Người xưa nói “Trong vạn điều ác thì dâm đứng đầu”, vậy nên nếu ai có thể cự tuyệt tà dâm thì sẽ đắc được phúc báo rất lớn.

Từ chối tỳ nữ trong đêm khuya, người họ Tôn được trường thọ và giàu có

Vào thời nhà Minh ở Ninh Ba, có một người họ Tôn từng làm công việc sao chép trong giáo quán của nhà họ Trương ở Đường Tây. Gia cảnh của anh nghèo khó. Một đêm nọ, một người tỳ nữ của nhà họ Trương đến nơi ở của anh và muốn được gần gũi với anh. Nhưng người họ Tôn đã từ chối ngay lập tức. Kết quả là, người tỳ nữ đã đến gặp giáo viên của giáo quán và cả hai đã thông dâm với nhau. Khi đến tết Đoan Ngọ, chứng cứ thông dâm của hai người bị phát hiện và không cách nào chối cãi. Do đó, người họ Tôn được cử ra làm giáo viên dạy thay. 

cự tuyệt tà dâm thọ mệnh kéo dài; cự tuyệt tà dâm Thượng Thiên ban phúc
Từ chối tỳ nữ trong đêm khuya, người họ Tôn được trường thọ và giàu có (ảnh minh họa Sohu)

Sau đó, người họ Tôn đến gặp chú của mình ở Giang Khẩu, anh nói với chú rằng: “Hôm qua con mơ thấy thần Thành Hoàng lệnh cho Quỷ Lại thay đổi danh sách hơn 10 người chết đói. Quỷ Lại nói rằng: Người họ Tôn có mệnh chết đói nơi đất khách vào lúc 46 tuổi. Nhưng bởi vì năm nay anh ta cự tuyệt thông dâm với người tỳ nữ. Nên tuổi thọ của anh ta đã được kéo dài thêm 24 năm và số mệnh chết đói của anh ta đã bị xóa bỏ. Anh ta đã được chuyển sang mệnh phúc lộc.” 

Sau đó, năm người họ Tôn 46 tuổi, quả nhiên nạn đói xảy ra, giá gạo trở nên đắt đỏ, rất nhiều người bị chết đói. Nhưng gia đình nhà họ Tôn vẫn sung túc. Khi càng về già người họ Tôn lại càng trở nên giàu có và sống thọ đến 70 tuổi, không bệnh mà mất.

Trương Úy Nham cả đời không phạm tà dâm, cuối cùng dự thi trúng tuyển 

Vào thời nhà Minh, có một người đàn ông tên là Trương Úy Nham người ở Giang Âm. Anh từng mơ thấy mình bước vào một ngôi nhà cao lớn, bên trong có rất nhiều danh sách trúng tuyển. Anh lấy một bản trong số chúng và thấy có nhiều dòng trống trong đó. Anh bèn hỏi người bên cạnh tại sao lại như vậy. 

Người bên cạnh đáp rằng: “Đây là danh sách trúng tuyển của năm nay. Phàm là những người được Thượng Thiên đánh giá 3 năm, tích đủ âm đức mà không phạm sai lầm mới có thể lọt vào danh sách. Những dòng còn trống trong danh sách là những người ban đầu vốn dĩ được trúng tuyển. Nhưng gần đây họ lại phạm tội trái với đạo đức. Vì vậy, tên của họ đã bị xóa khỏi danh sách”.

cự tuyệt tà dâm nhận được phúc báo; tại sao phải cự tuyệt tà dâm
Trương Úy Nham cả đời không phạm tà dâm, cuối cùng dự thi trúng tuyển (ảnh minh họa Phapluat)

Một người bên ngoài chỉ vào dòng trống ở phía sau và nói với Trương Úy Nham: “Anh chưa bao giờ phạm tội tà dâm trong đời. Có lẽ tên của anh có thể điền vào khoảng trống ở dòng này. Anh phải trân trọng và quý tiếc cơ hội này”. Kết quả Trương Úy Nham đã trúng tuyển kỳ thi năm đó với vị trí 105.

Đào Văn Hi Công cự tuyệt dâm tà, đạt được chức vị cao

Đào Văn Hi Công khi còn trẻ có ngoại hình khôi ngô tuấn tú. Năm 17 tuổi, anh đã tham gia kỳ Thi Hương. Bên cạnh ngôi nhà anh đang ở, có một thiếu nữ đã 3 lần liên tiếp trong đêm chạy sang nhà anh, nhưng đều bị anh cự tuyệt.

Chính vì điều này, anh đã đổi sang một ngôi nhà khác ở nhờ. Chủ nhân của ngôi nhà mà anh muốn ở nhờ đêm hôm trước nằm mơ thấy Thần linh đến mách bảo. Thần linh nói rằng: “Ngày mai sẽ có một vị tú sĩ họ Đào đến ở trong nhà của ông. Thượng đế thấy anh ta khí tiết đoan chính và vẫn giữ được lễ tiết khi bị thiếu nữ đến quấy rầy. Vì thế, ngài đã để anh ta đạt được vị trí 3 người đứng đầu trong kỳ Thi Đình.” 

Ngày hôm sau, khi anh đến ngôi nhà mới, chủ nhà kể cho anh nghe về giấc mơ. Sau khi nghe điều này, Đào Văn Hi Công càng cố gắng ước thúc bản thân mình nhiều hơn. Sau đó, anh thực sự giành được vị trí Bảng Nhãn (hạng hai), làm quan đến chức Đại tông bá, phụ trách hệ thống nghi lễ.

Có thể thấy rằng, không chỉ làm việc thiện mới có thể kéo dài tuổi thọ và tăng thêm phúc báo, mà cự tuyệt tà dâm cũng có thể đạt được kết quả như vậy.

Theo Vision Times