Tôi đúng là dành cả thanh xuân để chữa bệnh, đến mức kiệt quệ về tinh thần, sức khỏe và cả tiền bạc. Động lực duy nhất để tôi cố gắng là đứa con hơn 2 tuổi, tôi không dám than với chồng vì sợ anh lo lắng, luôn tỏ ra vui vẻ lạc quan, giấu nỗi buồn vào trong. Mọi thứ thay đổi kể từ ngày tôi biết đến Đại Pháp. 

Tôi tên là Võ Thị Ly, sinh năm 1976, hiện ở huyện Phụng Hiệp, Tỉnh Hậu Giang. Năm 1993, khi mới 17 tuổi, tôi đã lên Sài Gòn làm công nhân may. Tôi làm được gần 1 năm thì bị đau khớp gối bên phải. Tôi đi khám bệnh và được bác sĩ chẩn đoán bị viêm khớp, cần nhập viện điều trị; sau 1 tháng thì được ra viện. 

Lúc đó tôi không có nhiều kiến thức về sức khỏe, cũng như không biết bị đau khớp cụ thể là như thế nào, ảnh hướng đến cuộc sống của mình ra sao? Tôi cứ nghĩ đơn giản là nếu có bệnh thì điều trị rồi sẽ hết. Nhưng không ngờ sau một thời gian điều trị, bệnh cứ tái đi tái lại nhiều lần. Tôi hỏi bác sĩ xem bệnh này có chữa được không thì ông ấy nói: “Vợ tôi bị còn không chữa được, huống hồ là cô”.

Nghe xong, tôi ra ngoài rồi khóc, tôi bị sốc. Từ đó, ai chỉ ở đâu chữa bệnh khớp tôi đều tìm đến. Ngoài ra tôi còn bị bướu cổ, viêm họng hạt, viêm amidan. Dù đã cắt amidan, đốt họng hạt, nhưng cổ của tôi lúc nào cũng đau rát, tôi luôn phải kiêng uống nước lạnh, tối ngủ phải quấn khăn quanh cổ. Tôi cũng phải đi viện chữa bướu cổ một thời gian dài.

Tôi đi nhiều bệnh viện, đi bác sĩ tư, tìm đến Đông y, uống thuốc Nam, thuốc Bắc, uống rất nhiều loại thuốc. Cuối cùng tôi bị tác dụng phụ do dùng nhiều thuốc, khiến phát sinh thêm nhiều bệnh khác. 

Năm 1997, tôi bị lao ruột và đã cắt 1/2 đại tràng, tôi không còn đủ sức khỏe đi làm nên công ty cho thôi việc. Dùng thuốc lao một thời gian dài, tôi phát hiện mình bị viêm gan B. Sau đó lại bị viêm dạ dày, loét hành tá tràng gây chảy máu, tôi phải nhập viện 1 tháng. Có đoạn thời gian tôi bị nổi nhiều hạch, phải điều trị lao hạch. Sau đó tôi bị ho rát nhiều và lại bị lao phổi. Hầu như lúc nào tôi cũng phải uống thuốc.

Bệnh tật nối tiếp nhau kéo đến cứ như là có thỏa thuận trước, một bệnh vừa bớt thì một bệnh khác lại xuất hiện. Đợt đó tôi bị đau cổ, đi khám thì bác sĩ nói tôi bị thoái hóa đốt sống cổ, không chữa được, phải sống chung với bệnh.  

Về sau tôi lại bị thêm viêm đa khớp, thoái hóa khớp gối phải, giãn tĩnh mạch. Các khớp trên cơ thể tôi như muốn rời ra. Lúc này mọi sinh hoạt của tôi đều rất khó khăn. Năm 2016, chân tôi bị đứt dây chằng, phải mổ để nối lại.    

Lúc này, tôi bắt đầu lên mạng tìm một phương pháp nào đó để có thể tự rèn luyện sức khỏe cho bản thân. Tình cờ tôi xem được các bài chia sẻ về môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công), thấy nhiều người nói rằng họ đã khỏi được bệnh nhờ học môn này. Tôi cảm thấy có hy vọng nên tìm hiểu thêm xem sao. Tôi nhờ người tải sách Chuyển Pháp Luân (quyển sách chính của Đại Pháp) về điện thoại để đọc. Tôi đi ra công viên nhờ các học viên Đại Pháp hướng dẫn động tác luyện công, sau đó về nhà tự tập.

Dành cả thanh xuân để chữa bệnh, cuộc đời sang trang nhờ Đại Pháp
Chị Ly đang luyện bài công pháp thứ 2 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh: Nguyện Ước)

Và điều kỳ diệu đã xảy ra, sau 10 ngày luyện công và học Pháp, tôi thấy chân của mình có chuyển biến lớn, nó cứ từ từ thẳng ra, chứ lúc trước thì tôi không thể nào đứng thẳng được. Tôi cảm thấy mình khỏe hơn và không cần phải uống thuốc nữa, nên tôi đã bỏ tất cả các loại thuốc kể từ đó.

Trước đây tôi không hiểu tại sao mình lại bị nhiều bệnh tật như vậy, nhưng khi đọc sách Chuyển Pháp Luân thì tôi đã hiểu ra tất cả, tôi thấy lòng mình nhẹ nhàng hơn. Giờ cơ thể tôi khỏe mạnh nên cũng không phải tốn tiền đi bệnh viện khám bệnh uống thuốc nữa, kinh tế gia đình tôi cũng tốt hơn. 

Dành cả thanh xuân; Dành cả thanh xuân gửi trao; Dành cả thanh xuân để
Sức khỏe cải biến, chị Ly đã cảm nhận được niềm hạnh phúc trong cuộc sống (ảnh: Nguyện Ước)

Sau hơn 20 năm bị bệnh tật giày vò, sống trong u buồn, cuối cùng tôi cũng tìm thấy được ánh sáng của đời mình. Nhìn lại chặng đường mình đã đi qua, tôi thầm cảm ơn tất cả; cảm ơn Sư phụ Đại Pháp đã ban cho tôi cuộc đời thứ 2, một cuộc đời đáng sống; cảm ơn những người thân, bạn bè, đã luôn bên cạnh động viên chia sẻ cũng như giúp đỡ tôi trong lúc khó khăn; cảm ơn ông xã đã không chê tôi bệnh tật. Tất cả đối với tôi như một giấc mơ thật đẹp!

Nếu có ai muốn giao lưu, chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với tôi qua số điện thoại 0909 256 453.