Trong khi hôn mê tại bệnh viện, Cyril đã được trải nghiệm hiện tượng linh hồn ly thể, nhìn thấy rõ mọi việc diễn ra trong phòng phẫu thuật, thậm chí linh hồn anh còn bay tới các không gian khác. 

Năm 1971, sức khỏe của Cyril đột nhiên gặp vấn đề, xuất hiện những cơn đau đầu dữ dội. Tuy nhiên, thay vì đi bệnh viện ngay để kiểm tra thăm khám, thì Cyril lại dùng rượu để làm tê liệt các cơn đau. 

Trong lúc hôn mê trên giường bệnh, linh hồn rời khỏi cơ thể

Sau một thời gian, những cơn đau đầu không những không thuyên giảm, mà tình trạng còn nặng hơn. Tới lúc này Cyril mới chịu đi tìm bác sĩ. Trải qua vài lần thăm khám và điều trị, bệnh trạng vẫn không cải thiện, thậm chí còn chuyển biến xấu, khiến Cyril gặp khó khăn trong việc ăn uống và đi lại. 

Điều này khiến gia đình Cyril nhận ra tình trạng của anh có gì đó không ổn nên đã đưa Cyril nhập viện. Lúc này Cyril đã không còn khả năng kiểm soát ý thức và nhiều lần rơi vào tình trạng hôn mê. Do tình trạng nghiêm trọng nên anh đã hai lần mất đi các dấu hiệu của sự sống. 

Sau khi khám kỹ, bác sĩ phát hiện anh bị nhiễm trùng tai, áp xe trong não và chèn ép nghiêm trọng các dây thần kinh trong não. Bệnh viện thông báo với gia đình anh rằng hy vọng cứu sống rất mong manh.

Vì bác sĩ thông báo Cyril dường như khó qua khỏi, nên gia đình đã mời mục sư tới đọc nghi thức cuối cùng. 

Lúc này Cyril đã hôn mê và nằm trên giường bệnh, nhưng linh hồn đột nhiên rời khỏi thân xác. 

Linh hồn Cyril lơ lửng trên không trung, nhìn xuống mọi thứ, chỉ thấy cha anh đứng sau tấm rèm đang khóc, mẹ và các anh cũng ôm nhau khóc trong đau buồn.

Linh hồn của Cyril nhìn thấy rất rõ ràng cơ thể đang hôn mê của anh được đưa vào phòng phẫu thuật. Anh có thể nhìn thấy vị bác sĩ đang cấp cứu cho mình với một thiết bị màu xanh, bên cạnh còn có hai y tá đang hỗ trợ.  

Linh hồn ly thể bay tới không gian khác

Trong lúc bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật não, linh hồn của Cyril rời khỏi phòng phẫu thuật và trôi vào một đường hầm. Không còn sự ràng buộc của thể xác, Cyril cảm thấy rất vui vẻ và không hề có cảm giác đau đớn.

linh hồn xuất khiếu; hồn lìa khỏi xác; linh hồn bay ra
Linh hồn của Cyril trôi vào một đường hầm (ảnh minh họa: Soundofhope)

Anh nghe thấy tiếng cười của một nhóm trẻ em ở cuối đường hầm. Đó là một nơi tuyệt đẹp và yên bình, với thảm cỏ xanh mướt. Anh còn cảm nhận được một bóng đen đang theo dõi mình, tuy không thể nhìn rõ khuôn mặt, nhưng không hiểu sao anh lại cảm thấy cái bóng đó không ai khác chính là ông nội mình.

Cyril tự do đi về phía một ngọn đồi, đột nhiên một vị Thần xuất hiện và ngăn Cyril lại. Vị Thần dùng bàn tay to lớn nhẹ nhàng đẩy anh ra sau, một thanh âm trầm vang cất lên: “Con vẫn chưa thể đi.”

Hình ảnh lật lại trong giây lát, Cyril lại nhìn thấy thân thể của mình đang nằm trong phòng bệnh. Sau hai lần mất tín hiệu sống, đột nhiên lúc này Cyril lại có dấu hiệu phục hồi. 

Sau khi được phẫu thuật, Cyril dần tỉnh lại. Anh nhìn thấy hai y tá tham gia ca phẫu thuật của mình. Anh chủ động trò chuyện với họ và nói rằng đã nhìn thấy họ trong phòng mổ. Lời nói của anh khiến các y tá bị sốc vì lúc đó Cyril đang hôn mê, một người đã rơi vào trạng thái hôn mê, làm sao có thể nhận ra họ được?

Cyril cũng trò chuyện với vị bác sĩ chịu trách nhiệm phẫu thuật. Cyril kể rằng đã nhìn thấy thiết bị bác sĩ dùng để phẫu thuật có màu xanh lá cây. Điều này khiến bác sĩ hết sức kinh ngạc. Một người đã mất ý thức tại sao có thể nhìn rõ như vậy?

Cyril còn miêu tả lại khung cảnh lúc mục sư làm lễ trong bệnh viện cho cha mẹ nghe, vị trí của từng người khi ấy cũng như những biểu hiện của họ. Những lời này khiến cha mẹ anh cảm thấy rất khó tin. Rõ ràng là Cyril đã hôn mê, làm sao có thể biết tất cả mọi thứ đã diễn ra vào thời điểm đó?

Mặc dù rất khó tin nhưng cũng không có ai dám phủ nhận trải nghiệm linh hồn ly thể của Cyril, bởi vì những bằng chứng để lại quá đỗi chân thực và chính xác. 

Theo Sound of hope