“Khi chúng ta tiếp tục phát triển công nghệ, mà không đặt ra một hệ thống đạo đức, để chỉ những người có phẩm chất đạo đức này tồn tại, thì chúng ta sẽ hủy diệt chính mình.”

Alexander Ryan, một độc giả của Epoch Times tiếng Anh, và là kỹ sư phần mềm, gần đây đã nói trong cuộc phỏng vấn với NTD rằng, sau khi anh đọc bài viết “Vì sao có nhân loại”, anh nhận ra các học viên Pháp Luân Công “đều là người tốt, và họ muốn cùng nhau làm cho thế giới tốt đẹp hơn, chiến thắng tà ác”.

“Tôi có một trực giác, một trực giác mạnh mẽ, rằng nhóm này (Pháp Luân Công) có tiềm năng thống nhất (tín ngưỡng tâm linh) nhân loại”. Vì vậy, anh hy vọng “Pháp Luân Công sẽ trở thành một tổ chức kết hợp tinh thần truyền thống của phương Đông và phương Tây, để giúp nhân loại tránh khỏi sự tự hủy diệt”.

Đồng thời, anh muốn giới thiệu bài viết của Đại sư Lý cho “tất cả những ai đang tìm kiếm câu trả lời”. Anh cho rằng: “Chúng ta cần mở lòng đón nhận niềm tin tâm linh của người khác thì mới có thể tiếp cận gần hơn với sự thật”.

Phát triển công nghệ mà không có đạo đức, nhân loại sẽ dẫn đến tự hủy diệt chính mình

Ryan nói rằng, anh đã chứng kiến ​​​​nhân loại phát triển công nghệ vô độ, đã đi đến bờ vực hủy diệt, nhân loại cần khẩn trương nâng cao tiêu chuẩn đạo đức trở lại.

Anh nói: “Bởi vì chúng ta có vũ khí sinh học và vũ khí hạt nhân, và những người sẵn sàng sử dụng chúng nhằm hủy diệt đối phương để đoạt được lợi ích. Tôi thực sự nhìn thấy tình huống này, vâng, tôi nghĩ COVID-19 là vũ khí sinh học”.

Ryan cho biết, anh đã suy nghĩ về điều này một thời gian. Anh tin rằng, nếu nhân loại không cải thiện đạo đức, thì sẽ phải đối mặt với sự hủy diệt.

“Tôi tin rằng, trừ khi chúng ta vươn lên một tầng thứ cao hơn, không hy sinh người khác để kiếm đoạt lợi ích, nếu không thì chúng ta sẽ hủy diệt chính mình. Bởi vì công nghệ của chúng ta phát triển quá nhanh, vượt ra ngoài hệ thống đạo đức, là thứ có thể ước thúc công nghệ, vì vậy nếu chúng ta không vươn lên một tầng thứ cao hơn, thì sẽ hủy diệt chính mình”.

Ryan tin rằng, con người có hai dòng máu, “một là dòng máu của Chúa và một là dòng máu của Satan”.

“Khi chúng ta tiếp tục phát triển công nghệ, mà không đặt ra một hệ thống đạo đức, để chỉ những người có phẩm chất (đạo đức) này tồn tại, thì chúng ta sẽ hủy diệt chính mình. Tỷ lệ này hầu như 100%”.

Pháp Luân Công có thể thống nhất tín ngưỡng tâm linh của phương Đông và phương Tây
Phát triển công nghệ mà không có đạo đức, nhân loại sẽ dẫn đến tự hủy diệt chính mình (ảnh: Pixabay).

Anh nói: “Vì vậy, đây chính là điều mà tôi nghĩ rằng đạo đức có thể giúp nhân loại không tự hủy hoại bản thân. Hoặc là chúng ta tiến hóa để trở thành những người có đạo đức rất cao, quan tâm đến hạnh phúc người khác cũng như của chính mình, hoặc chúng ta sẽ hủy diệt chính mình. Đó là điều tôi tin tưởng”.

Bài viết của Đại sư Lý thức tỉnh mọi người

Sau khi Ryan đọc bài viết của Đại sư Lý, anh ngay lập tức cảm thấy rằng bài viết này “rất quan trọng” đối với con người, và cảm thấy được truyền cảm hứng.

“Tôi nghĩ bài viết này đang thức tỉnh hoàn toàn nhận thức của mọi người về tình hình thực tế, nhìn thấy tình hình thực tế trên thế giới. Tôi không phải là chuyên gia về Pháp Luân Công, nhưng tôi thấy rằng có nhiều tư tưởng Phật gia trong đó. Phật gia nhấn mạnh chấm dứt nỗi thống khổ. Tôi nghĩ hướng đi đúng đắn là cố gắng nhìn thấy tình hình thực tế của thế giới”.

Theo Ryan, đau khổ của con người “bắt nguồn từ những xung đột nội tâm của chúng ta”.

Anh nói rằng, khi đọc bài viết của Đại sư Lý, “Tôi cảm thấy rằng mọi thứ đang phát triển về phía đúng hướng. Nhân loại đang thức tỉnh, nhận ra tình hình thực tế của chúng ta, bởi vì tất cả chúng ta đều có thể tận mắt nhìn thấy thế giới đang bước đến nguy hiểm”.

Ryan nói rằng, ở Trung Quốc và thậm chí trên thế giới, những người tốt đang bị những kẻ ác bức hại. Điều này là sai, và nó cũng là biểu hiện của việc con người đang tự hủy hoại chính mình.

Anh nói: “Những người tốt cần đến với nhau. Nếu chúng ta không giành chiến thắng, như tôi đã nói, chúng ta sẽ hủy diệt chính mình. Chúng ta phải đoàn kết như thế này, và tôi nghĩ rằng, có một sự cấp bách mà tất cả chúng ta đều có thể cảm nhận được, ít nhất là trong tiềm thức cảm nhận được. Cảm nhận này cần được nâng lên thành nhận thức đầy đủ đối với nhân tính, để bước lại với nhau, tránh hủy diệt chính mình”.

Tín ngưỡng tâm linh tránh được sự hủy diệt của nhân loại

Ryan nói rằng, anh có trực giác rằng, Pháp Luân Công có thể thống nhất tín ngưỡng tâm linh của người phương Đông và phương Tây, từ đó cứu nhân loại khỏi kiếp nạn bị hủy diệt.

“Tôi thực sự tin – đó là một trực giác, một trực giác rất mạnh mẽ – rằng nhóm này có tiềm năng thống nhất nhân loại, kết hợp các truyền thống tâm linh phương Đông và phương Tây, để chúng ta có thể đến với nhau và tránh hủy diệt chính mình. Đây là điều quan trọng nhất, những thứ khác đều không quan trọng”.

Phát triển công nghệ mà không có đạo đức, nhân loại sẽ tự hủy diệt chính mình
Một học viên Pháp Luân Công và con gái cùng đọc sách Chuyển Pháp Luân (Ảnh: thuctinhvn.com).

Anh cho rằng, các học viên Pháp Luân Công quá thiện lương, họ luôn hy vọng rằng những người xấu sẽ thay đổi. Nhân loại phải ngăn chặn cuộc đàn áp của ĐCSTQ đối với các học viên Pháp Luân Công.

“Tôi không nghĩ có điều gì quan trọng hơn việc chấm dứt cuộc bức hại, đó là bảo vệ những người dân vô tội khỏi bị những kẻ tà ác ức hiếp. Thật khủng khiếp, người dân (ở Trung Quốc) được phép sống, sống cho đến khi một đảng viên cần nội tạng mới. Đây là nỗi kinh hoàng, và chúng ta không cho phép một thế giới như thế này tồn tại”.

Ryan nói rằng anh sẽ phổ biến rộng rãi bài viết này của Đại sư Lý.

“Tôi cho rằng nhân loại cần phải thức tỉnh hoàn toàn thì mới nhìn thấy tình hình chân thực của thế giới. Bài viết này cho rằng (sự thức tỉnh của nhân loại) có thể xảy ra, tôi cảm thấy được cổ vũ bởi điều này. Nếu có đủ người được thức tỉnh hiểu ra sự thật, thế thì tốt quá”.

Anh nói: “Tôi muốn giới thiệu bài viết này cho tất cả những ai đang tìm kiếm câu trả lời. Chúng ta nên cùng nhau học hỏi lẫn nhau để tìm ra câu trả lời”.

Ryan nói với mọi người: “Bạn nên mở lòng và lắng nghe quan điểm của người khác. Chúng ta cần mở lòng đón nhận tinh thần (niềm tin) của người khác, như thế chúng ta mới có thể tiếp cận gần hơn với sự thật”.

Theo ntdvn.net