Cậu bé Myanmar có thể nhớ được những người thân trong kiếp trước, đặc biệt trong tiền kiếp cậu chính là bạn thân của mẹ mình.

Một trường hợp nghiên cứu về luân hồi cho biết, một cậu bé ở Myanmar có ký ức tiền kiếp. Cậu nhớ được kiếp trước là một người bạn nữ thân thiết của mẹ mình, cậu còn có thể nhận ra ảnh của cô và người thân tiền kiếp, cũng như những vật dụng mà cô đã sử dụng trong thời gian còn sống ở kiếp trước.

Bác sĩ người Mỹ Walter Semkiw là người đang tham gia nghiên cứu về luân hồi. Ông đã chia sẻ trường hợp luân hồi này trên trang web “Nghiên cứu về luân hồi” (Reincarnation Research).

Trường hợp này dựa trên cuốn sách “Tái sinh và Sinh học: Đóng góp vào căn nguyên của các vết bớt và khuyết tật bẩm sinh”(Reincarnation and Biology: A Contribution to the Etiology of Birthmarks and Birth Defects) của Ian Stevenson, một học giả nổi tiếng nghiên cứu về luân hồi tại Đại học Virginia, Hoa Kỳ.

Cô gái Myanmar có duyên phận đặc biệt với người bạn thân 

Walter Semkiw viết rằng, Daw Soe là một cô gái sinh vào năm 1887 tại Mandalay, một thành phố ở miền trung Myanmar. Khi trưởng thành, cô kết hôn và có 5 người con. Cô và chồng mở một công ty kinh doanh để trang trải cuộc sống. Cô thích ngồi thiền. 

Daw Soe có một người bạn nữ trẻ tuổi tên là Khin San Tint. Dù không có quan hệ họ hàng, nhưng cả hai đều treo một tấm ảnh của nhau trong nhà. 

Cậu bé Myanmar nhớ được kiếp trước là bạn thân của mẹ
(ảnh minh họa Everypixel)

Năm 60 tuổi, Daw Soe·bị mù cả hai mắt do đục thủy tinh thể. Năm 64 tuổi, bà đã loại bỏ thành công đục thủy tinh thể ở một bên mắt thông qua phẫu thuật. Điều này cho phép bà có thể dùng cặp kính dày để nhìn mọi thứ trong suốt phần đời còn lại của mình.

Khin San Tint mang thai vào cuối năm 1964, trong khi Daw Soe qua đời vào ngày 22/02/1965 và hưởng thọ 78 tuổi.

Daw Soe được chuyển sinh thành con trai của Khin San Tint 

Khoảng 6 tháng sau, tức là ngày 28/08/1965, Khin San Tint hạ sinh một bé trai và đặt tên là Maung Soe Tun. 

Maung Soe Tun sinh ra ở Magwe, một thành phố khác của Myanmar. Khu vực địa phương này cách Mandalay, nơi Daw Soe sống khoảng 60 km về phía tây.

Khin San Tint là một giáo viên. Cô ấy không ở nhà vào ban ngày, và Maung Soe Tun được giao cho dì của cô ấy chăm sóc. 

Maung So Tun nhận ra những bức ảnh từ kiếp trước của mình 

Như đã đề cập trước đó, trong nhà của Khin San Tint có một tấm ảnh của Daw Soe. Khi Maung So Tun được 7 tháng tuổi, cậu bé chỉ vào những tấm ảnh của Daw Soe. Khi nhìn vào tấm ảnh của cô ấy, cậu bé sẽ tự lấy tay vỗ nhẹ vào ngực mình. 

Cậu bé Myanmar chơi bóng
Cậu bé nhận ra những bức ảnh từ kiếp trước của mình (ảnh minh họa Yumama)

Hành vi này khiến gia đình cậu bé tò mò bèn hỏi cậu, “Con có phải là Daw Soe không?” Phản ứng của Maung So Tun dường như cho thấy rằng cậu bé rất vui khi được nhận ra.

Khi 18 tháng tuổi, Maung So Tun bắt đầu biết nói, cậu bé đã đề cập đến nhiều bằng chứng hơn rằng cậu là Daw Soe trong kiếp trước. Ví dụ, cậu bé nói về một người họ hàng của Daw Soe sống ở Ngazun, nhưng cậu chưa bao giờ đến đó.

Maung So Tun chỉ ra người thân và đồ đạc trong nhà của Daw Soe

Maung So Tun đến nhà của Daw Soe khi mới 4 tuổi. Cậu bé có thể nhận ra những người mà Daw Soe đã biết trước đây, nhưng cậu chưa bao giờ gặp họ. Ví dụ, khi nhìn thấy một trong những người em trai của Daw Soe, cậu đã trực tiếp gọi ông ấy bằng biệt danh mà Daw Soe đã gọi khi còn sống.

Maung So Tun cũng chỉ vào một căn phòng trong nhà của Daw Soe. Khi còn sống, Daw Soe luôn ngủ trong căn phòng này.

Để kiểm tra, gia đình của Maung So Tun đã cho cậu bé mặc quần áo và đồ trang sức của Daw Soe và những người khác nhau. Kết quả là Maung So Tun đã xác định được chính xác quần áo và trang sức nào là của Daw Soe.

Khi Maung So Tun 7 tuổi, cậu chỉ vào ảnh của Daw Soe và nói rằng đó là cậu. Cậu cũng nói rằng, giống như Daw Soe, cậu đã phẫu thuật mắt phải giống như Daw Soe. Ngoài ra, cậu bé cũng bắt đầu quan tâm đến thiền định tương tự như Daw Soe.

Cuộc sống song song

Ian Stevenson đề cập rằng, vào thời điểm Daw Soe qua đời thì Khin San Tint (mẹ của Maung So Tun) mang thai được 3 tháng. Do đó, cô được thụ thai 3 tháng trước khi Daw Soe qua đời.

Cậu bé Myanmar kỳ lạ; cậu bé myanmar trong trại tị nạn
Split Incarnation là hiện tượng linh hồn tồn tại trong nhiều cơ thể cùng một lúc (ảnh minh họa Studiousguy)

Walter Semkiw tin rằng, nếu việc thụ thai liên quan đến linh hồn, thì cuộc đời của  Daw Soe và Maung So Tun chồng lên nhau trong 3 tháng. Semkiw gọi đó là Split Incarnation (sự tái sinh bị chia cắt) hay linh hồn tồn tại trong nhiều cơ thể cùng một lúc. Thuật ngữ cũ gọi hiện tượng này là Parallel Lives (cuộc sống song song). Các trường hợp tương tự cũng từng xảy ra ở các quốc gia khác.

Những điều cậu bé Myanmar biết về bà Daw Soe không thể chỉ là ngẫu nhiên, vì không thể ngẫu nhiên trùng hợp nhiều đến như vậy. Điều này đã chứng minh sự tồn tại của luân hồi và kiếp trước.

Theo Epoch Times