Ông Lưu, một người Việt gốc Hoa hiện đang sống ở Melbourne, Úc. Ông từng suýt chết vì căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Nhưng nay tuy đã hơn 70 tuổi, ông vẫn cảm thấy mình tràn đầy năng lượng và lại còn trẻ ra. Tất cả cũng là nhờ ông tu luyện Pháp Luân Công; ông đã được Phật Pháp ban cho một cuộc đời mới.

Tuyệt vọng vì căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối

Hơn hai mươi năm trước, khi đang là một doanh nhân thành đạt và có một gia đình hạnh phúc, ông Lưu bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan. Chỉ số ferritin của ông cao bất thường. Ông đã thử tất cả các loại phương pháp chữa trị, gồm cả Tây y và Trung y nhưng không có tác dụng gì. 

Trong 10 năm, ông đã chi một khoản tiền đáng kể cho việc chữa bệnh. Lần tệ nhất của ông là đã chi 20.000 đô-la Mỹ cho một lần tiêm chiết xuất nhau thai cừu ở Thụy Sĩ.

Bác sĩ gia đình của ông nói với ông rằng chỉ số ferritin của ông sẽ tăng cao nhất vào năm 1998; và ông nên cân nhắc đến việc viết di chúc và chuẩn bị hậu sự.

Ông Lưu nói: “Tôi tuyệt vọng. Con trai tôi chỉ mới 10 tuổi. Vì ung thư, tôi không thể ngủ ngon trong nhiều năm. Tôi trông già nua và không ai có thể đoán đúng tuổi thật của tôi.”

Bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công

Suýt chết vì ung thư gan giai đoạn cuối, bây giờ tôi thấy mình càng ngày càng trẻ ra; sách Chuyển Pháp Luân
Chuyển Pháp Luân – Cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công (ảnh Nguyện Ước)

Tháng 8 năm 1998, một người bạn của ông Lưu đã giới thiệu Pháp Luân Công cho ông. Người bạn này khuyên ông nên vứt bỏ những lo lắng về sinh tử nếu muốn tu luyện.

Thực ra từ năm 1996, ông Lưu đã có được một cuốn Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Công), nhưng ông chưa bao giờ có cơ hội để đọc. Vào lúc bệnh ung thư gan vào giai đoạn cuối, ông nghĩ cũng không còn gì để mất nên ông đã quyết định thử học Pháp Luân Công.

Ông Lưu đã đọc cuốn Chuyển Pháp Luân cẩn thận, và cố gắng chiểu theo nguyên lý “Chân – Thiện – Nhẫn” trong cuộc sống hàng ngày. Ba tháng sau, ông đi thử máu. Kết quả đáng buồn vì mức ferritin đã tăng gấp đôi.

Tại sao triệu chứng ung thư gan giai đoạn cuối lại càng nặng hơn?

Ông Lưu nói: “Đó là một lời cảnh tỉnh rất sốc. Tôi nhận ra rằng mình không thực sự tu luyện. Sư phụ Lý Hồng Chí (người sáng lập Pháp Luân Công) nói trong Chuyển Pháp Luân rằng môn tu luyện này sẽ tịnh hóa thân thể nếu một người chân chính tu luyện.”

“Trên thực tế, sau khi bắt đầu tu luyện, tất cả các cơn đau và các triệu chứng khác đã biến mất. Tôi có thể ăn nhiều và ngủ ngon. Tại sao mức ferritin lại tăng gấp đôi?” Ông Lưu nhớ lại những suy nghĩ lúc đó của mình.

Ông Lưu nói: “Đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Không có gì là ngẫu nhiên với một người tu luyện. Tôi nhận ra rằng kết quả xét nghiệm là để nhắc nhở tôi từ bỏ tâm truy cầu. Truy cầu chỉ số ferritin thấp.”

khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công; Pháp Luân Công truyền rộng ở hơn 140 quốc gia.
Các học viên Pháp Luân Công luyện công chung tại trung tâm thành phố Melbourne vào ngày 12 tháng 10 năm 2019 (ảnh Minh Huệ)

Sau đó, ông Lưu hoàn toàn quên căn bệnh của mình và không còn nghĩ về nó nữa. Ngoài kinh doanh và làm việc nhà, tất cả những gì ông làm mỗi ngày đều là đọc sách Chuyển Pháp Luân và luyện công.

Ông đã không uống bất kỳ loại thuốc nào trong 20 năm qua, và cũng không phải khám sức khoẻ; nhưng ông luôn cảm thấy rất khỏe mạnh.

Sau khi chứng kiến sự phục hồi kỳ diệu của cha mình, con gái ông Lưu, một sinh viên đại học chuyên ngành dược cũng bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công.

Chân chính tu luyện

Ông Lưu biết rằng Sư phụ Lý Hồng Chí đã tịnh hóa thân thể mình; đó là bước đầu tiên trong tu luyện. Kế tiếp là làm thế nào để thực hiện theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn và tu luyện tinh tấn.

Ông Lưu nhớ lại: “Lúc đầu, tôi không thể ngồi song bàn trong khi ngồi thiền; chân tôi rất đau. Tôi thường cố gắng thêm năm phút để ngồi thiền; nhưng phải mất gần sáu tháng để có thể hoàn thành toàn bộ bài công pháp này.”

“Tôi đã cảm nhận rõ ràng rằng các chủng vật chất xấu và bẩn đã rời khỏi thân thể mình trong suốt thời gian ngồi thiền khi tôi chịu đau ở chân. Cũng giống như những gì Sư phụ Lý Hồng Chí đã giảng trong bài giảng thứ tư của Chuyển Pháp Luân.”

Ông Lưu đã may mắn có cơ hội tham dự bài giảng của Sư phụ Lý Hồng Chí tại Sydney vào tháng 5 năm 1999.

Ông nói: “Thật là khó quên. Tôi không thể ngừng rơi lệ khi nghe giảng. Mỗi câu giảng của Sư phụ đã chạm đến trái tim tôi. Tôi không thể mô tả bằng lời mình cảm thấy như thế nào. Tôi khóc suốt và không thể ngừng.”

Suýt chết vì ung thư gan giai đoạn cuối, bây giờ tôi thấy mình càng ngày càng trẻ ra; Pháp Luân Công ở Úc.
Khoảng 500 học viên Pháp Luân Công tham gia một cuộc diễu hành ở Khu Thương mại Trung tâm của Melbourne vào ngày 11 tháng 10 năm 2019 (ảnh Minh Huệ)

Suýt chết vì ung thư gan giai đoạn cuối, bây giờ tôi thấy mình càng ngày càng trẻ ra

Sau bài giảng đó, ông Lưu đã hiểu rõ hơn về tu luyện Pháp Luân Công. “Tôi quyết tâm tu luyện hơn. Tôi tự nhủ, cho dù điều gì xảy ra, tôi sẽ vẫn làm theo lời dạy của Sư phụ.”

“Trong cuộc sống hàng ngày, tôi tu luyện tinh tấn. Tôi cố gắng hướng nội tìm lỗi của mình trong các mâu thuẫn; và cố gắng để đề cao bản thân thông qua các mâu thuẫn.”

Được Đại Pháp ban cho cuộc đời mới, căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối đã tiêu tan, ông Lưu nói: “Tôi cảm thấy cơ thể của mình trở nên nhẹ nhàng lúc mới bắt đầu tu luyện. Cảm giác này kéo dài đến hôm nay. Nhìn vào những ảnh chụp cách đây 20 năm, bây giờ tôi trông còn trẻ hơn.”

Theo Minh Huệ