Câu chuyện luân hồi được xem là kỳ lạ nhất là câu chuyện của Carl Edon, sinh ra tại Anh. Cậu không chỉ nhớ được kiếp trước của mình, mà còn biết được thời điểm chết trong đời này.

5 tuổi vẽ chính xác những bức vẽ về máy bay và phù hiệu Đức Quốc xã

Năm tuổi, Carl Edon thích vẽ. Cậu thường dành hàng giờ với cuốn sách tô màu, và vẽ các hình dạng và hoa văn của riêng mình.

Một buổi sáng, mẹ của anh, Val, nhận thấy con trai rất chăm chú vẽ trong thời gian lâu. Cô nói con trai cho xem.

Kỳ lạ thay, nó không phải là nét vẽ nguệch ngoạch của con trẻ, mà đường nét rất thẳng và gọn gàng. Nhưng cô không thể hiểu rõ ý nghĩa của nó là gì.

Val, mẹ Cardon đã kinh ngạc khi thấy con vẽ những phù hiệu Đức quốc xã
Val, mẹ Cardon đã kinh ngạc khi thấy con vẽ những phù hiệu Đức quốc xã (nguồn:genk)

Carl giải thích rằng đây là những phù hiệu không quân của anh ta. Đầu tiên là một con đại bàng, đôi cánh của nó duỗi sang hai bên.

Nhưng trước khi Carl có thể mô tả biểu tượng tiếp theo, Val đã giật mình nhận ra nó. Đó là biểu tượng của Đức quốc xã. Có lẽ điều phi thường hơn cả là bức tranh mà cha anh, Jim tìm thấy trong phòng ngủ của Carl ngay sau sinh nhật lần thứ sáu. Đó là hình ảnh buồng lái của một chiếc máy bay hoàn chỉnh với tất cả các đồng hồ đo, thiết bị và cần gạt.

Carl chỉ vào một bàn đạp màu đỏ ở phía dưới và nói: “Đây là tay cầm để thả bom“. Cậu nói thêm rằng đó là máy bay ném bom Messerschmitt mà con đã bay trong chiến tranh.

Những giấc mơ vào năm 2 tuổi

Đây không phải là lần đầu tiên cậu bé nói về tiền kiếp là một phi công người Đức. Từ khi lên hai, Carl thường xuyên gặp ác mộng. Cậu thường tỉnh dậy và hét lên rằng “Máy bay bị rơi, chân bị gãy, máu, máu không thể cầm được …”

Đây là những cơn ác mộng kinh hoàng đối với một cậu bé quá trẻ. Và kỳ lạ hơn, Carl từ chối chấp nhận chúng chỉ là những giấc mơ.

Nó thực sự đã xảy ra,” cậu nói. “Con đã chết. Một trong những động cơ của chúng con đã hết và con đã mở một cửa thoát hiểm để cố gắng thoát ra ngoài. Nhưng chân phải của con đã gãy.”

Cậu chỉ cho mẹ nơi vết thương chí mạng đã nằm ở đâu. Ở mặt trong của đùi phải của cậu có một vết bớt màu đỏ lấm tấm.

Dù theo đạo Cơ đốc, không tin thuyết luân hồi, nhưng bà Val mẹ của Carl cũng không khỏi bất an về những lời nói của con mình
Dù theo đạo Cơ đốc, không tin thuyết luân hồi, nhưng bà Val mẹ của Carl cũng không khỏi bất an về những lời nói của con mình (ảnh chụp màn hình)

Val sợ hãi và bối rối, nhưng chồng cô vẫn nghi ngờ. Bởi gia đình cậu theo đạo Cơ đốc giáo, hoàn toàn không tin câu chuyện luân hồi kỳ lạ của cậu. Cha cậu cố gắng tìm ra những lỗ hổng trong câu chuyện tuyệt vời của cậu bé. Và ông tin rằng chiếc Messerschmitt là một máy bay chiến đấu, không phải một máy bay ném bom.

Ông quyết định kiểm tra Carl thêm một chút nữa. “Vậy con mặc đồng phục gì?“. Carl trả lời không chút do dự: “Quần tây màu xám, nhét vào đôi bốt da cao đến đầu gối và áo khoác đen.

Người cha bị sốc khi đối chiếu bức vẽ của con và sách trong thư viện

Vài ngày sau, Jim đến thăm thư viện địa phương ở Middlesbrough, North Yorkshire, cầm trên tay những bức tranh mà Carl đã vẽ.

Trong phần lịch sử, ông lấy ra những cuốn sách về Không quân Đức trong Thế chiến II. Với những cuốn sách bày ra trước mặt, ông ngồi đó hàng giờ, và hoàn toàn sốc.

Jim, bố của Carl đã đến thư viện tìm sách về Đức quốc xã đối chiếu với những bức vẽ của con
Jim, bố của Carl đã đến thư viện tìm sách về Đức quốc xã đối chiếu với những bức vẽ của con (ảnh chụp màn hình)

Tất cả ở đó. Hình ảnh buồng lái, các phù hiệu, mô tả về quân phục: Mọi thứ đều đúng như Carl đã mô tả. Thậm chí còn có một máy bay ném bom Messerschmitt – chiếc 110.

Câu chuyện về máy bay ném bom Đức

Truyền thuyết về một chiếc máy bay ném bom của Đức bị rơi có một ý nghĩa đặc biệt đối với người dân Middlesbrough. Vào ngày 15 tháng 1 năm 1942, sau một cuộc tấn công của quân Đức vào các tàu buôn ở Biển Bắc. Một chiếc máy bay của Không quân Đức đã cố gắng hạ cánh xuống bên ngoài thị trấn. Nó lao thẳng vào một dây cáp phòng không.

Dây cáp bị cắt đứt và chiếc máy bay lao xuống đất. Nó tạo ra vụ nổ dữ dội đến nỗi phải nửa tiếng sau lính cứu hỏa mới có thể đến gần để dập. Sáng hôm sau, người ta chỉ còn thấy một đống đổ nát nằm giữa đường ray xe lửa rộng 100ft.

Các nhân viên cứu hộ, đã kéo ba thi thể cháy đen khỏi máy bay. Phi hành đoàn trên máy bay có bốn người – thi thể thứ tư được cho là đã bị thiêu rụi hoàn toàn trong đám cháy. Ba xác chết được đưa đến nghĩa trang Thornaby gần đó và an nghỉ.

Vì chính phủ muốn xây dựng lại đường ray càng sớm càng tốt. Phần còn lại của chiếc máy bay đã được chôn dưới một gò đất. Đường ray đã được lắp đặt lại như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

30 năm từ ngày máy bay rơi, một cậu bé chào đời

Ngày 29 tháng 12 năm 1972, 30 năm sau, Carl Edon chào đời. Ngay từ khi anh đến, Val đã cảm thấy có điều gì đó khác lạ ở anh.

Ban đầu là những khác biệt về thể chất: Anh trai và chị gái của Carl có tóc đen, mắt nâu. Trong khi Carl có mắt màu xanh lam và mái tóc màu vàng. Carl trắng xanh. Trong khi da của họ hơi sẫm hơn và rám nắng.

Carl (ở giữa) chụp cùng anh chị
Carl (ở giữa) chụp cùng anh chị (ảnh chụp màn hình)

Nhưng còn có một thứ khác nữa. Cảm giác mà Carl dường như không bao giờ có thể thư giãn. Cậu đặc biệt chú ý về quần áo của mình. Cổ áo của cậu luôn phải được ủi phẳng.

Tiên tri về cái chết của mình vào năm 7 tuổi

Khi cậu lên bảy, người bạn của anh, Michael đến uống trà. Carl kể cho anh nghe câu chuyện luân hồi kỳ lạ của mình. Kể về việc Carl đã chết như thế nào trong Thế chiến thứ hai. Val ngày càng khó chịu khi Carl mô tả chảy máu đến chết. Và dự đoán cậu sẽ chết một lần nữa trước khi 25 tuổi.

Carl kết thúc bằng cách miêu tả một người đàn ông tên là Adolf Hitler. Sau đó bước xuống bàn và bắt đầu đi dạo quanh bếp. Michael không ngừng cười cho đến khi Val khẽ nhắc họ ăn xong bữa.

Michael bạn của Carl kể lại rằng Carl thường kể về  tiền kiếp của mình
Michael bạn của Carl kể lại rằng Carl thường kể về tiền kiếp của mình (ảnh chụp màn hình)

Niềm tin của Carl vào cuộc sống quá khứ phi thường này bắt đầu có tác động ở trường học.

Trong một buổi tối họp phụ huynh, một giáo viên hỏi Val và Jim rằng mọi thứ ở nhà có ổn không. Cô ấy thấy Carl trở nên mất tập trung trong lớp.

Khi tôi nói chuyện với em về bất cứ điều gì, cứ như thể em ấy đang nhìn thẳng vào tôi vậy“, cô nói.

Ký ức về cuộc sống thời thơ ấu ở Đức trong luân hồi đời trước

Vài năm tiếp theo, Carl tiếp tục mô tả cuộc sống tiền kiếp của mình.Cậu kể về một ngôi làng ẩn mình giữa những ngọn đồi trong rừng. Kể cách cha cậu Fritz đã từng dạy cậu về hoa và cây. Cậu không thể nhớ tên mẹ mình. Chỉ biết rằng bà đeo một cặp kính lớn và rất lớn, với mái tóc đen được búi cao lại.

Nhưng mẹ là mẹ của con,” Val sẽ nói bất cứ khi nào Carl quá bế tắc, giọng cô nhẹ nhàng đứt quãng. “Con biết,” Carl trả lời, “Nhưng bà ấy cũng là mẹ của con.

Theo Carl, trong cuộc sống trước đây, cậu thường phải làm việc nhà, chặt gỗ và mang về nhà bằng xe cút kít. Nếu không cậu sẽ phải đối mặt với cơn thịnh nộ của mẹ. Bà thường đánh đập cậu với cặp kính cận kề mũi.

Ký ức về thời thanh niên

Cậu cũng nhớ đến những người anh em, những người cũng đã chiến đấu trong cuộc chiến; bao gồm cả một cậu bé nhỏ hơn, người đã bị giết ngay sau khi cậu chết. Những hình ảnh đến với cậu như thể cậu đang xem clip từ một chương trình truyền hình, bật và tắt trong vài giây một lúc.

Một phút cậu là cậu bé bảy tuổi chơi đồ chơi trong phòng ngủ. Phút sau cậu 19 tuổi và sống trong một kiểu trại; với rất nhiều túp lều nhỏ xếp thành hàng; nhìn mọi người lấy nước từ máy bơm.

Carl hồi nhỏ
Carl hồi nhỏ (ảnh chụp màn hình)

Đôi khi cậu nhớ lại việc quấn băng trên người, hoặc đứng trong hội trường. Xung quanh là những hàng đàn ông mặc đồng phục. Trong hội trường là một bức tranh đóng khung của một người đàn ông tên Hitler. Cậu và những người khác đang giậm chân và giơ tay chào với các ngón tay khép vào nhau.

Val cảm thấy bất an khi Carl lặp lại động tác đó. Khi nghe thấy tên của Hitler được nói to bởi đứa con trai nhỏ khiến cô rùng mình.

Thời điểm trước khi chết ở kiếp trước

Vào một buổi sáng, Carl đã nói với mẹ về một giấc mơ mới từ đêm hôm trước. Cậu 23 tuổi, đang ngồi trong buồng lái của một chiếc máy bay. Cậu không thể nhớ máy bay có đang bay hay không. Nhưng nó đang rung chuyển khắp nơi.

Đột nhiên mọi thứ trở nên đen kịt. Khi cậu tỉnh dậy lần nữa trên máy bay, các tòa nhà trên mặt đất đang lao về phía cậu. Trong khoảnh khắc đó, Carl biết mình sắp chết.

Luân hồi kỳ lạ: Carl thời thanh niên
Carl thời thanh niên (ảnh chụp màn hình)

Khi máy bay gặp sự cố, nó chắc hẳn đã lao qua một cửa sổ, cậu nghĩ. Có kính ở khắp mọi nơi. Cậu nhìn thấy chân của mình đã bị cắt bỏ. Cậu cảm thấy rất buồn. Không phải cho cậu mà cho người con gái 19 tuổi mà cậu muốn kết hôn. Cậu đã rời bỏ cô ở ngôi làng ở Đức.

Val kinh hoàng lắng nghe khi Carl kết thúc câu chuyện bằng cách mô tả ‘những khoảnh khắc cuối cùng’ của mình. Một mình chảy máu đến chết trên máy bay.

Câu chuyện luân hồi kỳ lạ thu hút sự chú ý của truyền thông và chuyên gia

Năm sau, sau khi một nhà báo nghe được câu chuyện luân hồi kỳ lạ của Carl và đăng một mẩu nhỏ trên tờ báo địa phương. Cậu bé chín tuổi đã được tạp chí Woman’s Own phỏng vấn. Cuối năm đó, câu chuyện thậm chí còn lan xa đến tận Đức khi nó được đăng ở Morgenpost của Berlin.

Vài ngày sau khi các bài báo xuất hiện, các bạn học của Carl bắt đầu gọi cậu là Hitler và giơ cánh tay chào của Đức Quốc xã. Hầu hết các ngày Carl trở về nhà trong nước mắt vì tất cả những lời trêu chọc này.

Khi cậu trở nên không chịu nổi sự châm chọc, cậu quyết định ngừng nói về nó. Nhưng điều đó không có nghĩa là sự quan tâm đến câu chuyện của cậu giảm đi. Vào khoảng cuối năm 1983, câu chuyện luân hồi kỳ lạ của Carl đăng trên tờ Woman’s Own đến Mỹ. Tiến sĩ Ian Stevenson ở Virginia, khi đó là giáo sư tâm học đã quyết định tìm hiểu.

Tiến sĩ tâm thần học Stevenson nghiên cứu câu chuyện luân hồi kỳ lạ của Carl

Ian Stevenson đã dành tâm huyết để điều tra các trường hợp luân hồi kỳ lạ trong 25 năm. Ông thậm chí còn thành lập Bộ phận Nghiên cứu tri giác của trường đại học, để tiến hành nghiên cứu của mình tốt hơn.

Bất chấp nhiều lời chỉ trích từ các đồng nghiệp, nghiên cứu kiên trì của Tiến sĩ Stevenson cuối cùng đã mang lại cho ông sự tôn trọng từ cộng đồng tâm thần học.

Mối quan tâm của ông về luân hồi xuất phát từ niềm đam mê của Ian với việc một số đặc điểm đặc trưng hoặc những căn bệnh bất thường dường như không tương thích với bất kỳ ảnh hưởng nào từ môi trường hoặc di truyền. Điều này cho thấy có thể có một loại ảnh hưởng thứ ba đến tính cách con người, chẳng hạn như khả năng truyền ký ức.

Stevenson được biết đến với nghiên cứu về các trường hợp mà ông coi là sự luân hồi, ý tưởng rằng cảm xúc, ký ức và thậm chí cả các đặc điểm cơ thể có thể được chuyển từ kiếp này sang kiếp khác.
Stevenson được biết đến với nghiên cứu về các trường hợp mà ông coi là sự luân hồi, ý tưởng rằng cảm xúc, ký ức và thậm chí cả các đặc điểm cơ thể có thể được chuyển từ kiếp này sang kiếp khác.(ảnh chụp màn hình)

Một đặc điểm trong nhiều nghiên cứu điển hình của Tiến sĩ Stevenson là sự xuất hiện của các vết bớt hoặc dị tật bẩm sinh ở những nơi có ý nghĩa sâu sắc đối với tiền kiếp. Ông đã nghiên cứu hàng trăm trường hợp như vậy.

Bác sĩ Stevenson ngay lập tức bị cuốn hút bởi trường hợp luân hồi kỳ lạ của Carl. Đặc biệt là vết bớt trên chân phải của cậu. Ông đã cử một cộng sự, Tiến sĩ Nicholas McClean-Rice, đến phỏng vấn Carl và gia đình.

Sau khi phân tích các giai thoại và câu chuyện khác nhau được thu thập, Tiến sĩ Stevenson kết luận rằng luân hồi “ít nhất là một lời giải thích hợp lý cho câu chuyện của Carl”.

Ký ức luân hồi biến mất vào năm 13 tuổi

Tuy nhiên, đến năm 13 tuổi, những ký ức còn sót lại của Carl về người phi công bí ẩn của Không quân Đức dường như đã biến mất. Anh rời trường năm 16 tuổi để làm việc cho công ty xe lửa British Rail.

5 năm sau, Carl thực hiện một cuộc phỏng vấn cuối cùng với Tiến sĩ Stevenson. Điều đáng thất vọng đối với Steven là Carl không thể cung cấp thêm bất kỳ hiểu biết nào về cuộc sống quá khứ. Nhưng Tiến sĩ Stevenson hài lòng khi thấy chàng trai trẻ hạnh phúc đang yêu, sống với cô bạn gái 17 tuổi của mình. Carl chào đón đứa con đầu lòng của mình với cô ấy 12 tháng sau đó. Và cậu đã cầu hôn vào năm sau, rồi có thêm 1 bé nữa.

Carl cùng vợ và đứa con đầu lòng
Carl cùng vợ và đứa con đầu lòng (ảnh chụp màn hình)

Cuộc sống của Carl như thể đã thực sự trở thành của riêng cậu. Bóng ma của người phi công bí ẩn người Đức cuối cùng đã được an nghỉ.

Bi kịch ập đến

Trong đợt nắng nóng của mùa hè năm 1995, một người đàn ông bước vào đồn cảnh sát Bờ Nam của Middlesbrough. Quần áo dính đầy máu. Anh ta nói tên anh ta là Gary Vinter, anh làm việc cho Đường sắt Anh. Vinter đến để báo cáo một vụ giết người.

Lúc đó anh ta đang làm ca tối cách đó chưa đầy một dặm, tại hộp tín hiệu Grangetown. Vinter tuyên bố anh không thể nhớ chính xác chuyện gì đã xảy ra. Chỉ biết rằng anh và đồng nghiệp đã cãi nhau, anh đã tự vệ. Khi trận cãi vã kết thúc là lúc đồng nghiệp của anh đã chết.

Bên cạnh đường ray, trong một tòa nhà gạch đỏ có mái bằng phẳng ở Tarmac. Cảnh sát tìm thấy thi thể một người đàn ông nằm trên vũng máu. Dấu tích của một con dao vẫn còn lòi ra từ cơ thể anh ta. Người đàn ông là Carl Edon. Cậu đã bị đâm 37 nhát trên khắp cơ thể. Hầu hết các cơ quan nội tạng của cậu bị thủng.

Câu chuyện luân hồi kỳ lạ của Carl đã được đăng tải trên nhiều tờ báo vào thời điểm đó
Câu chuyện luân hồi kỳ lạ của Carl đã được đăng tải trên nhiều tờ báo vào thời điểm đó (ảnh chụp màn hình)

Bằng chứng trên xác chết dường như mâu thuẫn với tuyên bố ban đầu của Vinter. Rằng anh ta đã hành động để tự vệ. Bồi thẩm đoàn tại phiên tòa xét xử đã kết tội anh ta giết người vào năm sau.

Đối với gia đình Carl – vị hôn thê và hai cô con gái nhỏ, cha mẹ, anh trai và em gái của anh – nỗi đau buồn và sốc gần như không thể chịu đựng được.

Nhiều tháng trôi qua, gia đình Edon không thể không hồi tưởng về những năm tháng đầu đời của Carl. Những viễn cảnh kỳ lạ đã đeo bám thời thơ ấu của anh.

Tìm thấy bộ xương của phi công thứ 4 với chân phải bị gãy

Tháng 11 năm 1997, các công nhân đang đào đường ống dẫn nước thải tại một địa điểm trên Clay Lane, cách hộp tín hiệu Grangetown vài dặm. Một trong số họ va phải thứ gì đó trong bùn.

Một vài công nhân đã nhảy xuống hố và cào đất. Họ tìm thấy một cấu trúc kim loại bị lún nứt bên dưới. Một trong những người đàn ông đã phát hiện ra thứ trông giống như một chiếc bao tải cũ. Mở nó ra, họ một bó lụa trắng tinh được nhồi bên trong: một chiếc dù.Các nhân viên ngành nước đã ngay lập tức thông báo cho các Kỹ sư Hoàng gia.

Sau đó một nhóm công nhân đã tìm được phần sót lại của máy bay
Sau đó một nhóm công nhân đã tìm được phần sót lại của máy bay (ảnh chụp màn hình)

Trong vòng vài ngày, một nhóm chuyên gia xử lý bom từ RAF Wittering gần đó đã bắt tay vào việc khai quật đống đổ nát. Chiếc máy bay này ngay sau đó được xác định là một máy bay ném bom của Đức thuộc một đơn vị của Không quân Đức, có trụ sở tại Schiphol, Hà Lan.

Kiểm tra nhanh các hồ sơ cho thấy đó là chiếc máy bay đã rơi vào tối ngày 15 tháng 1 năm 1942. Sau khi hạ cánh ngay ngoài khơi và va chạm với một quả khinh khí cầu.

Khi các kỹ sư đào sâu hơn, họ tìm thấy hơn 5 tấn mảnh vỡ. Bao gồm súng máy, một cánh quạt bằng gỗ và hai chiếc dù nữa. Sau đó, họ tìm được một mảnh xương.

Từ hồ sơ, họ xác định rằng thi thể của ba người trong số các phi hành đoàn đã được lấy ra sau vụ va chạm. Người thứ tư được cho là đã bị bỏng quá nặng nên không thể đưa ra được.

Chi tiết chiếc máy bay giống như Carl đã mô tả

Nhưng họ nhanh chóng phát hiện ra một bộ xương hoàn chỉnh. Ở vị trí lẽ ra là vị trí của xạ thủ, một bong bóng thủy tinh lớn ở chân máy bay.

Khi máy bay rơi xuống, bong bóng này – thực chất là một cửa sổ kính hình cầu – sẽ phải gánh chịu hậu quả của vụ va chạm ban đầu và bị đập vỡ thành những mảnh vỡ vụn. Bao phủ người ngồi trong hàng nghìn mảnh vỡ. Tương tự cách Carl đã mô tả về một cửa sổ vỡ trong những giấc mơ của mình.

Kỳ lạ hơn khi nhóm nghiên cứu lấy bộ xương ra khỏi đống đổ nát. Họ phát hiện ra nó không hoàn chỉnh như họ nghĩ ban đầu. Chân phải đã bị đứt lìa trong vụ va chạm.

Chiếc máy bay đã lao xuống đường ray xe lửa
Chiếc máy bay ném bom Đức Quốc xã đã lao xuống đường ray xe lửa (ảnh chụp màn hình)

Tin tức về việc máy bay được phát hiện lại nhanh chóng lan truyền khắp thị trấn và vào năm sau. Hài cốt của Heinrich Richter đã được an nghỉ cùng các đồng đội của anh tại nghĩa trang ở Thornaby.

Đại sứ Đức tại Anh đã tham dự buổi lễ an táng xúc động. Tham dự cũng có một số hậu duệ của thủy thủ đoàn, 22 cựu quân nhân Anh và hơn 200 thành viên của công chúng. Để tưởng nhớ Richter và các thành viên phi hành đoàn của anh, những người không bao giờ quay trở về nhà được nữa.

Luân hồi kỳ lạ: hình ảnh phi công thứ 4 giống hệt Carl Edon

Nhiều năm sau, sau khi nghiên cứu sâu hơn, sử gia Bill Norman của Middlesbrough đã lần ra gia đình của Richter. Một buổi sáng, Bill nhận được một lá thư chứa một bức ảnh nổi bật của người phi công trẻ tuổi không lâu trước khi anh ta bị giết.

Khi Val và Jim nhìn vào bức tranh lần đầu tiên, họ cảm thấy như thể họ đang nhìn thấy một bóng ma. Nó ở đó, nhìn chằm chằm vào họ, với chiếc mũi và chiếc cằm chắc nịch, là khuôn mặt của con trai họ.

Cổ áo khoác của Richter có phù hiệu đại bàng. Nó giống như Carl đã vẽ chúng trong những bức ảnh thời thơ ấu của mình những năm trước.

Tất cả các chi tiết trùng hợp ngẫu nhiên đáng kinh ngạc đã làm cho câu chuyện của Edon một lần nữa xuất hiện trên các tiêu đề báo chí. Đây được xem là câu chuyện luân hồi kỳ lạ nhất.

Theo Dailymail