Quyết định từ bỏ tất cả danh vọng, Kim Ung-Yong, thần đồng Hàn Quốc đã từ NASA (Mỹ) trở về quê hương làm giảng viên đại học bình thường. Với ông, ánh hào quang của danh vọng như một gánh nặng. Giờ đây, ông đang sống một cuộc đời hạnh phúc giản dị khi được là chính mình.

Thần đồng Kim Ung-Yong: Tài không đợi tuổi

Kim Ung-Yong sinh ngày 8/3/1962. Ông là một giáo sư và thần đồng người Hàn Quốc.

Chưa đầy 1 tuổi, ông đã biết nói. Lên 2 tuổi, ông có thể đọc được 4 thứ tiếng: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức và Anh. Đến 4 tuổi, ông đã nhớ được khoảng hơn 2000 từ vựng tiếng Anh và Đức. Ông biết làm thơ bằng tiếng Hàn và tiếng Trung. Ông cũng viết bài luận về thơ cho hai cuốn sách ngắn (ít nhất 20 trang). Cùng năm này, ông đã đạt được 210 điểm trong bài kiểm tra IQ cho trẻ 7 tuổi.

Từ nhỏ hình ảnh của Kim-Ung-Yong đã tràn đầy khắp mặt báo Hàn Quốc

Đạt tới đỉnh cao của danh vọng nhưng không thấy hạnh phúc

Với trí thông minh vượt trội hơn người, Kim Ung-Yong đã có một khởi đầu không thể tuyệt vời hơn. Ông được Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) mời đến để học tập và nghiên cứu. Hoàn thành bằng Tiến sĩ ở tuổi 15, ông đạt điểm gần như tuyệt đối trong mọi môn học. Sau đó, Kim Ung-Yong ở lại làm việc cho NASA. Ông thực hiện nghiên cứu cao cấp cùng với các nhà vật lý thiên văn.

Nhưng sau khi nhận được vô số giải thưởng hàn lâm, Kim Ung-Yong đã có một bước ngoặt quan trọng. Ông đột ngột xin nghỉ việc và trở về Hàn Quốc.

Khi trở về nước, rất nhiều tờ báo đã tìm tới ông. Thậm chí nhiều hãng truyền thông còn gán mác cho ông là “thần đồng thất bại”.

Mệt mỏi với sự xoi mói đời tư, thời gian đó ông thường xuyên đóng kín cửa và ở trong nhà. Chính vì điều này mà nhiều người thậm chí còn cho rằng ông bị tâm thần phân liệt.

Khi được hỏi tại sao trở về Hàn Quốc, Kim Ung-Yong chia sẻ “Tôi sống như cái máy. Thức dậy, giải các phương trình được giao, ăn, ngủ rồi lặp lại. Tôi thật sự không biết mình đang làm gì, tôi cô độc và không có bạn”

Hạnh phúc khi được sống theo cách của mình

Với trí thông minh ưu việt, Kim Ung- Yong được mọi người kỳ vọng sẽ thay đổi thế giới. Nhưng kỳ vọng đó không đến từ bản thân ông, mà lại đến từ người khác. “Mọi người đều kỳ vọng rằng tôi sẽ trở thành một quan chức cấp cao hay lãnh đạo công ty lớn. Thế nhưng, tôi không nghĩ rằng việc không làm được như những gì người khác kỳ vọng thì họ được quyền gọi tôi là thất bại”, Kim Ung- Yong chia sẻ.

Ông nhớ về cuộc sống trong quá khứ và cảm thấy cuộc sống của mình quá vội vã. Sự tâng bốc quá mức của truyền thông khiến ông nghĩ mình đang sống đúng hướng. Nhưng một khi ngừng lại, cũng chính truyền thông là người chỉ trích ông nhiều nhất. Dường như họ bắt ông phải sống theo kỳ vọng, mong muốn của họ.

Để có công việc ổn định ở Hàn Quốc, Kim Ung Yong cần phải có bằng cấp. Vậy là thần đồng này bắt đầu học lại. Ông có tấm bằng tốt nghiệp phổ thông trong thời gian chưa đầy 1 năm. Ông cũng chọn học đại học tại một trường ở ngoại ô thành phố Seoul để tránh bị chú ý. Mặc dèm pha của người đời, Kim sống vui vẻ và hài lòng hơn bao giờ hết với cuộc sống bình thường, yên ả của mình.

50 tuổi đạt được ước mơ, trở thành giáo sư giảng dạy trong trường đại học

Ở tuổi 52, ông trở thành giáo sư và giảng dạy một số trường đại học như Đại học Yonsei, Đại học Sunkyunkwan và Viện Khoa học và công nghệ hiện đại Hàn Quốc. Chia sẻ về công việc giảng dạy của mình, ông nói: “Tôi hạnh phúc khi dạy tại trường đại học, công việc từ lâu đã là giấc mơ của tôi. Tôi sẽ cống hiến hết mình để truyền đạt kiến thức cho thế hệ sau”

Kim Ung-Yong hiện đang có một cuộc sống thoải mái và hạnh phúc, giúp giáo dục những người trẻ tuổi. Và quan trọng nhất, ông đã được sống một cuộc sống theo cách riêng của ông.

Cuộc đời cần có ước mơ lớn

Hãy tôn trọng ước mơ của mỗi người

Tài năng của bạn có thể không liên quan gì đến mong muốn của bạn. Không ai có thể quyết định cuộc sống của bạn ngoài bạn. Khi cố gồng mình để đáp ứng những kỳ vọng của mọi người xung quanh, người ta sẽ không biết hạnh phúc thực sự là gì.

Trong xã hội hiện đại, cuộc sống gấp gáp, chúng ta dường như đang mất mơ ước của chính mình. Chúng ta cần tìm ra hạnh phúc thực sự và thay đổi cách suy nghĩ, không nên theo những quy tắc xã hội cố hữu mà hãy sáng tạo cái mới.

Hãy đừng để giá trị của bạn được đo lường bởi những đánh giá của người khác. Nếu bạn hạnh phúc, kỳ vọng của mọi người lên bạn không còn quan trọng nữa.

Thông điệp mà Kim Ung-Yong nhắn nhủ với mọi người rằng “Xã hội không nên đánh giá bất cứ ai bằng những tiêu chuẩn phiến diện. Mọi người luôn cố gắng trở thành ai đó đặc biệt bằng cách bỏ qua hạnh phúc bình thường của bản thân. Nhưng thực sự, mỗi người đều có ước mơ khác nhau, và chúng ta nên tôn trọng điều đó.”