Trên thế giới này, thẳm sâu bên trong sinh mệnh con người, có một mối liên hệ hết sức tự nhiên với thiên thượng. Loại liên hệ này không hoàn toàn giống với sự tôn sùng, cung kính trong hình thức tôn giáo. Nó khởi nguồn từ tự nhiên, được truyền tải bởi văn hóa. Qua năm tháng đằng đẵng, từng chút từng chút một thấm nhuần vào trong sinh mệnh con người. Nhiều người thường tự hỏi: “Tôi ơi, tôi là ai? Tôi từ đâu đến?”.

Tôi là ai? Tôi từ đâu đến? Sẽ đi đâu về đâu?

Dưới vầng trăng sáng trên bầu trời, khi những ánh sáng bạc đã gột rửa sạch vẻ phồn hoa, những tài tử thất vọng; những thương nhân bận rộn; những nông phu mệt mỏi; những người đắc ý chốn quan trường; trong lúc vô tình ngẩng nhìn lên. 

Ánh trăng sáng trong từ bầu trời đêm sâu thẳm nhẹ nhàng trôi dạt xuống nhân gian; chảy chầm chậm, thấm đượm vào lòng người; làm phẳng lặng những nhấp nhô của hỷ – nộ – ai – lạc. Trong khoảnh khắc, liên thông đến một trạng thái bình lặng bất tận tự cổ chí kim. Tiếp theo đó là một lời than thở nhẹ nhàng xưa cũ: Tôi là ai? Tôi từ đâu đến? Biết sẽ đi đâu về đâu?

Tôi là ai? Tôi từ đâu đến? Sẽ đi đâu về đâu?
Tôi là ai? Tôi từ đâu đến? Sẽ đi đâu về đâu? (ảnh DKN)

Tiếng thở dài của sinh mệnh

Tiếng thở dài này trải qua năm tháng bể dâu dài đằng đẵng, sông cạn đá mòn; cuối cùng rồi cũng vọng đến nơi mà bạn, tôi, và tất cả chúng ta đang cùng ngước nhìn vầng trăng sáng dưới bầu trời đêm. 

Tuy vậy, chẳng ai ngờ được rằng không phải chỗ thanh đăng cổ Phật; cũng chẳng phải nơi chuông trống sớm hôm; mà là tại sâu trong cõi hồng trần cuồn cuộn, cuối cùng cũng có người nghe thấy được tiếng vọng hồi đáp cho sự chờ đợi mong mỏi từ vạn cổ của sinh mệnh. Đó là lời hồi đáp như thế nào cho câu hỏi: “Tôi là ai? Tôi từ đâu đến? Biết sẽ đi đâu về đâu?”

Khi chúng ta đi qua những năm tháng gian nan, bất chợt ngoảnh đầu nhìn lại sẽ nhận thức được những điều bao hàm trong đó; những điều chúng ta vĩnh viễn không cách nào hiểu rõ được hoàn toàn; có trí huệ thâm sâu hơn cả bầu trời; có từ bi hồng đại to lớn hơn cả bầu trời. Đó là điều mà lần đầu tiên trong lịch sử từ xưa đến nay, mở ra quá trình đắc độ thực sự của sinh mệnh.

Hiện tại đang là giai đoạn cực kỳ quan trọng trong lịch sử nhân loại

Thiên tượng biến hóa, nhân gian chuyển dời, nhiều điều phi thường đang diễn ra trong giai đoạn lịch sử tối quan trọng này. Con người bận rộn bôn tẩu khắp nơi, liệu có khi nào trầm lặng lại một chút nhìn về quãng thời gian vừa trải qua? 

Vào những năm 80, 90 của thế kỷ trước, phong trào khí công đột nhiên rộ lên ở Trung Quốc với biết bao điều kỳ diệu. Người luyện tập không những có thể khỏi bệnh, nâng cao sức khỏe, mà còn có thể xuất hiện công năng đặc dị; có thể làm được những việc mà người bình thường không thể làm được.

Lúc đó các nhà Khoa học còn làm các thí nghiệm và phát hiện ra năng lượng mà các khí công sư phát ra là rất lớn; tương tự như năng lượng phóng xạ. Đây quả là điều khiến các khoa học gia không thể giải thích nổi.  

Lợi ích dễ thấy nhất của luyện tập khí công là sức khỏe được cải thiện, khỏi bệnh tật; thậm chí luyện tập lên cao còn có thể chữa bệnh cho người khác. Và đa số các môn khí công xuất hiện vào thời kỳ đó cũng khởi tác dụng như vậy. Nhưng đó có phải là mục đích thực sự của khí công?

Với những người có tâm tu luyện thì chừng đó là chưa đủ. Nhiều người cầu Đạo trong quá khứ chắc cũng đã từng trải qua cảm giác vô vọng khi không tìm được Pháp tu chân chính để tu lên cao hơn. Thân thể khỏe mạnh thì cũng tốt, nhưng cái họ muốn là vượt khỏi luân hồi để hưởng hạnh phúc vĩnh hằng, vậy biết tìm đâu ra một pháp môn như vậy?

Phong trào khí công mở đường cho sự khai truyền của Pháp Luân Công

10.000 học viên Pháp Luân Công tập công buổi sáng tại Quảng trường Triển lãm Công nghiệp Liêu Ninh
10.000 học viên Pháp Luân Công tập công buổi sáng tại Quảng trường Triển lãm Công nghiệp Liêu Ninh (ảnh Minh Huệ)

Ngay từ thời xưa thì tu luyện viên mãn đã là điều rất khó khăn; tới thời mạt pháp này thì lại càng khó hơn. Người có tín tâm vẫn một mực hướng tâm tu luyện; nhưng con đường phía trước vẫn cứ cảm thấy rất mơ hồ; cứ tiến lên mà không biết là sẽ đi về đâu.

Chính vào giai đoạn này thì Pháp Luân Công (hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) được khai truyền, một môn tu luyện cả thân lẫn tâm do ông Lý Hồng Chí sáng lập. Điều đặc biệt của pháp môn này là nó có thể khiến người ta tu luyện lên cao tầng; chứ không chỉ dừng ở việc chữa bệnh khỏe người như các môn khí công khác vào thời kỳ đó.

Pháp Luân Công đã tạo được tiếng vang rất lớn trong hàng ngàn môn khí công thời đó

Pháp Luân Công đã tạo được tiếng vang rất lớn; chỉ trong một thời gian ngắn đã có rất nhiều người theo tập. Tính đến trước năm 1999 thì đã có hơn 100 triệu người tập luyện; và vẫn không ngừng được truyền rộng khắp Trung Quốc và ra cả nước ngoài.

Ông Lý Hồng Chí trong quá trình truyền Pháp cũng từng chữa bệnh cho người khác. Cách chữa bệnh cũng vô cùng thần kỳ; chỉ cần một vài động tác đơn giản là người bệnh được trị khỏi. Theo như giải thích ở trong sách Chuyển Pháp Luân, thì cái gốc của bệnh chính là nghiệp lực đã được trừ dứt đi nên người bệnh lập tức được trị khỏi.

Vì khí công đã được truyền rộng trước đó một thời gian nên người ta cũng không quá xa lạ với cách trị bệnh này; chỉ là khả năng trị bệnh nhanh chóng và đối với các bệnh nặng cũng có thể dễ dàng trị khỏi nên ông Lý Hồng Chí mới khiến người ta cảm phục; mọi người đều nhận thấy ông Lý Hồng Chí không phải là một khí công sư thông thường.

Cuốn thiên thư Chuyển Pháp Luân đã tiết lộ rất nhiều ẩn đố về sinh mệnh con người

Chuyển Pháp Luân - Cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công
Chuyển Pháp Luân – Cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công (ảnh Nguyện Ước)

Mọi người ở mọi lứa tuổi và ngành nghề đều có thể theo tập Pháp Luân Công. Như có người từng nói “một cuốn sách hay thì dù trẻ con hay giáo sư tiến sĩ đọc cũng thấy hay”, sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công) chính là một cuốn sách như vậy. 

Dù là những người cầu Đạo, hay là các nhà khoa học, giáo sư bác sĩ khi đọc Chuyển Pháp Luân cũng phải thốt lên kinh ngạc về những kiến thức ở trong đó. Có những điều họ đã phải dày công nghiên cứu mà chưa ra, nhưng lại được nói một cách ngắn gọn dễ hiểu ở trong sách Chuyển Pháp Luân; từ cả kiến thức khoa học cho đến những điều bí mật trong tu luyện.

Ngoài ra, hàng loạt thiên cơ cũng được tiết lộ trong cuốn sách kỳ diệu này; với những người đã từng nghiên cứu về khí công thì chỉ cần đọc qua sách Chuyển Pháp Luân sẽ biết ngay đây không phải là một cuốn sách tầm thường; đây chính là một cuốn thiên thư giúp có được đáp án cho câu hỏi: “Tôi là ai? Tôi từ đâu đến? Biết sẽ đi đâu về đâu?

Phật Pháp đã khai truyền, chỉ sợ thế nhân quá mê lạc

Luyện công tập thể tại Cung Văn hóa Bắc Kinh trong Hội nghị Chia sẻ Kinh nghiệm Quốc tế Pháp Luân Công năm 1998
Luyện công tập thể tại Cung Văn hóa Bắc Kinh trong Hội nghị Chia sẻ Kinh nghiệm Quốc tế Pháp Luân Công năm 1998 (ảnh Minh Huệ)

Phật gia giảng duyên phận, nên những điều chúng ta coi là tự nhiên thì có thể đều ẩn chứa nhân duyên ở trong đó. Phong trào khí công nở rộ ở Trung Quốc phải chăng cũng là như vậy? Nhìn lại chặng đường mấy chục năm Pháp Luân Đại Pháp được khai truyền, chúng ta có thể thấy phong trào khí công chính là đã mở đường cho Phật Pháp chân chính truyền rộng khắp nhân gian.

Lời than thở của sinh mệnh từ hằng xa xưa thì nay đã được hồi đáp; chỉ sợ thế nhân quá mê lạc nơi trần thế; quên mất đi ý nghĩa thực sự của sinh mệnh; quên đi lời thệ nguyện năm xưa; bỏ lỡ cơ duyên vạn năm khó gặp này thì sẽ là niềm hối tiếc khôn nguôi!