Sau khi đọc bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại Sư Lý Hồng Chí, bà Seon Ah Son, Chủ tịch Cơ quan Siêu sao Nữ hoàng Quốc tế Hàn Quốc, cảm thấy bản thân nên sống tử tế hơn.

Trong cuộc phỏng vấn với The Epoch Times tại văn phòng ở Seoul vào ngày 10 tháng 5, bà Son liên tục nói đến cụm từ “Tôi nên tử tế”. Bà nói: “Tôi cảm thấy rằng mình nên quan tâm đến người khác hơn và sống một cuộc đời chân chính.”

“Đây chính là điều tôi muốn chia sẻ với con người trong thời đại hiện nay”, bà nói và nhấn mạnh rằng, giới trẻ, nhất là những người đang ở tuổi trưởng thành, nên đọc bài viết này để khôi phục lại đạo đức.

Nhân quả báo ứng

Bà Son nhắc lại một đoạn trong bài viết của Ngài Lý Hồng Chí đã khiến bà ấn tượng: “Nhân quả báo ứng, ấy là nguyên nhân căn bản của đời người có phúc hay vô phúc”.

Bà nói: “Đó là nói rằng nếu bạn làm điều tốt thì bạn sẽ có phúc báo và con cháu của bạn cũng sẽ được hưởng phúc báo đó; nếu mình sống tử tế thì cuộc sống hiện tại của mình sẽ tốt đẹp và kiếp sau ông trời sẽ cho mình đến một nơi tốt đẹp hơn, cho mình cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thiện ác cùng tồn tại trong con người, nhưng tôi nghĩ chúng ta có lương tâm để nghĩ đến điều thiện. Những người tôi biết thường nói rằng, nếu chúng ta tạo nghiệp mà không trả thì con cháu chúng ta sẽ phải trả nghiệp. Tôi nghĩ điều đó là rất đúng.

Bài viết này đã càng củng cố niềm tin của tôi rằng, nếu bạn làm điều xấu, bạn phải trả giá cho chúng”.

“Tôi không thể nhớ kiếp trước của mình, nhưng tôi cảm thấy như mình đã được gặp những người mà đã có nhân duyên từ kiếp trước, như thành viên trong gia đình, hàng xóm, bạn bè, đồng nghiệp”, bà kể, ý nói về việc Đại sư Lý Hồng Chí đề cập đến luân hồi trong bài viết “Vì sao có nhân loại”.

Bà nói: “Tôi có nuôi chó con ở nhà, và đôi khi tôi tự hỏi chúng đã làm điều sai trái gì mà phải sinh ra làm loài vật như vậy? Và tôi cũng nghĩ rằng nếu tôi làm gì đó sai, tôi có thể sẽ chuyển sinh thành động vật trong kiếp sau, và tôi nghĩ rằng tôi nên thực sự tốt và trân trọng cuộc sống của tôi như một con người. Tử tế với người khác thì không dễ như là nói, nhưng tôi nghĩ cuộc sống của mình sẽ yên bình hơn nếu tôi có thể nghĩ đến người khác trước khi nghĩ đến bản thân mình.

Bài viết của Đại Sư Lý khiến tôi nghĩ rằng mình nên sống tử tế và làm việc chăm chỉ. Tôi sẽ luôn nhớ rằng, mọi hành động của mình đều sẽ nhận lại được nhân quả”.

Sự ích kỷ đang trở nên quá phổ biến

“Thế giới ngày nay hoàn toàn không có đạo đức, và có cảm giác như có rất nhiều đám mây đen đang lơ lửng trên trái đất,” bà Son nói. “Khẩn trương khôi phục đạo đức, như thể những đám mây đen phải được xua tan thì bầu trời xanh và thế giới kiền tịnh mới có thể hiển lộ ra”.  

Sống tử tế; Sống tử tế là gì
Bà Seon Ah Son đang đọc một cuốn sách của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh: Epochtimes)

Bà nói: “Tất cả chúng ta đều đã phải chịu đựng virus Corona trong ba năm qua. Qua đó tôi cảm thấy rằng Ông trời đang nổi giận với chúng ta vì Ông trời không thể dung thứ cho một thế giới quá kinh khủng và những hành vi của con người, và đây là mức độ cảnh cáo và trừng phạt đầu tiên dành cho con người. 

Đặc biệt là khi phải đeo khẩu trang trong một thời gian dài, tôi cảm thấy như đó là lời nhắc nhở mình phải cẩn thận với những gì mình nói. Nhìn lại, tôi nhận ra rằng mình đã nói quá nhiều điều vô nghĩa trong đời.”

“Sự phát triển của nền văn minh kỹ thuật như máy tính, điện thoại di động đã làm cho cuộc sống thuận tiện hơn, điều đó tốt, nhưng tôi cũng nhớ ngày xưa, khi mà gia đình, bạn bè và hàng xóm giúp đỡ lẫn nhau và giữ cho các giá trị truyền thống tồn tại, ngay cả khi không có những thứ này.

Chúng tôi từng có thể gặp gỡ và nói chuyện cởi mở và chân thành với nhau mà không cần điện thoại di động, mọi người rất tin tưởng nhau. Nhưng ngày nay, nếu bạn nói điều gì đó, nó có thể bị bóp méo, và tính ích kỷ đang trở nên quá phổ biến”, bà nói thêm.

Thanh thiếu niên càng cần phải đọc bài viết này

“Chúng ta cần giáo dục để phục hồi đạo đức đã gần như xuống đáy,” bà Son nói và nhấn mạnh rằng “bài viết này không chỉ nên được đọc bởi tất cả những người trưởng thành, mà cả những thanh thiếu niên đang lớn.”

Nói về việc xã hội đã trở nên tồi tệ như thế nào, trong đó có tệ nạn ma túy, bà Son nói: “Tôi sẽ tan nát cõi lòng nếu nghĩ rằng con mình sẽ trở thành như thế. Nếu chúng ta không giáo dục con cái từ nhỏ, xã hội có thể sẽ trở nên thực sự đáng sợ sau này.”

Bà cũng than thở về sự thiếu nghiêm khắc của cha mẹ, bà nói: “Ngày nay, các bà mẹ trẻ đã không nói con của họ phải giữ im lặng khi chúng gây ồn, và để mặc chúng một mình, trẻ con cũng như người lớn chỉ biết đến mình”.

Bà nói: “Một số sinh viên sẽ chấp nhận bài viết ngay từ đầu trong khi những người khác có thể khó chấp nhận, nhưng nếu bạn giải thích dễ dàng hơn một chút và dạy đi dạy lại nhiều lần, họ sẽ có thể liên hệ được với bài viết. Mặc dù bài viết này khó, nhưng tôi hy vọng rằng chúng ta có thể giúp các em hình thành đạo đức ngay từ khi còn nhỏ bằng cách cho các em đọc đi đọc lại, dù chỉ một chút, bắt đầu từ cấp hai.”

“Khi ông trời gửi tôi đến thế giới này, tôi tin rằng tôi đã được giao một vai trò để làm điều gì đó,” Bà Son nói. “Tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn để hoàn thành vai trò được giao và sống một cuộc đời cống hiến nhiều hơn cho con trai, con gái, gia đình, bạn bè, hàng xóm và đồng nghiệp của tôi.” Với tư cách là chủ tịch hiệp hội người mẫu, bà cũng hứa rằng “sẽ quan tâm nhiều hơn đến những người trong lĩnh vực người mẫu và giúp đỡ, hỗ trợ họ nhiều nhất có thể để họ đạt được ước mơ của mình”.

“Hiện tại tôi không theo tôn giáo nào, nhưng tôi thường nghĩ đến Chúa khi gặp khó khăn,” Bà cho biết thêm: “Chúa đã ban cho tôi một cuộc sống quý giá, vì vậy nếu tôi trân trọng cuộc sống làm người này của mình và luôn giúp đỡ người khác hơn là chỉ vì lợi ích của riêng mình, thì tôi nghĩ rằng nhiều điều tốt đẹp chắc chắn sẽ đến, không chỉ cho bản thân tôi mà còn cho cả con cháu của tôi.

Bài viết này đã khiến tôi phải tự suy ngẫm. Tôi không biết có thể tìm thấy một điều khác tương tự như thế này ở đâu nữa không. Cảm ơn vì đã cho tôi cơ hội để đọc bài viết này.”

Theo The EpochTimes