Xinh đẹp, tháo vát, đang lúc làm ăn thuận lợi thì chị Hồng mắc hội chứng thận hư. Được người thân ở Mỹ khuyên tập khí công, nhưng vừa lên mạng loáng thoáng tìm hiểu, thấy sự việc có liên quan đến ‘mổ cướp nội tạng’, nữ chủ tiệm Spa chần chừ…

Đó là câu chuyện trước đây xảy ra với chị Trần Thị Thúy Hồng (34 tuổi) – chủ tiệm Spar Lala ở xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Khi đó, người phụ nữ trẻ trung yêu đời với làn da trắng trẻo hiện nay đang là một bệnh nhân rầu rĩ, héo hắt mang trong mình hội chứng bệnh thận hư khó chữa.

Cô gái giàu tính tự lập

Chị Hồng vốn gốc Bắc, được sinh ra tại Nam Định. Khoảng 5 tuổi, cô bé Hồng theo gia đình chuyển vào miền Nam sinh sống ở vùng kinh tế mới tại xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ. Năm 2007, học xong cấp 3, chị học kế toán ở trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Cần Thơ. Nhà nghèo, nhưng vốn giàu tính tự lập nên khi đi học kế toán, Hồng cứ một buổi đi học, một buổi làm thêm kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Hồng mở tiệm spa Lana
Vì thích làm đẹp cho phụ nữ, năm 2016 chị Hồng mở tiệm spa Lana (ảnh nhân vật cung cấp)

Học xong, chị không theo nghề kế toán mà bắt đầu kinh doanh buôn bán theo đúng sở thích, ngoài ra, còn làm cho một công ty vận tải.

Đến năm 2012, Hồng đi học làm spa vì chị thích làm đẹp cho phụ nữ. Đến năm 2016, chị mở tiệm spa phun săm thẩm mĩ, làm đẹp. Công việc làm ăn phát đạt, chị có thu nhập rất tốt.

Chán nản vì hội chứng thận hư

Đang lúc công việc thuận lợi, tưởng như may mắn mỉm cười với mình thì giữa năm 2018 chị phát hiện bị mắc hội chứng thận hư, viêm cầu thận mãn làm cho cơ thể bị tăng lipit máu, rối loạn chuyển hóa kali, huyết áp thấp… Cộng với trước đây chị bị viêm xoang, đau bao tử, rối loạn tiền đình nên lúc này nữ chủ tiệm spa xinh đẹp trông tàn tạ. Đổ bệnh, Hồng phải nhập viện để truyền nước. Sau một tháng nằm viện, chị trở về nhà.

Cũng từ đó, cứ 1 tháng chị lại phải tái khám một lần, uống thuốc chữa trị hội chứng thận hư, thứ thuốc có corticoid (đề-xa) làm bào mòn xương, khiến xương bị mục. Các niêm mạc da bị bào mòn, làm cho da chị rất xấu. Bệnh tật dầm dề khiến cơ thể mệt mỏi tinh thần suy sụp; chị Hồng chẳng còn hứng thú với công việc, với mong ước làm giàu nữa.

Chị Hồng tìm đến pháp luân công với hi vong chữa khỏi hội chứng thận hư
Chị Hồng luyện bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Thoáng nghe việc “mổ cướp nội tạng’, suýt không học Pháp Luân Công

Đang lúc bi quan chán nản thì năm 2019, chị Hồng được người chị gái đang sống ở Mỹ gọi điện về nói Pháp Luân Công tốt lắm, khuyên em gái tập. Chị Hồng lên mạng internet tìm hiểu, mới đọc lướt qua thấy có nói đến việc mổ cướp nội tạng nên ngần ngại không muốn tìm hiểu tiếp.

Nhưng sau đó, có một anh bạn là kiến trúc sư cũng nói Pháp Luân Công rất tốt. Thấy nhiều người khen Pháp Luân Công, vậy là chị Hồng lại mở mạng tìm đọc sách của môn tu luyện này. Chị thật thà kể, lúc đó chị chỉ đọc để cho dễ ngủ. Có những điều chị nghe nói đến, nhưng chưa hẳn tin. Ví như có người nói học môn này được Sư Phụ bảo hộ, thì chị nghĩ Sư Phụ biết mình là ai mà bảo hộ.

Năm 2020, chi Hồng có bầu nên rất lo rằng vì bản thân đang chịu nhiều bệnh tật sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Lúc này, chị lên mạng, tìm đọc những thông tin về Pháp Luân Công một cách nghiêm túc hơn. Đọc các bài viết có để lại số điện thoại của những người tu luyện kể lại các trải nghiệm, chị gọi điện đến hỏi và được chia sẻ chân thành. Tư tưởng của chị bắt đầu chuyển biến, chị tin Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) là tốt, và những người tập Pháp Luân Công thực sự thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp rõ rệt. Về thông tin “mổ cướp nội tạng”, tìm hiểu kỹ, chị Hồng biết rằng, đó là tội ác tàn bạo của Giang Trạch Dân và đảng Cộng sản Trung Quốc nhằm bức hại các học viên Pháp Luân Công để thỏa mãn sự đố kỵ. Tuy nhiên, Pháp Luân Công, bằng sự lương thiện, chân chính, trăm phần lợi không một phần hại, vẫn được phổ truyền tại hơn 90 quốc gia với hơn 100 triệu học viên. Tại Việt Nam, ngày càng có nhiều người tu luyện Pháp Luân Công.

Từ đó, chị bắt đầu tu luyện chính thức. Hàng ngày, nữ chủ tiệm Spa tìm đến công viên sông Hậu để luyện công cùng với mọi người. Ở đó chị được chỉnh sửa động tác và cảm nhận trường năng lượng tại đây ảnh hưởng đến chị rất tích cực. 

Điểm luyện công Hậu Giang nơi chị Hồng thường tập
Hình ảnh bình an tự tại của các học viên tại điểm luyện công (ảnh nhân vật cung cấp).

Nhờ đọc sách (học Pháp) và luyện công, tâm trí sáng suốt và sức khỏe chuyển biến rõ rệt, chị Hồng ngộ ra được rằng cả chị và em bé trong bụng đều đang được Thần Phật che chở. Từ lúc bước vào tu luyện Pháp Luân Công, chị thấy mình rất khỏe mạnh (dù trước khi tu luyện thấy người lúc nào cũng mỏi mệt).

Biết tin con gái có thai, mẹ chị Hồng từ Cờ Đỏ lên chăm sóc con nhưng bà thấy chị khỏe mạnh thì rất yên tâm. Suốt quá trình mang bầu, chị tự đi chợ, thấy gì phù hợp thì tự mua tự nấu. Ban đầu, cả hai gia đình nội ngoại đều rất lo lắng cho sức khỏe của chị và thai nhi, nhưng nhìn thấy hai mẹ con chị khỏe mạnh lạc quan, ai cũng thấy mừng.

Niệm 9 chữ vàng trong lúc sinh con

Trước khi chị sinh, bác sĩ đã kiểm tra các thông tin của mẹ và bé, thấy đều rất tốt. Đến ngày đi sinh, chị Hồng thấy bụng đau lâm râm. Sau 12 tiếng đồng hồ đau, Hồng hơi sợ nhưng chị nghĩ mình là người tu Pháp Luân Công, sẽ không sao cả. Lúc đó, chị nhẩm niệm 9 chữ vàng (còn gọi là 9 chữ Chân Ngôn) “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo”. Ca sinh thường ấy đã “mẹ tròn con vuông”. Hơn nữa, chị kể, sinh xong chị thấy rất khỏe mạnh và thư thái.

Đã hai năm qua, em bé đã được hai tuổi, rất kháu khỉnh và khỏe mạnh. Từ lúc sinh đến giờ, hai mẹ con chị không phải đi viện lần nào. Nếu như trước đây, chị Hồng bị đau bao tử, luôn phải kiêng cữ lựa đồ ăn; thì nay chị có thể ăn các đồ mà không phải nhọc công lựa chọn. Bệnh xoang chị bị từ rất lâu, mỗi khi thời tiết thay đổi phải uống thuốc nhưng từ khi tu luyện chị thấy mình rất khỏe và không phải uống thuốc nữa.

Tranh thủ thời gian chăm con đọc sách luyện công
Tranh thủ thời gian vừa thực hiện thiên chức người mẹ, chị vừa đọc sách luyện công (ảnh nhân vật cung cấp)

Cũng từ khi tu luyện Pháp Luân Công, các yếu tố như tâm tính, quan điểm, mục tiêu sống của chị cũng thay đổi. Trước khi chưa tu luyện chị chỉ chú trọng đến doanh thu mà ít khi nghĩ đến tâm lý, nhu cầu thực tế của khách hàng. Sau khi tu luyện, chị thấy mình làm thế chưa đúng, cần đặt lợi ích của khách hàng lên trước tiên, sau đó mới nghĩ đến lợi nhuận. Khi giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ spa, chị tư vấn cho khách hàng thật kĩ để họ có sự so sánh và chọn lựa. Dù lợi nhuận không cao như trước nhưng với lượng khách hàng luôn tin tưởng ủng hộ, thường giới thiệu bạn bè, người quen đến tiệm nên doanh thu của chị cũng ổn định.

Chị chia sẻ, từ ngày tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, cuộc đời chị sang trang mới: Tươi tắn, khỏe mạnh, hạnh phúc. Chị thấy cuộc sống thật đáng trân quý, thật ý nghĩa; những thắc mắc, băn khoăn về sinh mệnh nay đã được giải khai, chị cũng hiểu mình đến đây vì điều gì! Tu luyện cũng giúp chị hiểu ra, rằng mỗi suy nghĩ, việc làm của mình đều cần chiểu theo Chân Thiện Nhẫn; nếu làm được vậy sẽ mang đến niềm vui, hạnh phúc cho những người khác.

Trong sự xúc động, chị chia sẻ với Nguyện Ước: “Tạ ân Sư Phụ cho tôi đắc được Đại Pháp tốt như vậy. Tôi mong ai cũng được hưởng niềm hạnh phúc giống như tôi”.

Quý độc giả thân mến; nếu quý vị muốn tìm hiểu thêm về Pháp Luân Đại Pháp (hay còn gọi là Pháp Luân Công) thông qua chị Hồng, hãy liên hệ với chị theo số điện thoại 0947.051.008, chị Hồng sẽ sẵn sàng giúp đỡ.

Khỏi bệnh suy thận độ 2 một cách thần kỳ của cô Tuyến