Hoa Ưu Đàm là gì nhỉ? Có nhiều câu hỏi như thế này như thế kia? ? ? Lý luận lòng vòng… Nói ngắn gọn theo cách hiểu của chúng tôi, không giải thích dài dòng, không khoa học, màu mè, dẫn dắt dông dài gì hết.

Là loài hoa của Thiên thượng ban xuống thế gian

Có người bảo là duy tâm, thiếu tính khoa học, mê tín dị đoan. Nào có mê toàn tín dị đoan gì kia chứ! Nó nở trên những cột bê tông, cột xi măng, trên cây đèn đồng trang trí trước cửa nhà, ở ngay cửa gỗ chính của căn biệt thự hằng mấy trăm bông từ 2017-2018 và rải rác đến tận thời điểm bây giờ. Nó là niềm khích lệ động viên chúng tôi, những người tu luyện Pháp luân Đại Pháp theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn.

Những bông hoa trắng li ti nhỏ nhắn tinh khôi ấy mọc ở ngôi nhà số 85 Lê Văn Thịnh, phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh. Ngôi nhà mà trước đó một năm (năm 2016 ) bà chủ của nó là Nguyễn Thị Ninh công tác ở công ty kính Đáp Cầu, đã cận kề với tử thần, không còn hy vọng sống nữa!

Hàng trăm bông hoa ưu đàm khai nở tại một ngôi biệt thự ở Bắc Ninh
Hoa ưu đàm mọc trên quai nhựa ở nhà bà Ninh (ảnh nhân vật cung cấp)

Gia đình bà Ninh thuộc loại khá giả, nền nếp với người chồng tuyệt vời cùng những người con khá thành đạt; là niềm mơ ước của những người bạn cùng trang lứa với bà.

Nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, năm 2004 bà đi khám bệnh và phát hiện bị K đại tràng phải cắt hạch di căn. Sau 6 đợt truyền hóa chất bà chỉ còn lại da bọc xương; xanh xao vàng vọt và thiếu máu trầm trọng. Hai năm sau (2006) bà sang Singapore khám lại…

Hao tiền tốn của nhưng bệnh tật không thuyên giảm

Bệnh cũ tái phát, bà nhập viện rồi đeo bình hóa chất từ tháng 11/2006 đến 09/2007; di chứng để lại là thoát vị đĩa đệm đa tầng, không đi lại được; chân tay co quắp, thường xuyên bị chuột rút; lục phủ ngũ tạng hỏng hết; bị sỏi mật, gan, u máu, trĩ, xoang tái phát nặng, da sạm đen…

Chỉ riêng điều trị ở Singapore đã ngốn hết hơn 700 triệu của bà. Tâm trạng bi quan chán nản ấy không chỉ có ở bệnh nhân mà nó còn bao trùm lên toàn bộ đại gia đình vốn rất hạnh phúc này.

Điều kỳ diệu đã đến với bà khi bước vào tu luyện Pháp Luân Đại Pháp

Vậy mà thật huyền diệu khi bà được một người bạn giới thiệu về môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp; bà bước vào tu luyện không một chút đắn đo. Sau hai tháng đọc sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính chỉ đạo cho sự tu luyện), kết hợp với các bài công pháp nhẹ nhàng, thì bệnh tật của bà biến mất lúc nào không hay. Bà Ninh giờ đây trẻ và đẹp hơn nhiều. Các bạn trẻ đã gọi bác Ninh, cô Ninh thay cho “bà Ninh” trước đây.

tu luyện Pháp Luân Công; tu luyện thành tiên; tu luyện ngũ quan
Bà Ninh nhanh chóng bước vào tu luyện Pháp Luân Đại Pháp không chút đắn đo (ảnh nhân vật cung cấp)

Ngôi biệt thự ở phố lê Văn Thịnh giờ đây đầy ắp niềm vui và tiếng cười! Con cái cháu chắt bà hân hoan hạnh phúc sum vầy; không còn những ngày buồn bã của đại gia đình. Không chỉ có vậy, đây còn là nơi hội tụ của những người hữu duyên với Phật pháp. Nhiều anh em, bè bạn, người thân, hàng xóm thấy sự thay đổi kỳ diệu khó tin nổi nơi bà, họ cũng bước vào tu luyện. “Tâm truyền tâm, người truyền người”, ai ai cũng thấy Pháp Luân Đại Pháp là tốt! Trăm điều lợi không có lấy một điều hại!

Nhà bà đã tự phát trở thành điểm đọc sách chung để mọi người chia sẻ kinh nghiệm tu luyện. “Tiếng lành đồn xa” quê của bà (thôn Hữu Bằng, xã Ngọc Xá, huyện Quế Võ) đã có thêm nhiều người đắc Pháp.

Hàng trăm bông hoa ưu đàm khai nở ở ngôi biệt thự của bà

Niềm vui mỗi ngày một nhân lên khi ngôi nhà có rất nhiều loài hoa đua nở này lại đặc biệt xuất hiện những bông hoa Ưu Đàm bà la khai nở, loài hoa 2.500 năm cho đến 3.000 năm mới nở một lần báo hiệu Đức Chuyển Luân Thánh Vương – Phật Di Lặc xuống thế gian truyền Pháp để cứu độ muôn loài.

ngôi nhà biệt thự; hoa ưu đàm nở; trên tượng Phật; hoa ưu đàm nở có ý nghĩa gì
Đại gia đình của bà Ninh giờ đây đầy ắp tiếng vui cười (ảnh nhân vật cung cấp)

Người theo Phật học xem loài hoa này như là loài hoa cát tường cho sự tốt lành và thay đổi của đất trời!

Những bông hoa nhỏ màu trắng tinh khiết đã nở ở ngôi biệt thự này rất nhiều đợt: Năm 2017 nở 40 bông; năm 2018 nở 101 bông trên cánh cửa sắt, trên cột bê tông, trên trụ đèn đồng và trên cửa gỗ chính của ngôi nhà; từ năm 2019, 2020 và năm nay 2021 lác đác vài khóm chừng mươi bông vẫn đua nhau khai nở…

Ở Việt Nam loài hoa này xuất hiện lần đầu vào 3/5/2012 tại Hải Phòng; sau đó dần xuất hiện ở nhiều nơi như Quảng Nam, Nam Định, Thái Nguyên, Sài Gòn…

Không chỉ riêng nhà bà Ninh, nhà con gái bà mới bắt đầu tu luyện cũng nở rất nhiều hoa. Đặc biệt nhà bác A Léng ở tổ sáu, khu hai, phường Thị Cầu, hoa ưu đàm mọc trên đĩa thủy tinh để đựng hoa quả dâng lễ Ngài Lý Hồng Chí – người sáng lập pháp môn Pháp Luân Đại Pháp được hàng trăm triệu người; trên 100 quốc gia trên thế giới đón nhận.

Dưới đây là hoa ưu đàm mọc ở nhà bác A Léng:

hoa ưu đàm trên tượng Phật; hoa ưu đàm mọc trên đá; hoa ưu đàm mọc trên xe máy
hoa ưu đàm mọc trên gỗ, hoa ưu đàm mọc trên lá cây; hoa ưu đàm mọc trên xe

Hoa ưu đàm đã nở, Phật Pháp đã khai truyền

hoa ưu đàm nở trong nhà; hoa ưu đàm nở trên tượng Phật; hoa ưu đàm nở trên đá
Hoa ưu đàm nở tại Việt Nam (ảnh Nguyện Ước)

Hoa ưu đàm, loài hoa đến từ Thiên thượng; loài hoa đem điềm lành đến nhân gian hiện còn nở ở rất nhiều nơi nữa ở Bắc Ninh. Vùng đất kinh Bắc cổ xưa; cái nôi của Phật Pháp, nơi nổi tiếng về truyền thống khoa bảng, xứ xở của:

“Một giỏ ông đồ,
Một bồ ông Cống,
Một đống ông nghè
Một bè tiến sĩ,
Một bị Trạng nguyên
Một thuyền bảng nhãn … “

Cùng tác giả: