Nhiều nhà khoa học tin rằng, ngoài không gian chúng ta đang sinh sống có thể tồn tại nhưng không gian khác mà mắt thường không nhìn thấy được. Có lẽ cánh cổng thời gian giữa các không gian ấy nằm ở đâu đó xung quanh chúng ta. Thực tế, có những trường hợp bí ẩn du hành vượt thời gian đầy bí ẩn mà giới khoa học vẫn chưa đưa ra được lời giải thích.

Bí ẩn – Phi công người Anh, Victor Goddard du hành đến tương lai

Victor Goddard – Phi công người Anh đã vượt thời gian trước 4 năm (ảnh: Mystery Book)

Năm 1935, một chỉ huy cấp cao trong Không quân Hoàng gia Anh, Victor Goddard đã có một trải nghiệm kỳ lạ. Ông được cử đi kiểm tra một sân bay không sử dụng Drem, gần Edinburgh, Scotland. Ông thấy sân bay bị bỏ hoang này đổ nát, cỏ mọc um tùm, một đàn bò đang gặm cỏ trên đường băng nứt nẻ.

Cuối ngày, ông lái máy bay trở về căn cứ quân sự. Nhưng bất ngờ ông gặp một cơn bão nên quyết định trở lại Drem để lấy lại sức. Khi đến gần sân bay, cơn mưa xối xả đột ngột chuyển thành ánh nắng chói chang. Khi nhìn xuống ông Goddard nhìn thấy sân bay đã có khung cảnh khác hoàn toàn và đang được sử dụng. Một số  thợ máy mặc áo yếm màu xanh. Bốn chiếc máy bay màu vàng đậu trên đường băng. Các nhân viên sân bay hối hả làm việc, dường như không ai trong số họ nhìn thấy ông.

Tất cả những điều này vẫn là một bí ẩn. Cho đến năm 1939, căn cứ tại Drem được tái thiết và tiếp tục trở thành đơn vị tiêm kích phòng không cho Edinburgh trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Khi đó lực lượng không quân đã thay đổi bộ quần áo cơ khí từ màu nâu sang màu xanh lam. Lực lượng Không quân nhập về các kiểu máy bay sơn màu vàng. Tất cả những cảnh tượng đó ông Goddard từng thấy 4 năm trước.

Phải chăng ông Goddard đã bay đến tương lai 4 năm trước. Rồi lại nhanh chóng quay trở lại thời đại của mình?

Một người biến mất bí ẩn du hành từ cuối thế kỷ 19 sang năm 1950

Khoảng hơn 11 giờ đêm, giữa tháng 6/1950, xuất hiện một người đàn ông khoảng 30 tuổi trên Quảng trường Thời đại (New York). Ông ta ăn mặc theo phong cách cuối thế kỷ 19. Không ai biết bằng cách nào ông có mặt tại đây. Ông ta có vẻ bối rối khi đứng giữa giao lộ. Bất ngờ, một chiếc xe taxi đâm vào và ông bị tử vong tại chỗ.

Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát tìm thấy trong túi của ông có nhiều vật lạ không rõ nguồn gốc. Trong đó, có một tấm thẻ đồng mang tên một quán rượu (không ai biết về quán này). Ngoài ra, họ tìm thấy khoảng 70 USD tiền cũ; tấm danh thiếp mang tên Rudolph Fentz  có địa chỉ tại đại lộ số 6 (Fifth Avenue); một lá thư được gửi vào tháng 6/1876 từ Philadelphia tới địa chỉ này.Tuy nhiên, tất cả những vật dụng này đều không hề có dấu hiệu cũ nát theo thời gian.

Rudolph Fentz và khung cảnh ở Time Square, Mỹ (ảnh chụp màn hình khoahoc.tv)

Sau đó, cảnh sát  tìm được một người họ hàng của Rudolph Fentz sống tại Florida. Bà cho biết, ông đã mất tích một cách bí ẩn từ năm 1876, khi ông mới 29 tuổi. Vào một buổi tối ông ra ngoài đi dạo nhưng không bao giờ quay trở về nữa.

Thấy quá lạ, các điều tra viên đã tìm kiếm hồ sơ về người đàn ông Rudolph Fentz mất tích năm 1876. Họ ngạc nhiên khi thấy tất cả mọi mô tả, từ tuổi tác, ngoại hình, cho đến trang phục đều trùng với người đàn ông trên Quảng trường Thời đại năm 1950.

Chiếc xe ô tô bí ẩn biến mất kỳ lạ

Mùa xuân năm 1988, bài viết “Time Traveler” của tác giả Ken Meaux đăng trên tạp chí Strange Magazine tập 2 miêu tả một trường hợp du hành “vượt thời gian” đáng kinh ngạc.

Tác giả Meaux viết: “L.C và Charlie lái xe từ thị trấn nhỏ Abbeville ở phía Tây Nam bang Louisiana, Mỹ về phía bắc. Địa điểm dọc theo quốc lộ 167 hướng về phía thành phố Lafayette. Lúc đó khoảng 13h30, ngày 20/10/1969, bầu trời trong xanh và nhiệt độ khoảng 15 độ C.

Trên quốc lộ dường như không có xe cộ đi lại. Họ bất chợt nhìn thấy phía trước một chiếc xe ô tô đang di chuyển rất chậm chạp như “rùa bò”. Chiếc xe “cổ vật” hình dáng kiểu cũ, biển số xe lớn. Chiếc xe này màu vàng, ghi năm 1940 nhưng trông rất mới. Điều này đã khiến L.C. và Charlie thấy rất kỳ lạ.

Một biển số xe đăng ký năm 1940 ở Louisiana, Mỹ (ảnh: Message to Eagle)

Khi họ tiến gần chiếc xe “cổ vật”,  phát hiện trên xe có một người phụ nữ và một bé gái. Họ mặc trang phục mùa đông và kiểu dáng của những năm 1940. Người phụ nữ trông sợ hãi, có vẻ bị lạc đường và cần trợ giúp. Ông L.C ra hiệu cho cô tấp vào lề đường và hai ông cũng vượt lên phía trước ngay chiếc xe của cô. Khi chiếc xe của hai ông dừng hẳn lại bên lề đường và họ quay lại để kiểm tra giúp chiếc xe của người phụ nữ. Thật kỳ lạ, hai người đàn ông không còn thấy chiếc xe ô tô “cổ vật” cùng người phụ nữ và đứa trẻ. Họ đã  thực sự biến mất không một dấu vết. Ông L.C. và Charlie quay lại nhìn con đường cao tốc không bóng người”.

Khách sạn biến mất bí ẩn

Tháng 10/1979, trong chương trình “Strange but True?” (kỳ lạ nhưng có thật) của kênh truyền hình ITV bàn về chủ đề “vượt thời gian”.

Chương trình này kể lại câu chuyện cặp vợ chồng Simpsons và Gisbys (người Anh) trên đường đến Tây Ban Nha hưởng một kỳ nghỉ. Họ lái xe qua nước Pháp và dừng chân tại một khách sạn theo phong cách cổ điển.

Trên đường về, cả hai quyết định nghỉ lại chính khách sạn đó. Nhưng kỳ lạ, khách sạn đã biến mất không một dấu vết. Họ không thể tìm lại được. Thậm chí, những bức ảnh được chụp trong thời gian ở tại khách sạn đó cũng biến mất.

Cặp vợ chồng người Anh của gia đình Simpsons và Gisbys (ảnh chụp màn hình: khochoc.tv).

Xuất hiện du khách bí ẩn du hành xuyên thời gian

Tấm ảnh trên được chụp năm 1941 trở nên nổi tiếng vì xuất hiện một người đàn ông lạ. Trong ảnh gồm có người đàn ông đeo kính râm,  mặc áo phông, giống như trang phục người hiện đại. Điều này hoàn toàn khác với phong cách những năm 1940. Bức ảnh được từng được lưu giữ tại Bảo tàng Bralorne Pioneer; đặt tên là “Time Traveling Hipster”. Nhân vật kỳ lạ trong bức ảnh này đã gây ra nhiều cuộc tranh luận của các nhà khoa học.

Người đàn ông lạ có phong cách mặc khác hẳn những năm 1940 (ảnh chụp màn hình khoahoc.tv).

Theo Khoahoc.tv