Nếu gia đình được coi là tế bào của xã hội thì người phụ nữ chính là hạt nhân “giữ lửa” hạnh phúc, ổn định cho tế bào này. Ở thời đại nào đi nữa, vai trò này cũng đặc biệt rất quan trọng để có một gia đình yên ấm, hạnh phúc. Một người phụ nữ hạnh phúc sẽ truyền cảm hứng và lan tỏa những điều tốt đẹp cho gia đình và xã hội. Điều gì giúp một người phụ nữ luôn hạnh phúc với cuộc sống? Đó chính là sự tu dưỡng nội tâm để đạt đến cảnh giới thuận theo tự nhiên.

Người phụ nữ hạnh phúc là người có đạo đức, phẩm hạnh

Người phụ nữ hạnh phúc khi cảm nhận được mùi thơm của hoa sen
Thiếu nữ bên hoa sen (Ảnh: Duchanh.net)

Để hạnh phúc thì bạn cần nuôi dưỡng nội tâm bằng năng lượng tích cực. Nếu bạn làm việc trái đạo đức, tự lương tâm sẽ truy vấn bạn, bạn sẽ cảm thấy day dứt, trong lòng không yên. Người phụ nữ hạnh phúc hiểu rằng trong lòng thanh thản thì con đường mới thênh thang. Họ đề cao giá trị đạo đức trong từng cử chỉ, hành động. Họ không tùy tiện hành xử mà luôn cân nhắc kỹ lưỡng. Họ biết nghĩ cho những người xung quanh. Người khác có thể cảm nhận họ là người có phẩm hạnh.

Người phụ nữ hạnh phúc là người hiểu được nguyên lý nhân duyên, quy luật nhân quả

Vạn sự do duyên. Người phụ nữ hạnh phúc hiểu rằng khi làm việc thì nên đặt tâm và gắng sức làm. Nhưng với kết quả thì cô ấy “thuận theo tự nhiên”. Cô ấy biết trên đời này có lý “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Cô ấy sẽ kiểm soát được việc oán trách, nổi giận với người khác. Khi sự việc không mong muốn xảy đến, cô ấy sẽ trầm tĩnh, bình thản đối mặt. Cô ấy không quanh đi quẩn lại trong mớ suy nghĩ: “Tại sao…lại thế”. Cô ấy hiểu sẽ “thuận theo tự nhiên”, điều gì đến sẽ đến, điều gì đi sẽ đi. Điều quan trọng là phát hiện ra những thiếu sót của bản thân để điều chỉnh. Rồi vững bước đi tiếp trong chặng đường tới. Với những suy nghĩ tích cực, ít cảm xúc tiêu cực, cô ấy sẽ hạnh phúc.

Họ là người biết trân quý từng giây phút hiện tại

Thiếu nữ với trang phục áo dài truyền thống (Ảnh: Pixabay)

Người phụ nữ hạnh phúc, cô ấy luôn tìm thấy hạnh phúc trong hành trình mỗi ngày đi qua. Cô ấy hạnh phúc vì cô ấy luôn Chân thành, Thiện lương và Nhẫn nại. Và cô ấy khiến người khác cảm thấy dễ chịu khi ở cạnh, họ có thể thoải mái là chính mình. Cô ấy truyền cảm hứng và lan tỏa về cách sống đẹp của cô ấy cho những người xung quanh. Nhưng cô ấy cũng hiểu cần trau dồi bản thân mỗi ngày.

Họ chính là người biết cảm ơn người khác. Cô ấy cảm ơn ân huệ từ đất trời, biết ơn những bài học cuộc sống. Dù là đắng cay hay ngọt bùi, nghèo khổ hay cao sang, … cô ấy đều trân trọng. Mỗi người kết duyên với cuộc sống của cô ấy, đều là để giúp cô ấy trưởng thành. Họ là những mảnh ghép trong cuộc sống của cô ấy. Cô ấy cảm nhận hương thơm từ cây cỏ, sự bình yên từ tiếng chim hót, tiếng em nhỏ bi bô…và cô ấy hạnh phúc.

Người phụ nữ khi tu tâm dưỡng tính thì biểu hiện ra “cát nhân thiên tướng”

Con người đều quan tâm tới cái đẹp. Người phụ nữ hạnh phúc hiểu rằng “tướng tự tâm sinh”. Nên cô ấy rất chú trọng việc làm đẹp thế giới nội tâm. Người phụ nữ đẹp về nội tâm cuốn hút theo kiểu “hữu xạ tự nhiên hương”. Họ không chải chuốt lòe loẹt mà lịch thiệp và trang nhã. Vẻ đẹp của họ là “cát tướng” xuất từ nội tâm nên vững bền theo thời gian. Trong hành trình đề cao tâm tính, cô ấy trông ngày càng trẻ trung nhân hậu và đáng mến.“Thuận theo tự nhiên” là một cảnh giới mà muốn đạt được bạn cần tu dưỡng nội tâm theo nguyên lý “Chân – Thiện – Nhẫn”. Hạnh phúc sẽ đồng hành cùng bạn trên suốt hành trình này.