Từ lúc tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công), sức khỏe của anh Kế cứ ngày một cải thiện, cuộc sống cũng dần tốt lên.

Anh Nguyễn Thiện Kế, sinh năm 1980, hiện ở thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Anh sinh ra trong một gia đình có 6 anh em, anh là thứ 5. Năm anh 15 tuổi thì ba mẹ ly dị, anh và người em út về sống với mẹ, cuộc sống trôi nổi, đi đó đi đây, làm thuê làm mướn rất vất vả. 

Năm 18 tuổi anh theo mẹ về quê ngoại ở tỉnh Sóc Trăng. Cuộc sống ở đây cũng không có gì khấm khá hơn, anh cũng phải bươn trải với nhiều công việc, mà cũng chỉ đủ cơm ăn. Cứ như vậy cho đến năm 35 tuổi, lúc này anh thấy sức khỏe bắt đầu có nhiều vấn đề, cơ thể suy nhược, hay đau chỗ này chỗ kia. Khoảng 2 năm sau thì anh bị đau thần kinh tọa rất nặng, cứ phải nằm suốt trên giường, đi lại khó khăn; anh cũng không có tiền đi bệnh viện nên tự mua thuốc về uống và trị bằng thuốc Nam.

Mà cũng như là một nhân duyên được sắp đặt từ trước, cách đó vài tháng có một người bạn trên Facebook nhắn tin cho anh để giới thiệu về môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, nhưng anh không quan tâm, vì trước đó anh không có tin vào Thần Phật, không có tin vào mấy chuyện tu luyện. Đến khi bị bệnh thì anh chợt nhớ tới người bạn đó nên lại nhắn tin để hỏi kỹ hơn về Đại Pháp. Một học viên ở Sóc Trăng đã tặng cho anh 2 quyển sách là Chuyển Pháp Luân (quyển sách chính của Đại Pháp) và Pháp Luân Công, dặn anh về nhà đọc sách và luyện công.

Tuy nhiên anh đọc sách không nổi, cứ mở ra đọc được mấy trang là đã thấy chán; cũng may là có video giảng Pháp nên anh đã nghe lần lượt 9 bài giảng. Anh cứ nằm trên giường nghe đi nghe lại các bài giảng như thế gần 2 tháng và anh đã bắt đầu có thể đứng dậy đi được.

Vì anh vẫn uống thuốc nên nghĩ rằng do thuốc có tác dụng nên mới hồi phục dần, nhưng hôm đó anh đi ra tiệm thuốc mua thêm thuốc trị thần kinh tọa thì người bán thuốc nói với anh là bệnh thần kinh tọa này chết thì mang theo chứ uống thuốc cũng không hết được; lúc đó anh như bừng tỉnh, anh nghĩ: “Vậy thì uống thuốc nữa để làm gì?” Từ đó anh bỏ không uống thuốc nữa. Khi ấy anh mới nghĩ rằng bệnh anh đỡ là do anh đã nghe Sư phụ giảng Pháp sau gần 2 tháng.

Thấy sức khỏe tốt lên, đi lại được, nên anh ra chòi ở để nuôi tôm. Ở đây yên tĩnh có nhiều thời gian nên anh lại lấy sách Chuyển Pháp Luân ra đọc và bắt đầu luyện công. Lúc đầu luyện công rất khó khăn, chỉ đứng được khoảng 10, 15 phút là đã phải ngồi xuống; bài công pháp thứ 2 đưa tay lên được vài phút là đã phải hạ xuống. Sau 2 tháng như vậy, lần đó anh quyết tâm phải luyện được bài 2 nửa tiếng, anh đứng mà người run rẩy, mồ hôi túa ra, anh nghe thấy cả tiếng mồ hôi nhỏ xuống đất; tuy nhiên lúc luyện xong thì anh lại thấy người rất khỏe, thoải mái, từ đó là anh luyện bài 2 được 30 phút.

Sức khỏe và cuộc sống dần tốt lên nhờ tu luyện Đại Pháp
Anh Kế đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Phải hơn 1 năm sau anh mới đọc hết sách Chuyển Pháp Luân, anh luyện công cũng đều đặn hơn, lúc này anh thấy cơ thể hồi phục mau lẹ, rất khỏe mạnh, dường như không còn bị bệnh tật gì nữa. Trước anh chỉ có 52kg mà giờ thì hơn 60kg, tăng gần 10kg. Mỗi lần luyện xong 5 bài công pháp rồi ra ngoài ao cho tôm ăn thì anh thấy người nhẹ bỗng cứ như đi trên ngọn cỏ vậy, rất thoải mái.

Thấy anh hết bệnh, chăm chỉ làm ăn, hàng xóm đều nói: “Thằng Kế từ lúc tu luyện tới giờ thì hình như là công việc làm ăn suôn sẻ hơn”. Anh Kế cũng cảm thấy vậy, có sức khỏe nên anh làm việc hiệu quả hơn, nuôi tôm cũng thuận lợi, cuộc sống ngày càng tốt hơn. Năm 2020 anh lấy vợ và sinh được một cậu con trai kháu khỉnh. Vợ anh thấy Đại Pháp tốt nên một thời gian sau cũng bước vào tu luyện cùng với anh. 

Sức khỏe và cuộc sống dần tốt lên nhờ tu luyện Đại Pháp
Sức khỏe cải thiện, công việc làm ăn của anh cũng thuận lợi hơn (ảnh nhân vật cung cấp)

Tu luyện cũng có nhiều khảo nghiệm về tín tâm, anh Kế nhớ lại lần đó: 

“Năm ngoái tôi tự nhiên bị đau bụng dữ dội; 2 ngày sau thì cơn đau còn mạnh hơn. Tôi đi tiểu ra nước màu đỏ, có lẫn cả máu. Tôi bị động tâm, hay là mình bị đau thận rồi? Tôi định gọi cho đứa cháu bị sỏi thận xem tình trạng có giống như vậy không nhưng gọi mãi không được. Lúc đó tự nhiên tôi ngộ ra, cái này chỉ là giả tướng, mình tu luyện đã được Sư phụ tịnh hóa thân thể cho rồi mà, sao còn bị bệnh tật được.

Tôi cắn răng chịu đau, có lúc đau đến mức tôi tưởng chừng muốn ngất đi. Tôi thấy mình không chịu đựng được nữa, mới nói vợ lấy một viên thuốc giảm đau uống tạm để cho giảm bớt xuống. Nhưng 10 giờ sáng hôm sau thì cơn đau lại tới, trời nắng chang chang mà tôi thì lạnh run hết cả người, mồ hôi toát ra. Nhưng tôi quyết không uống thêm một viên thuốc nào nữa. 

Tôi nói vợ lấy cho tôi cái máy sấy tóc, tôi đắp 2 cái chăn rồi bật máy sấy tóc bên trong, vậy mà vẫn lạnh run, tôi thấy người rất mệt, như cận kề cái chết. Thế nhưng chỉ 15 phút sau thì cơn đau dịu xuống, dần dần tôi không đau bụng nữa, đi tiểu lại thấy bình thường, vậy là tôi hết luôn, không bị gì nữa. Tôi thấy chỉ cần có tín tâm thì tu luyện Đại Pháp sẽ có rất nhiều điều kỳ diệu!”

Cuộc sống dần tốt lên; Thấy cuộc sống dần tốt lên
(ảnh nhân vật cung cấp)

Bạn đọc muốn giao lưu, chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với anh Kế qua số điện thoại 0765 981 855. Hoặc cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Đại Pháp https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này.