Ngày 30/5/2013, bà mẹ 41 tuổi người Chicago, Stephanie Arnold, bị tim ngừng đập 37 giây khi sinh con. Cô đã nhìn thấy toàn cảnh phòng phẫu thuật.

Khi Stephanie sinh con trai, cô bị ngừng tim 37 giây do biến chứng nặng. Cậu bé Jacob – con trai của cô chào đời khỏe mạnh. Sau đó, cô cũng được cứu sống, nhưng đã bị một số tổn thương tâm lý. May mắn thay, bác sĩ trị liệu đã sử dụng thuật thôi miên để giúp cô khôi phục trí nhớ.

Cô không chỉ nhìn thấy quá trình phẫu thuật trong lúc tim ngừng đập; mà còn nói chuyện được với người em trai đã mất của bạn mình.

Quá trình giải cứu sống động

Tiến sĩ Nicole Higgins, bác sĩ tại Bệnh viện Northwestern Memorial ở Mỹ, người đã thực hiện ca mổ đẻ cho Stephanie, cho biết: “Cô ấy mô tả cho tôi biết nhân viên y tế đang đứng ở đâu; ví dụ nơi tôi đang đứng; ai đang phẫu thuật lồng ngực. Cô ấy cũng biết rằng có vấn đề với máy khử rung tim; chúng tôi phải thay thế nó. Cô ấy đã mô tả chính xác những việc xảy ra”.

Khi Stephanie sinh con trai, cô bị tim ngừng đập 37 giây do biến chứng nặng. Sau đó, cô nhớ lại chi tiết những gì đã xảy ra trong phòng phẫu thuật
Khi Stephanie sinh con trai, cô bị ngừng tim 37 giây do biến chứng nặng. Sau đó, cô nhớ lại chi tiết những gì đã xảy ra trong phòng phẫu thuật (ảnh minh họa: ảnh chụp màn hình Epochtimes).

Stephanie sau đó đã viết một cuốn sách có tựa đề “37 giây: Sự trợ giúp của thiên đàng” (37 Seconds: Dying Revealed Heaven’s Help). Trong đoạn video, bác sĩ Julie Levitt, bác sĩ phụ trách khoa sản của cô nói rằng tim của Stephanie đã ngừng đập. “Nếu cô ấy không ở một trạng thái nào đó thì không thể nào biết được những điều này”.

Trải nghiệm đáng kinh ngạc hơn nữa

Stephanie không chỉ nhớ lại tình huống trong phòng phẫu thuật; mà còn nhớ rằng cô đã giao tiếp với những sinh mệnh ở không gian khác – có lẽ là một số linh hồn. Cô ấy nhìn thấy một cậu bé trông rất giống bạn của cô. Cậu bé nói, “Hãy nói với chị gái của tôi. Tôi nhớ chị đã từng xoắn những lọn tóc bện thừng của tôi.”

Sau đó, Stephanie nói với người bạn Rosalind, rằng có thể cô ấy đã nhìn thấy người em trai đã chết của bạn. Stephanie hoàn toàn không biết em trai của Rosalind trông như thế nào. Vì vậy, cô không chắc đó là em của Stephanie. 

Nhưng khi nhắc lại lời của cậu bé, Rosalind “đặt điện thoại xuống và bắt đầu khóc”. Cô hỏi Stephanie: “Sao bạn biết? Khi em còn nhỏ, tôi đã xoắn những lọn tóc để dỗ em ngủ mỗi đêm.”

Trải nghiệm cận tử của người mẹ trong 37 giây tim ngừng đập
Cậu em trai của người bạn với những lọn tóc bện thừng (ảnh minh họa: Istockphoto).

Tiến sĩ Levitt cũng nghe Stephanie nói rằng “điều này là không thể, điều này là không thể” hết lần này đến lần khác.

Điềm báo của người mẹ trước khi sinh con

Stephanie bắt đầu gặp vấn đề khi siêu âm thai 20 tuần. Vào thời điểm đó, bác sĩ nói rằng cô ấy có vấn đề về nhau thai. Đôi khi, trong tâm trí của Stephanie hiện lên những cảnh chảy máu. Một vài tuần trước khi sinh, cô có một linh cảm mạnh mẽ rằng mình sẽ chết khi sinh; cô cảm thấy chắc chắn điều đó sẽ xảy ra.

Các bác sĩ cho biết, những suy nghĩ của cô chỉ là biểu hiện của tâm lý lo lắng, bồn chồn của sản phụ. Tuy nhiên, có một bác sĩ coi trọng lời nói của cô và đã dự phòng cho tình huống xấu. Chính vì có sự chuẩn bị từ trước mà Stephanie đã được cứu sống.

Tim ngừng đập 37 giây trong quá trình sinh mổ
Người mẹ đã may mắn sống sót sau biến chứng nguy hiểm khi sinh mổ (ảnh: Istockphoto).

Thuyên tắc ối (tắc mạch ối) – biến chứng nguy hiểm

Trong quá trình sinh nở, cô bị thuyên tắc nước ối. Biến chứng nghiêm trọng này là phản ứng viêm do nước ối và tế bào thai, tóc hoặc các mảnh vụn khác xâm nhập vào máu mẹ qua đường nhau thai ở tử cung; có thể dẫn đến suy tim phổi cấp và xuất huyết nghiêm trọng. 

Trung bình, khoảng 1 trong số 40.000 sản phụ bị thuyên tắc nước ối; một khi nó xảy ra, tỷ lệ tử vong là 70% đến 80%. Như Stephanie đã nói: “Điều này hoàn toàn không thể đoán trước và không thể phòng tránh được; và trong hầu hết các trường hợp, nó có thể gây tử vong.” May mắn thay, cô ấy đã dự cảm trước điều đó.

Chồng của Stephanie là một nhà kinh doanh coi trọng thực tế. Anh ấy không muốn tin rằng có những yếu tố đằng sau trải nghiệm của vợ mình mà khoa học thực nghiệm không thể giải thích được. Anh và Stephanie đã tranh cãi để tìm ra câu trả lời. Cuối cùng cặp đôi kết luận rằng trải nghiệm linh hồn từ thể xác là có thật và linh hồn tồn tại độc lập với não bộ.

Trải nghiệm ‘trở về từ Thiên đường” của những người cận kề sinh tử
Linh hồn tồn tại độc lập với não bộ (ảnh minh họa: Adobe Stock).

Stephanie đã thuyết trình tại nhiều hội nghị y tế và các trường y khoa (ví dụ trường Y Pritzker thuộc Đại học Chicago) để chia sẻ kinh nghiệm của mình. Các bác sĩ bày tỏ lòng kính trọng với vị bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật cho cô ấy. Trường hợp của cô ấy thực sự cho thấy những gì y học biết được hiện nay vẫn còn hạn chế.

Tiến sĩ: Khoa học có hạn

Theo các báo cáo trước đây, nhiều bác sĩ tin tưởng vào bản năng của họ ở một mức độ nào đó khi điều trị cho bệnh nhân. Nhiều bác sĩ đã gặp những bệnh nhân có linh cảm chính xác. 

Stephanie cũng dặn các bác sĩ đừng bỏ qua những điềm báo của bản thân và bệnh nhân; đồng thời cũng nên biết rằng sau khi bệnh nhân bất tỉnh vẫn có thể biết được những gì đang xảy ra xung quanh.

linh hồn con người
Trong trạng thái cận tử, nhiều người có cảm giác như linh hồn rời khỏi cơ thể và tiến vào một chiều không gian khác (ảnh chụp màn hình Adobe Stock)

Lời dặn dò của người mẹ may mắn sống sót

Cô ấy nói trong một cuộc phỏng vấn: “Nếu bạn cảm thấy điều gì đó, hãy nói ra. Cho dù đó là bản năng của một người mẹ hay trực giác, cơ thể của bạn đang nhắc nhở bạn; hoặc đó có thể là một loại sức mạnh tinh thần nào đó từ một nơi khác truyền đến. Đừng nghi ngờ! Nếu tôi phủ nhận trực giác của mình và làm theo những gì mọi người nói, đó sẽ là một sai lầm và tôi có thể đã không còn ở đây ngày hôm nay”.

Tiến sĩ Higgins nói: “Là một bác sĩ, chúng tôi tin tưởng vào khoa học. Những gì chúng tôi học được là xem xét bằng chứng xác thực và nghiên cứu chúng. Nếu không dễ chứng minh, chúng tôi sẽ nghi ngờ điều đó. Nhưng trải nghiệm này mang lại cho tôi một cảm giác rằng có thể có những thứ khác tồn tại mà khoa học chưa công nhận”.

“Sự vận hành của vạn vật không chỉ dựa vào khoa học, mà còn các yếu tố khác có khả năng ảnh hưởng đến những gì chúng ta làm”, cô xúc động nói.

Trải nghiệm cận tử của một người mẹ trong lúc tim ngừng đập 37 giây đã góp thêm một bằng chứng sống động về sự tồn tại của linh hồn.

Nguồn: Yang Lihai/Epochtimes

Xem thêm: