy, một trong các ống dẫn trứng của Chen đã bị tắc, làm giảm một nửa cơ hội thụ thai. Ngoài ra, chồng cô có số lượng tinh trùng thấp.

Bác sĩ đề nghị họ thử thụ tinh nhân tạo trước tiên vì đây là một lựa chọn hợp lý hơn. Tuy nhiên, sau nhiều lần thử không thành công, cuối cùng họ quyết định theo đuổi phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

“Việc thụ tinh trong ống nghiệm cách đây 20 năm rất tốn kém, tốn gần 10.000 USD. Công ty bảo hiểm sẽ không chi trả một xu nào, nhưng chúng tôi vẫn quyết định làm, không bao giờ từ bỏ bất kỳ cơ hội nào”, bà Chen nói.

Chồng bà đã học cách tiêm cho bà hormone kích thích rụng trứng hàng ngày. Trong vòng một tháng, bà đã có 10 trứng, 6 trứng trong số đó đã được thụ tinh thành công. Sau đó, bà đã trải qua cuộc phẫu thuật gây tê tại chỗ để chuyển ba trứng đã thụ tinh vào tử cung.

“Sau khi phẫu thuật, tôi rất lo lắng, cảm giác như mình có thai. Hàng ngày tôi đi lại cẩn thận, tránh nâng vật nặng. Tuy nhiên, sau ba tuần, kỳ kinh của tôi đã đến”, bà kể.

Sau khi nghỉ ngơi vài tháng, bà trải qua một cuộc phẫu thuật khác để chuyển ba trứng đã thụ tinh còn lại vào tử cung nhưng vẫn không thể thụ thai.

Bà nói: “Lúc đó, chúng tôi kiệt sức, đau lòng và vô cùng thất vọng”.

Cảm thấy như đã cạn kiệt mọi lựa chọn sau khi thực hiện IVF, Chen và chồng quyết định không tiếp tục theo đuổi các phương pháp điều trị do nguồn tài chính hạn hẹp.

Điều kỳ diệu đến bất ngờ sau thời gian dài vô sinh

Năm 2001, ở tuổi 38, một người bạn đã giới thiệu Pháp Luân Công cho Chen. Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện được Sư phụ Lý Hồng Chí giới thiệu vào năm 1992 tại Trung Quốc. Tuân theo nguyên lý Chân, Thiện, Nhẫn, Pháp Luân Công bao gồm năm bài công pháp, trong đó có một bài thiền định.

Chen quyết định tu luyện Pháp Luân Công sau khi được bạn cô tặng cuốn sách cốt lõi “Chuyển Pháp Luân”. Bà đồng tình với những lời dạy trong cuốn sách về việc trở thành một người tốt cũng như suy ngẫm nội tâm khi tương tác với người khác và xử lý vấn đề.

Sau khi tu luyện Pháp Luân Công, Chen nhận thấy một số thay đổi trong cơ thể và tinh thần của mình. “Sức khỏe của tôi được cải thiện đáng kể. Tôi từng bị đau lưng nhưng sau khi tu luyện được vài tháng thì cơn đau đã biến mất. Ngoài ra, tôi trở nên ổn định hơn về mặt cảm xúc và nỗi thất vọng về việc không thụ thai cũng dần phai nhạt”.

Thật bất ngờ, sáu tháng sau khi bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công, Chen phát hiện mình có thai.

“Bác sĩ cho biết tất cả kết quả xét nghiệm của tôi đều giống kết quả của một phụ nữ ở độ tuổi 20 và thai nhi rất khỏe mạnh”, bà nói. “Quá trình sinh nở của tôi cũng diễn ra tự nhiên và suôn sẻ. Tôi thực sự vui mừng khôn xiết. Tôi tin rằng Pháp Luân Công đã mang lại cho tôi sự an tâm và sức khỏe trong cơ thể. Tôi vô cùng biết ơn vì điều đó”.

Bà Chen hiện 61 tuổi và con trai bà, 21 tuổi, đang là sinh viên năm cuối tại Đại học bang Ohio, nơi cha anh giảng dạy. Anh ấy là thành viên của đội bóng và ban nhạc của trường. Điều khiến bà Chen vui hơn nữa là con trai bà đã tu luyện Pháp Luân Công từ khi còn nhỏ, tuân theo nguyên lý Chân, Thiện, Nhẫn. Cậu ấy có sức khỏe tốt và luôn quan tâm đến người khác.

Thiền làm tăng tỷ lệ mang thai

Pháp Luân Công là một phương pháp phổ biến để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Các nhà tâm lý học đã quan sát thấy rằng Pháp Luân Công có thể mang lại tư duy bình tĩnh và tích cực hơn, nâng cao kỹ năng tự chăm sóc bản thân và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Một nghiên cứu toàn diện nhấn mạnh rằng, những bệnh nhân vô sinh có nhiều khả năng trải qua những cảm xúc tiêu cực như lo lắng, xấu hổ, tội lỗi và lòng tự trọng thấp. Mặt khác, liệu pháp tâm trí và cơ thể đã được chứng minh là giúp giảm bớt căng thẳng và có khả năng làm tăng tỷ lệ mang thai.

Theo The Epoch Times

Hãy cảm nhận và tận hưởng những lợi ích từ thiền định thông qua lớp hướng dẫn online miễn phí hàng tuần tại đây.