Hàng triệu người trên thế giới đang tập Pháp Luân Công (hay Pháp Luân Đại Pháp), môn khí công gồm 5 bài tập và nguyên tắc sống theo Chân – Thiện – Nhẫn.

Động tác đơn giản, nhẹ nhàng; ai cũng có thể tự tập, không cần ghi danh, không cần mất phí. Đó là một số điều cơ bản về Pháp Luân Công mà nhiều người tập chia sẻ.

Ước tính có khoảng 100 triệu người tập Pháp Luân Công tại nhiều quốc gia trên thế giới, như MỹCanadaĐứcAnhPhápAustraliaNhật Bản; Hàn QuốcSingaporeViệt Nam

Rốt cuộc tập Pháp Luân Công có lợi ích gì?

Nhiều học viên cho biết: Từ khi tập Pháp Luân Công, họ khỏi các loại bệnh; kể cả những bệnh nan y mà “bệnh viện trả về”. Vì sao mấy động tác đơn giản lại có hiệu quả kỳ diệu đến vậy?

Các học viên chia sẻ: Điểm cốt lõi giúp người tập khỏi bệnh là đề cao tâm tính theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn. Nguyên lý này được giảng rõ ràng trong sách Chuyển Pháp Luân và các cuốn sách khác trong Pháp Luân Công.

Nếu một người chỉ tập động tác, không tu sửa tâm tính thì không có tác dụng khỏi bệnh; và cũng không phải là học viên Pháp Luân Công.

Nhiều học viên khác chia sẻ nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn giúp họ hóa giải các mâu thuẫn trong cuộc sống; đạt được trạng thái an hòa, tĩnh tại. Một số người khác cho biết họ từ bỏ được những thói hư tật xấu, như nghiện ma túy; nghiện rượu; cờ bạc; v.v.

Nhiều nhân sỹ trên thế giới cũng ghi nhận Pháp Luân Công rất tốt trong việc nâng cao sức khỏe; giảm chi phí y tế; có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng.

“Hàng triệu người trên thế giới đã được hưởng lợi ích từ các bài giảng của Pháp Luân Đại Pháp. Bằng việc thúc đẩy các nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn, môn tập này đã được công chúng tiếp nhận tại Canada. Tôi khen ngợi Pháp Luân Đại Pháp tại Canada vì chia sẻ nguyên lý này với người dân Canada.”

Thủ tướng Canada Stephen Harper (nhiệm kỳ 2006-2015)

Các học viên Việt Nam chia sẻ: Pháp Luân Công rất tốt

Rất nhiều người Việt Nam đã chia sẻ những lợi ích mà họ có được từ Pháp Luân Công. Trong đó có cơ trưởng Nguyễn Tuấn Dũng; nghệ sĩ múa Lê Vi; thầy thuốc Nguyễn Đồng; võ sư Đào Huy Sự, và nhiều học viên khác…

Quý độc giả có thể vào bài sau đây để xem chi tiết; và liên hệ với các học viên để có thể hiểu hơn về môn tập. (Bài chi tiết)

Học viên Pháp Luân Công châu Mỹ

Gia đình hạnh phúc hơn

Giáo sư Lucia Dunn, Đại học Ohio State (Mỹ) tập Pháp Luân Công từ năm 2000 đến nay. 

Giáo sư Lucia Dunn, Đại học Ohio State, Mỹ, tập Pháp Luân Công hay Pháp Luân Đại Pháp
Giáo sư Lucia Dunn, Đại học Ohio State, Mỹ, tập Pháp Luân Công hay Pháp Luân Đại Pháp (ảnh: Minh Huệ/NTD).

“Khi tôi bắt đầu sống theo Chân – Thiện – Nhẫn; mọi thứ xung quanh tôi đều thay đổi”, giáo sư nói. “Gia đình tôi trở nên hạnh phúc hơn, hòa thuận hơn”. (Đọc và xem video)

Bác sĩ tốt hơn, người cha tốt hơn

Ông G.Weldon Gilcrease là bác sỹ chuyên khoa Ung thư tại Trường Y, Đại học Utah (Mỹ). Ông bắt đầu tập Pháp Luân Công từ năm 2000, theo trang FOFG.

“Ngay khi tôi đọc Chuyển Pháp Luân [cuốn sách chính của Pháp Luân Công], tôi biết rằng mọi câu hỏi thâm sâu nhất mà tôi từng trăn trở đều có thể tìm thấy câu trả lời trong cuốn sách này”, bác sĩ Gilcrease nói.

“Pháp môn này giúp tôi trở thành một bác sỹ tận tụy hơn; biết quan tâm tới bệnh nhân hơn và dành nhiều thời gian, công sức hơn vào công việc. Nó còn khiến tôi trở thành người cha tốt hơn”, bác sỹ Gilcrease nói với NTD vào tháng 10/2015. (Xem video)

Cai nghiện ma túy, rượu bia, thuốc lá

Sterling Campbell (Hoa Kỳ) là nghệ sỹ đánh trống từng chơi 14 năm cho ngôi sao nhạc rock David Bowie. Anh từng nghiện rượu bia, ma túy, thuốc lá và không bỏ được dù đã rất cố gắng.

Tuy nhiên, chuyển biến kỳ diệu đã xuất hiện khi anh bắt đầu tập Pháp Luân Công vào năm 1996.

Nghệ sỹ đánh trống Sterling Campbell tập Pháp Luân Công từ năm 1996 (ảnh: Flickr/Minh Huệ).
Nghệ sỹ đánh trống Sterling Campbell tập Pháp Luân Công từ năm 1996 (ảnh: Flickr/Minh Huệ).

Campbell nói với NTD: “Tôi bắt đầu tập Pháp Luân Công; và 2 tuần sau, tôi cảm thấy cái cảm giác thèm thuốc lá, thèm uống rượu, cần sa, đều biến mất. Tôi không hề cảm thấy thèm uống rượu, dùng ma túy, hay hút cần sa nữa. Tôi chẳng có chút hứng thú nào với chúng nữa.” (Đọc và xem video)

Cảm nhận được năng lượng dễ chịu

Ông Dorian Filip (Hoa Kỳ) chia sẻ: “Tôi từng bị đau khủng khiếp bên thân trái, từ vai, cổ, xuống đến chân. Ngay khi bắt đầu tu luyện tôi đã cảm nhận được năng lượng dễ chịu ở những chỗ bị đau. Giờ thì hết đau hẳn rồi.” (Xem video)

Nghĩ cho người khác

“Trước kia, khi sáng tác nhạc, tôi chỉ viết về cảm xúc hoặc trải nghiệm cá nhân. Nhưng từ khi tập Pháp Luân Công, tôi bắt đầu nghĩ, nó sẽ có tác động thế nào đến người khác; bài hát này sẽ khiến người nghe cảm thấy thế nào; tôi nên làm thế nào để tạo ra một bài hát hay; không chỉ để giải trí cho người nghe, mà thật sự giúp được họ”, nhạc sỹ Drew Parker (Hoa Kỳ) nói. (Xem video)

Học viên Pháp Luân Công Châu Âu

Cảm thấy rất nhiều năng lượng

Huấn luyện viên Martins Rubenis (Cộng hòa Latvia) tập Pháp Luân Công hơn 10 năm qua.

Huấn luyện viên Martins Rubenis tập bài công pháp số 2 trong Pháp Luân Công tại San Francisco, Mỹ
Huấn luyện viên Martins Rubenis tập bài công pháp số 2 trong Pháp Luân Công tại San Francisco, Mỹ (ảnh: The Epoch Times).

Martins cho biết: “Khi tôi bắt đầu tập Pháp Luân Công, chỉ sau lần đầu tiên tập thử, tôi đã cảm thấy rất nhiều năng lượng đang lưu chuyển và thật sự khai thông phần lưng của tôi”. (Đọc và xem video)

Điều tuyệt vời nhất

Ca sỹ, nhạc sỹ Anna Kokkonen (Phần Lan) tập Pháp Luân Công từ năm 2006.

Cô chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp: “Đó là điều tuyệt vời nhất từng đến với tôi. Tôi trở nên rất khỏe mạnh, cả về thể chất lẫn tinh thần”.

Ca sỹ, nhạc sỹ Phần Lan Anna Kokkonen thực hiện bài thiền định trong Pháp Luân Công (ảnh: Heikki Reponen).
Ca sỹ, nhạc sỹ Phần Lan Anna Kokkonen thực hiện bài thiền định trong Pháp Luân Công (ảnh: Heikki Reponen).

Cô cũng cho biết: “Là một ca sỹ kiêm nhạc sỹ, tôi cũng được khơi nguồn cảm hứng từ Pháp Luân Đại Pháp”. (Đọc và xem video)

Công ty thành công vì hành xử theo Chân – Thiện – Nhẫn

Ông Vasilios Zouponidis là CEO của công ty truyền thông Thụy Điển Sales Competence. Ông từng được Quốc vương Thụy Điển Carl XVI Gustaf trao danh hiệu “Doanh nhân tiên phong của năm” năm 2011 tại Cung điện Hoàng gia.

Doanh nhân Vasilios Zouponidis nhận giải thưởng danh giá của Hoàng gia Thuỵ Điển (ảnh: Facebook).
Doanh nhân Vasilios Zouponidis nhận giải thưởng danh giá của Hoàng gia Thuỵ Điển (ảnh: Facebook).

Ông Zouponidis nói với trang tin Minh Huệ: “Vào mùa xuân năm 1998, tôi xem trang web của Pháp Luân Công trên Internet. Tôi đã tải xuống tất cả các cuốn sách. Vợ tôi và tôi đã dành cả cuối tuần để đọc. Sau đó, chúng tôi đến một điểm tập Pháp Luân Công gần đó và bắt đầu tập luyện. Thông qua tu luyện, tôi tìm thấy sự bình an trong nội tâm. Sức khỏe của tôi được cải thiện đáng kể. Chứng đau lưng, dị ứng phấn hoa và bụi, và các vấn đề về dạ dày do căng thẳng gây ra đều biến mất. Quan trọng nhất là tôi đã tìm thấy ý nghĩa thực sự của cuộc đời. “

Ông nói thêm: “Nếu tôi không tu luyện Pháp Luân Công, tôi hoàn toàn sẽ không thể thực hiện công việc hiện tại của mình. Công ty tôi thành công vì tôi là một học viên Pháp Luân Công hành xử theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn.”

Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình NTD, ông Zouponidis chia sẻ: “Sau khi luyện chưa đầy 1 tháng, tôi nhận thấy các vấn đề dị ứng của tôi đều biến mất. Tình trạng đau lưng và các triệu chứng khác do căng thẳng, tất cả đều biến mất. Tôi nghĩ: Chà, môn này tuyệt quá! Thế là tôi cứ tiếp tục tập luyện đến giờ. Tôi trở nên điềm tĩnh hơn trước, không còn bị căng thẳng quá mức. Ngay cả vợ tôi cũng thấy tôi có nhiều chuyển biến. Thế để nói rằng môn tập đã giúp tôi rất nhiều.”  (Xem video)

Khỏi viêm loét đại tràng mãn tính

Anh Gregor Cadez, một công dân Slovenia, chia sẻ về trải nghiệm của anh khi tập Pháp Luân Công: “Sau khi thiền định xong, tôi cảm thấy thật tuyệt vời, tĩnh lặng, thư thái, bình an, như thể tất cả các vấn đề đều tan biến”.

“Vài tháng sau khi tôi bắt đầu tập (Pháp Luân Công), căn bệnh của tôi biến mất. Trước đó, các bác sỹ bảo tôi bị viêm loét đại tràng mãn tính, không chữa được. Sau khi tập vài tháng, cơ thể tôi như thể đang bay, cảm giác rất nhẹ nhàng. Tôi không cảm thấy có chút vấn đề nào trong cơ thể.” (Xem video)

Tính nóng nảy biến mất

Ông Werner Kleinert, giám đốc quản lý cơ sở hạ tầng cho Đại học Nghệ thuật Stockholm, Thụy Điển, bắt đầu tập Pháp Luân Công từ năm 1998.

“Tính xấu nóng nảy của tôi biến mất không còn dấu vết và tôi hoàn toàn làm chủ chính mình. Gia đình và bạn bè tôi đều nhận thấy sự thay đổi ấy”, ông Werner chia sẻ. (Đọc và xem video)

Học viên Pháp Luân Công châu Úc

Nội tâm an hòa

“Tôi cảm thấy nội tâm mình an hòa hơn rất nhiều. Càng tập Pháp Luân Công, tâm trí tôi càng tĩnh lặng”, cô Grace Coulter chia sẻ trong sự kiện mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 2018 tại New Zealand.

“Trước thì tôi rất hay lo âu, giờ thì lúc nào tôi cũng thấy lạc quan. Thế nên tôi rất biết ơn môn tập này. Gia đình tôi cũng rất biết ơn.” (Xem video)

Hiện Coulter là phóng viên đài truyền hình NTD.

Học viên Pháp Luân Công châu Á

Bình an và hạnh phúc

Pooja Mor là người mẫu Ấn Độ, hiện làm việc tại thành phố New York, Mỹ. Cô bắt đầu tập Pháp Luân Công từ năm 2014.

“Tôi luôn dành thời gian để tập Pháp Luân Công vào buổi sáng”, Mor nói với The Epoch Times.

Người mẫu Pooja Mor tập Pháp Luân Công từ năm 2014 (ảnh: The Epoch Times/Facebook).
Người mẫu Pooja Mor tập Pháp Luân Công từ năm 2014 (ảnh: The Epoch Times/Facebook).

“Tôi đã tìm kiếm điều gì đó an hòa, giúp tôi có được sự bình lặng”, Mor chia sẻ với NTD trong sự kiện mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 2018 tại New York, Mỹ.

“Pháp Luân Công mang đến cho tôi bình an và hạnh phúc”. (Xem video)

Học viên Pháp Luân Công Trung Đông:

Hoàn toàn miễn phí

Chia sẻ của Gaï Mizrahi, Kỹ sư tin học, Cựu quân nhân Israel: “Nếu bạn biết Pháp Luân Đại Pháp là tốt, bạn sẽ thu được nhiều lợi ích. Bạn có thể giới thiệu môn tập với gia đình. Pháp môn này hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể lên internet để học các bài công pháp; đọc sách và sống theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn.” (Xem video)