Có rất nhiều câu chuyện kỳ lạ xảy ra với người được cấy ghép nội tạng, ví dụ như họ bỗng nhiên có thể biết được một phần ký ức của người hiến tạng.

Mơ thấy khoảnh khắc cuối đời của người hiến tạng

Một cư dân mạng đã chia sẻ trải nghiệm kỳ lạ của cha mình trên Dcard (một nền tảng mạng xã hội của Đài Loan). Anh nói rằng cha của anh bị suy thận và phải chờ đợi ghép tạng suốt 8 năm, sau khi được ghép tạng, ông thường xuyên mơ thấy một vụ tai nạn ô tô.

Được biết, gia đình anh theo Cơ Đốc giáo, không tin ma quỷ hay các hiện tượng “mê tín”, cũng không kiêng kị bất cứ điều gì. Khi anh đang học lớp 4 thì cha của anh bị suy thận. Kể từ đó, ông ấy bắt đầu một chặng đường dài trong điều trị chạy thận.

Sau 8 năm chạy thận, sức khỏe của ông ngày càng sa sút. Đúng lúc sức khỏe của người cha đang bên bờ vực nguy hiểm, thì gia đình họ nhận được một cuộc gọi bất ngờ lúc nửa đêm, thông báo rằng đã có tạng phù hợp. 

Trước cơ hội bất ngờ này, họ chỉ có 20 phút để đưa ra quyết định, gia đình đã nhanh chóng quyết định nhận ghép tạng. 

Sau khi được ghép tạng, người cha đã có phản ứng đào thải với nội tạng mới được cấy ghép và phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt trong hai tháng. Dần dần, khi tình trạng đã ổn định, ông được chuyển đến phòng bệnh bình thường.

Một đêm nọ, người cha kể rằng, lúc ông đang ở trong phòng chăm sóc đặc biệt, ông cứ mơ thấy cảnh một người bị tông trên đường cao tốc, rơi khỏi xe, bay ra bãi cỏ. Giấc mơ rõ ràng đến mức giống như chính bản thân ông đã trải qua cảnh này vậy.

Do gia đình họ không biết người hiến tạng là ai, nên họ cảm thấy rất bối rối trước giấc mơ này. Họ đã hỏi đội ngũ cấy ghép nội tạng, sau khi nghe xong, các nhân viên y tế đều bàng hoàng không nói nên lời. Hóa ra người hiến tạng đã qua đời vì một vụ tai nạn xe, và người cha kia đã mơ thấy khoảnh khắc cuối đời của người hiến tạng. 

Nhìn thấy linh hồn người hiến tạng

Ngoài ra, truyền thông Đài Loan cũng từng đưa tin về một trường hợp kỳ lạ khác về ghép tạng. 

Cô Trần là người ở Cao Hùng, đã được ghép thận từ một người hiến thận nào đó. Cô thường cảm nhận được linh hồn ai đó đang nằm bên cạnh giường mình, dường như là của người đã hiến thận. Thậm chí còn mơ hồ nhìn thấy bóng hình, ngửi thấy mùi, thậm chí còn biết được tên của người hiến thận.

cấy ghép tạng; thu hoạch nội tạng; buôn bán nội tạng
Cô Trần thường xuyên nhìn thấy linh hồn của người hiến tạng đang nhìn mình (ảnh minh họa: Vietnamnet)

Cách đây nhiều năm cô bị hoại tử thận do tai nạn ô tô, cô đã phải chạy thận nhân tạo để duy trì sự sống. Khi có cơ hội được ghép tạng, cô lập tức đồng ý mà không cần suy nghĩ.

Sau khi được phẫu thuật cấy ghép, cô Trần được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Lúc này cô mơ hồ cảm thấy có ai đó đang nhìn mình bên cạnh giường bệnh, như thể có một bóng đen đang di chuyển. Thậm chí cô còn ngửi thấy mùi hôi thối của tử khí, trực giác mách bảo cô rằng đó là linh hồn của người hiến tạng.

Theo Đạo luật Cấy ghép Nội tạng của Đài Loan, nhân viên y tế phải giữ bí mật thông tin của người hiến tặng. Sau đó cô đã nhắc đến chuyện kỳ lạ này với bác sĩ điều trị, còn nói thêm rằng người hiến thận là Trần tiên sinh. Nhưng bác sĩ cho rằng đây chỉ ảo giác của cô. Hơn nữa, người hiến thận cho cô không phải họ Trần mà là họ Phan. Chuyện này sau đó không ai nhắc tới nữa. 

Không ngờ một ngày nọ, khi vị bác sĩ đang kiểm tra thông tin bệnh nhân thì phát hiện trước đây có một người hiến thận mang họ Trần. 

Lúc này vị bác sĩ mới giật mình sợ hãi. Lẽ nào sau khi hiến tạng, linh hồn của ông Trần vẫn còn ở trong phòng bệnh? Điều này khiến các bác sĩ – những người chỉ tin vào khoa học cảm thấy nổi da gà​, bởi sự thật vẫn là sự thật. 

Theo Vision Times