Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn nhìn thấy ai đó sắp nhảy cầu tự tử trên đường cao tốc? Bạn có dừng lại và mở rộng vòng tay để cứu một mạng người hay không?

Chàng trai định nhảy cầu tự tử

Joe Tuia’ana, 42 tuổi, là một nhà Quản lý tài khoản bán hàng ở Lehi tại tiểu bang Utah (Mỹ) đã rơi vào tình huống đó khi lái xe đưa ba cô con gái của mình đến một trận đấu bóng rổ vào thứ Bảy, ngày 29 tháng 1.

Vào khoảng 3 giờ chiều, họ đang băng qua cầu vượt I-15 phát hiện một thanh niên khoảng ngoài 20 tuổi trong bộ đồ đen.

“Cậu ấy đã khóc và rất run, đứng ở phía bên kia của hàng rào bảo vệ, đối diện với [đường cao tốc] liên bang,” Joe nói với The Epoch Times. “Cậu ấy đang nhìn xuống những chiếc xe đang chuyển động bên dưới trong khi giữ mình bằng tay phải.”

Ngay lập tức, Joe biết người thanh niên này đang muốn tự tử. Anh lái xe vào và đậu sau xe của chàng thanh niên trên cầu. Joe nhờ người anh cả của mình gọi cảnh sát và để các con của anh ở lại trong xe.

“Tôi bước ra khỏi xe và ngay lập tức nghĩ, ‘Nếu bạn làm hỏng chuyện này, không chỉ người thanh niên này sẽ chết, mà các con gái của bạn sẽ chứng kiến ​​điều đó xảy ra’,” anh nói. “Tôi gần như ngất đi vì sợ hãi và lo lắng.”

Joe thầm cầu nguyện, anh xin Chúa giúp anh làm điều đúng đắn.

Joe nói: “Từ thời điểm đó, tôi cảm thấy được truyền cảm hứng để làm điều mà tôi nghĩ Chúa Giê-su sẽ làm: Bước chậm đến người thanh niên này, với vòng tay của bạn đang mở rộng cho cậu ta”.

“Tôi yêu bạn, người anh em”

Khi anh đến gần, người thanh niên nhìn qua rồi lại quay về hướng xa lộ.

Joe biết chỉ cần một vài từ thôi, chỉ cần tình yêu thương thôi!

“Khi đủ gần, tôi nói với cậu ấy, ‘Tôi yêu bạn. Tôi yêu bạn, người anh em,” Joe nói. “Cậu ấy nhìn tôi sợ hãi và đau đớn, khóc rất nhiều. Với vòng tay của tôi mở rộng với cậu ấy, tôi lặp lại, ‘Tôi yêu bạn. Tôi yêu bạn, người anh em.’”

Cứu sống chàng trai định nhảy cầu tự tử bằng một câu nói
Anh Joe chỉ nói: “Tôi yêu bạn, người anh em” (ảnh: The Epoch Times)

Sau một vài phút, chàng thanh niên nhẹ nhàng nói, “Hãy giúp tôi!”

Đó là tất cả những gì Joe cần nghe. Anh nhảy đến ôm lấy người thanh niên và kéo cậu ta qua phía hàng rào của mình.

“Tôi đã ôm cậu ấy trong tay như thể cậu ấy là con ruột của mình và khóc cùng cậu ấy,” Joe nói. “Không một lời nào được nói ra, không một câu hỏi nào được đặt ra. Chỉ là lúc để cậu ấy ôm và ngồi bên người yêu thương trong yên lặng”.

“Cậu ấy đã bị tổn thương và tôi cảm thấy như cậu ấy chỉ cần một người yêu thương mình.”

Tình yêu thương có lẽ là thứ duy nhất chúng ta cần

Vài phút sau, cảnh sát và những người phản ứng đầu tiên đã đến. Sau khi người thanh niên bình tĩnh lại, họ di chuyển đến một bãi đậu xe bên đường; một đám đông đã tụ tập với những chiếc xe dừng trên cầu vượt.

“Cảnh sát biết tôi đến đó đầu tiên để giúp cậu ấy và cậu ấy cảm thấy thoải mái với tôi; vì vậy họ hỏi liệu tôi có thể ở lại với cậu ấy thêm một lúc nữa không, và tôi đã đồng ý,” anh Joe nói.

Cứu sống chàng trai định nhảy cầu tự tử bằng một câu nói
Cảnh sát đã nhanh chóng đến để giúp đỡ (ảnh: The Epoch Times)

Joe không biết điều gì đã dẫn đến ý định tự tử của chàng trai trẻ này, nhưng hy vọng những tổn thương có thể được hàn gắn và những mâu thuẫn có thể được hòa giải. 

Anh cũng mong bất kỳ ai có ý định tự tử hãy gọi cho Đường dây nóng ngăn chặn nạn tự tử quốc gia. Nếu người đó cần giúp đỡ, luôn có những người quan tâm đến họ.

“Đây là một trải nghiệm tuyệt vời, tuy kinh khủng, đẹp đẽ đối với cuộc đời tôi,” anh nói. “Bây giờ tôi nhìn mọi người với một tình yêu lớn hơn và với vòng tay rộng mở. Tâm tôi cần bao dung hơn và người thanh niên này đã giúp tôi”. 

“‘Tôi yêu bạn, người anh em’, vòng tay rộng mở và không có câu hỏi nào được đặt ra”.

Chỉ với câu nói “Tôi yêu bạn, người anh em”, anh Joe đã cứu sống được chàng trai định nhảy cầu tự tử, tình yêu thương có lẽ là thứ duy nhất chúng ta cần.

Theo The Epoch Times

Xem thêm video: