Bạn đã từng nghe nói về “tính cách trường thọ” chưa? Những người sống thọ thường sẽ có một vài đặc điểm chung trong tính cách.

Người xưa thường nói “Tính cách quyết định số phận”, đây là một câu nói rất đáng phải suy ngẫm. Rất nhiều nhà khoa học đã bắt đầu nghiên cứu về vấn đề này. Họ phát hiện rằng, tính cách của mỗi người có ảnh hưởng đến sở thích, lựa chọn nghề nghiệp, kiểu bạn bè,…

Tuy nhiên, tính cách không chỉ ảnh hưởng đến hành vi, thậm chí nó còn quyết định sức khỏe của chúng ta. Trong các bí quyết trường thọ, tính cách tốt hay xấu của một người là một yếu tố quyết định không hề nhỏ.

bí quyết sống lâu; bí quyết trường thọ; sống vui vẻ lạc quan
Những người có tính cách vui vẻ, lạc quan thường có tỷ lệ sống lâu hơn (ảnh minh họa: CafeF)

Có thể chúng ta không dễ thay đổi được tính cách của mình, nhưng chúng ta có thể hiểu được bản thân, nhận ra và khắc phục những điểm yếu trong tính cách của mình. 

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, bí quyết để sống lâu nằm ở khả năng kiểm soát tâm trạng của bản thân. 

Những người có tính cách vui vẻ có tỷ lệ sống lâu hơn. Ngoài ra, tính cách này còn liên quan đến di truyền, có ý nghĩa rất lớn đối với chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ.

Tính cách trường thọ có sáu đặc điểm cơ bản:

1. Có khả năng chịu đựng được căng thẳng

Khi gặp áp lực trong công việc, khối lượng công việc tăng gấp đôi; thì việc bạn có cách sắp xếp, giải quyết vấn đề hợp lý hay không chính là mấu chốt thể hiện tính cách của bạn.

2. Nhìn vấn đề khách quan

Khi bạn nhìn mọi thứ đều rất chủ quan, bạn không muốn lắng nghe ý kiến ​​của người khác mà chỉ cắm đầu tiến về phía trước. Cách làm này không chỉ gây ảnh hưởng tới tiến độ công việc, mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần của bạn. 

Nếu bạn có thể tích cực tham gia cùng tập thể, phán đoán các sự việc khách quan, thì làm việc gì cũng sẽ có nhiều ý tưởng tốt hơn. 

3. Biết nhìn nhận bản thân một cách cân bằng 

Đối với hầu hết mọi người, họ chỉ nhìn thấy ưu điểm mà ít nhận ra nhược điểm của bản thân. Tuy nhiên, những người tự tin sẽ tận dụng điểm mạnh của mình để bù đắp điểm yếu và không ngừng hoàn thiện bản thân.

4. Biết cách tự giải tỏa căng thẳng

Trong cuộc sống hối hả, việc nâng cao khả năng chịu đựng căng thẳng là điều quan trọng; nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn tìm được những cách giải tỏa căng thẳng phù hợp với mình như đọc sách, tâm sự với bạn bè, tập thể dục,…

5. Xây dựng các mối quan hệ cá nhân tốt đẹp

Một người có tính khí ôn hòa chắc chắn sẽ có nhiều mối quan hệ tốt đẹp. Vì thế mà dễ nhận được tương trợ, khiến công việc và cuộc sống bớt áp lực hơn. 

6. Có cảm giác tự tin và an toàn mạnh mẽ

Có người thường xuyên lo lắng khi làm bất cứ điều gì, cảm xúc luôn căng thẳng, dường như không hề có cảm giác tự tin và an toàn, vì vậy mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất. Còn những người tự tin vào bản thân mình thì dù đối mặt với chuyện gì cũng vẫn có thể giữ được sự bình ổn.

Từ những đặc điểm trên, bạn thấy mình có “tính cách trường thọ” này không? Nếu có thì chúc mừng bạn! Nếu chưa đủ thì hãy cố gắng hoàn thiện bản thân mình hơn nữa nhé!

Theo Vision Times