Bệnh zona thần kinh là do loại virus Herpes gây ra. Với người sức khỏe yếu hoặc chủ quan trong điều trị, zona thần kinh có thể dẫn đến biến chứng; làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như: mất thị lực, mất thính giác, viêm gan, viêm thận, viêm não,…Bác Vời ở Hải Dương (sđt 0362 597 508) cũng đã từng trải qua những đau đớn do mắc bệnh này. Nhưng cách khỏi bệnh của bác lại rất đặc biệt so với các phương pháp thông thường mà mọi người vẫn biết (như thuốc tây y, đông y…). Hãy cùng đọc câu chuyện chia sẻ của bác.

Bí ẩn thân thể người: Thuật Trung y cổ đại điều trị bệnh Zona thần kinh

Bị zona thần kinh: Chạy chữa khắp nơi nhưng không khỏi

Từ cuối năm 2016, bác Vời mắc zona thần kinh tại vùng bụng. Ban đầu là vết loét nhỏ. Bác đã mua thuốc về bôi và điều trị theo hướng dẫn nhưng không đỡ. Vết loét càng ngày càng lan rộng, lở toàn bộ vùng bụng, gây đau đớn khôn tả; sau các cơn đau bắt đầu chạy vào ruột.

Con cái đã chở bác hết bệnh viện này đến viện khác. Tiền đơn thuốc đều từ 2 triệu trở lên. Nhưng càng uống lại càng đau. Bác chữa mãi thấy không đỡ nên không chữa thuốc tây. Bác quay sang uống thuốc nam, hết ông thầy này đến thầy khác; bệnh cũng không đỡ.

Vết loét ngày một nặng, toàn bộ lớp da bụng như bị lột ra. Mỗi lần con gái đến rửa vết thương cho mẹ đều sợ hãi, Thương mẹ rơi nước mắt mà không sao được. Con trai tranh thủ về nước thăm mẹ nhưng thấy bệnh tình của mẹ nặng quá nên cũng không đi làm nữa; ở nhà chăm mẹ, chở mẹ đi khắp nơi chữa bệnh.

Đau đớn vì bệnh, người thì run rẩy, yếu ớt nên bác chẳng nói chẳng rằng. Ai hỏi gì chỉ lắc và gật đầu, đi mua đồ cũng chẳng buồn nó; đến nỗi hàng xóm tưởng bác bị ngớ ngẩn, tự kỷ rồi. Tin bác bị bệnh lan nhanh, bà con lối xóm, các chi hội từ Phụ nữ đến hội người già đều đến thăm. Bác nghĩ: “Chắc mình sắp chết rồi nên mọi người mới đến thăm cả”. Mọi người cũng nghĩ rằng bác sống không được lâu nữa.

Bệnh tình chuyển biến nhờ tu luyện Phật Pháp

Một lần hai người bạn đến chơi, thấy bác Vời chỉ ngồi khóc. Hai bác đã giới thiệu cho con cái và bác Vời biết môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Một pháp môn tu luyện của Phật gia, tu tâm tính theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn và năm bài tập công pháp rất dễ tập; phù hợp với mọi người, không mất tiền, chỉ cần kiên trì tập luyện là được, biết đâu cải biến được sức khỏe; khuyến khích các con chở mẹ ra điểm tập. Bản thân con trai của bác Vời cũng biết một bác họ tập luyện môn này lâu rồi và đã khỏi bệnh tim. Cuối cùng con cái quyết định cho mẹ thử tập xem sao.

Bệnh zona thần kinh còn gọi là bệnh zona, tên tiếng Anh là shingles, trong dân gian còn được gọi với tên gọi là “giời leo”. Bệnh zona là bệnh nhiễm trùng da do virus thần kinh Varicella zoster (VZV) - virus gây bệnh thủy đậu, thuộc họ virus herpes gây nên. Sau khi người bệnh bị bệnh thuỷ đậu đã khỏi thì vẫn còn một số virus Varicella tồn tại ở trạng thái tiềm tàng nhưng không gây bệnh. Các virus này cư trú ở các hạch thần kinh trong nhiều tháng, nhiều năm. Khi gặp các điều kiện thuận lợi như: suy giảm miễn dịch, các sang chấn tinh thần hoặc suy nhược cơ thể... loại virus này sẽ tái hoạt. Chúng nhân lên và phát triển lan truyền ra các đầu dây thần kinh cảm giác làm tổn thương niêm mạc, da từ đó gây nên bệnh zona. Đó chính là lý do mà zona là một bệnh ngoài da nhưng lại có tổn thương gốc ở dây thần kinh.
Bác Vời luyện bài công pháp thứ nhất của Pháp Luân Công – Phật triển thiên thủ pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Hàng ngày, con gái hoặc con trai bế bác đi, đưa ra điểm luyện công. Bác tập xong thì con dâu đón về, cứ kiên trì như vậy. Những ngày đầu ra tập, bác Vời sợ gió, sợ rét, cứ ngồi co ro; tập được một tý lại nghỉ, đến nỗi một học viên khác nói vui rằng: “Người kia đến con ruồi đậu mép chẳng buồn đuổi thì còn tập tành gì”.

Cả năm trời ốm đau, suốt ngày co ro trong nhà nên bác cũng chẳng buồn nói chuyện với ai. Khi nghe tiếng nhạc luyện công du dương, nhẹ nhàng, bác thấy sảng khoái và tỉnh dần. Khi thấy một bà đứng tập múa các động tác của Đại Pháp; tự nhiên bác Vời phá lên cười rất to. Về nhà tự nhiên bác thấy đầu nhẹ; không đau như mọi lần, bác nghĩ: “Quái nhỉ, sao môn này mình chỉ cười và nghe nhạc mà đã thấy người khác rồi”.

Kiên trì luyện công cùng tu tâm tính

Dù đêm về đau lưng, nhưng hàng sáng bác vẫn kiên trì ra điểm tập. Vết loét ở vùng bụng thì mỗi hôm da lại khô và rứt ra từng cục, từng cục. Các chỗ loét ở ngón tay, ngón chân cũng tiêu dần và hết đau. Thấy người khỏe, bác mượn xe đạp để tập đi, sau vài hôm bác tự đi xe đạp ra điểm tập mà không cần nhờ con cái nữa.

Tuy nhiên, bác tập được gần một năm; nhưng vẫn không đọc sách vì nghĩ rằng mắt kém không nhìn được chữ; có nghe băng bài giảng của Sư Phụ thì nghe thôi. Đến khi thấy thân thể ngày một khỏe ra, bác nghĩ: “Quái thật, mình tập thấy tốt thế này mà lại không đọc nổi sách hay sao. Dù mình đọc được một chữ mình cũng đọc”. Vậy là bác nhờ người mua sách và tham gia các lớp học Pháp nhóm.

Khi bị nhiễm virus Zona, người bệnh sốt từ 38-39 độ C, đau mình mẩy, đau nhức đầu, người mệt mỏi, nước tiểu vàng,...  Da người bệnh nổi ban đỏ đau rát, dần dần hình thành các đám mụn nước nhỏ, bọng nước tập trung thành từng chùm, dọc theo đường phân bố của dây thần kinh ngoại biên. Lúc đầu mụn nước căng, dịch trong, sau màu chuyển đục, hóa mủ, sau vài ngày các mụn nước này vỡ đi, hình thành các vảy rồi bong dần để lại nhiều vết sẹo lấm tấm trắng trên da giống như bị hắc lào. Người bệnh xuất hiện cảm giác ngứa, đau rát bỏng, âm ỉ, đau như kim châm, giật giật từng cơn ở vùng da nhiễm bệnh. Người bệnh phàn nàn bị nghe kém bên tai cùng với tai bị bệnh. Trong tai xuất hiện tiếng ù như tiếng ve kêu, dế kêu Ngoài những triệu chứng trên người bệnh còn cảm thấy nhức đầu,chóng mặt, khó chịu, đi loạng choạng, sợ ánh sáng, rối loạn bài tiết mồ hôi.
Cùng với luyện công thì đọc sách để hiểu đạo lý và tu tâm tính là điều chủ đạo trong tu luyện Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Thuận theo việc bác đọc sách, bác ngộ ra được Pháp lý mà Sư Phụ Lý dạy đệ tử làm người tốt. Bác tu tâm tính của mình. Có sức khỏe trở lại, bác trông cháu cho con cái đi làm; làm mọi việc, sắp xếp thời gian hợp lý. Ngoài việc gia đình thì bác dành thời gian tập luyện và đọc sách.

Tâm nguyện lan tỏa giá trị Chân – Thiện – Nhẫn cho người hữu duyên

Sau một quá trình tu luyện từ năm 2017 đến nay, bác Vời đã khỏi hoàn toàn căn bệnh zona thần kinh. Vùng da bụng của bác trở về nguyên vẹn mà không để lại bất kỳ vết sẹo này. Giờ bác khỏe mạnh, leo cầu thang không mệt; đạp xe như có người đẩy và bác đi xe chơi khắp làng.

Bà con toàn bộ làng xóm trước đến cho quà, nghĩ là nghĩa tình nghĩa tận; thôi đến một lần nhưng ai ngờ giờ thấy bác vui vẻ, khỏe mạnh, béo tốt đứng trước mặt họ. Khi chia sẻ họ đã biết phép màu, lợi ích của môn tu luyện Pháp Luân Công. Vì thế mà hiện giờ điểm tập của bác số người theo tập khá đông, lên đến mấy chục người.

Người bệnh zona không thể lây bệnh trực tiếp cho người khác. Khi tiếp xúc trực tiếp với mụn nước trên cơ thể người bệnh zona, người tiếp xúc có khả năng bị nhiễm virus varicella-zoster (nguyên nhân gây bệnh). Khi bị nhiễm virus mà trước đây chưa bị thủy đậu hoặc chưa chích vắc-xin thủy đậu thì người nhiễm có nguy cơ phát bệnh thủy đậu. Sau khi lành bệnh thủy đậu thì có thể bị zona.
Bên cạnh việc tu luyện, bác Vời còn giúp đỡ con cái trong việc nhà và chăm sóc cháu nhỏ (Ảnh nhân vật cung cấp)

Đúng là Phật Pháp độ những người có duyên. Ai thật sự có duyên lần lượt đến, lần lượt đắc lợi ích. Ai không tin thì lần lượt phản đối, rồi quay lưng, bỏ phí đi cơ duyên được đắc độ.

Niềm vui của bác Vời thật đúng là đáng mừng cho chính bác và gia đình bác. Khi bác đã trải qua bệnh tật mà không có thuốc chữa; thống khổ và bi thương khi nghĩ đến cảnh âm dương; nay bác khỏi bệnh, hồi sinh trở lại chẳng đúng là một phép màu. Nhờ vậy bác đã hiểu sâu sắc rằng Đại Pháp trân quý nhường nào.