Khi tinh thần thay đổi đến một mức độ nhất định, con người muốn trở thành một người tốt và tu luyện chính bản thân mình, thì bệnh nan y của họ có thể được chữa khỏi.

Tinh thần là thứ vô hình. Làm thế nào để nhận biết tác động của tinh thần lên cơ thể? Nhà vật lý người Nga Konstantin Korotkov đã sử dụng “công nghệ giải phóng khí” để chụp ảnh những tác động của tâm trí lên cơ thể con người, thông qua một máy ảnh điện tử sinh học.

Ông phát hiện ra rằng cơ thể con người có thể phát ra năng lượng điện tử mạnh mẽ. Năng lượng này sẽ thay đổi theo những biến chuyển về cảm xúc và tâm lý của họ.

Tác động của tinh thần lên cơ thể con người

Khi một người có tâm trạng tích cực, năng lượng do các electron trong cơ thể phát ra sẽ tăng lên tương ứng. Khi một người có cảm xúc tiêu cực, năng lượng phát ra từ các điện tử của chính họ sẽ có thay đổi; thậm chí năng lượng điện tử của những người xung quanh cũng có thể bị ảnh hưởng theo.

Tại sao bệnh nan y đôi khi có thể khỏi mà không cần điều trị y tế?
Trường năng lượng của cơ thể con người bị thiếu hụt sau những cảm xúc tiêu cực (ảnh bên phải). (Được phép của Korotkov)

Thú vị hơn nữa, khi một người thể hiện tình yêu với người khác, bức ảnh cũng cho thấy một khối vật chất bay ra từ họ sang người kia.

Dưới hình ảnh điện tử GDV, sự truyền năng lượng khi thể hiện tình yêu.  (Được phép của Korotkov)
Sự truyền năng lượng khi thể hiện tình yêu. (Được phép của Konstantin Korotkov)

Công nghệ chụp ảnh Creonphotography cũng ghi lại những thay đổi trong trường năng lượng của các đầu ngón tay của hai người có suy nghĩ khác nhau. Trong ảnh, hai người đang giận nhau có bức tường ngăn cách giữa hai đầu ngón tay. Và hai người gửi những suy nghĩ ấm áp và quan tâm đến nhau đã tạo ra một con đường giống như một cây cầu trong trường năng lượng của họ.

Những phát hiện này trùng khớp với văn hóa phương Đông. Nói cách khác, con người có năng lượng. Tinh thần của con người được cải thiện tích cực sẽ có tác động đến năng lượng của cơ thể; từ đó sức khỏe của họ được cải thiện, thậm chí có thể cải thiện được bệnh tật. Ngày nay, ngày càng có nhiều người nhận ra rằng, văn hóa truyền thống của phương Đông có tác động tuyệt vời đến sức khỏe con người. Những tác động này không hề mâu thuẫn với khoa học.

Bệnh nan y 30 năm có thể khỏi trong 2 tháng

Lý Dịch Đông, một phó giáo sư tại Đại học Virginia, người đã giành được giải thưởng Kappa Delta, được gọi là “Oscar của nghiên cứu chỉnh hình”, đã tận mắt chứng kiến những thay đổi mà tinh thần mang lại cho sức khỏe.

Khi mẹ của Lý Dịch Đông còn trẻ, bà đã nghiên cứu chất phóng tên lửa ở Bắc Kinh; nhưng bà bị ngộ độc hóa chất dẫn đến rối loạn chức năng tạo máu ở tủy xương và suy giảm nghiêm trọng khả năng miễn dịch của cơ thể. Mùa hè bà phải mặc áo len để giữ ấm, không được mở cửa sổ cho thoáng gió.

Vì bệnh tình của mẹ, Lý Dịch Đông quyết định theo học ngành y. Vào một ngày tháng 7 năm 1997, khi anh ấy từ trường Y khoa về và mở cửa bước vào nhà, anh ấy đã bị sốc. Anh thấy cửa sổ phòng khách đang mở; mẹ anh đang mặc áo ngắn tay trong phòng khách. Phản ứng đầu tiên của anh là đóng cửa sổ lại. Nhưng mẹ anh nói, “Không cần.” Bà nói rằng bà đã tập một loại khí công trong hai tháng qua. Cơ thể của bà đã hồi phục.

Vì sao chỉ trong 2 tháng cơ thể hồi phục?

Sau 30 năm bị căn bệnh hành hạ, cơ thể bị nhiễm chất độc hóa học đến nỗi bác sĩ cũng phải tuyên bố không thể chữa khỏi, nhưng chỉ luyện tập khí công hai tháng mà khỏi? Lúc đó, Lý Dịch Đông vừa mừng vừa ngạc nhiên: “Theo quan điểm y học thì không thể giải thích được. Tại sao lại xảy ra chuyện này?”

Sau đó anh biết rằng mẹ của mình tu luyện Pháp Luân Công. Vì vậy, anh đã đọc sách Chuyển Pháp Luân, cuốn sách chính của Pháp Luân Công, để tìm hiểu lý do.

Vào thời điểm đó, Trung Quốc đang trong thời kỳ bùng nổ khí công. Vì mẹ bị bệnh, Lý Dịch Đông bắt đầu nghiên cứu nhiều môn khí công từ năm 12 tuổi. Anh đã không từ bỏ việc nghiên cứu của mình cho đến khi đi học tại trường Y. 

Tuy nhiên, càng nghiên cứu càng thất vọng, anh thấy rằng nhiều môn khí công chỉ là bài tập. Một số bài bị trộn lẫn nhau, nội dung lộn xộn. Vì vậy, anh ngăn không cho mẹ mình tiếp xúc với khí công. Nhưng anh không ngờ mẹ lại âm thầm học Pháp Luân Công. 

Tìm hiểu Pháp Luân Công và nguyên nhân khỏi bệnh

Ban đầu, khi Lý Dịch Đông mở cuốn “Chuyển Pháp Luân”, anh ấy vẫn ôm giữ tâm lý chỉ trích của một “sinh viên tốt nghiệp từ các trường y tế”. Nhưng khi đọc từng trang một, tâm trạng của anh dần thay đổi. Anh nhận thấy rằng Pháp Luân Công về cơ bản khác với các môn tập khí công khác. Ngoài các động tác, môn pháp này nhấn mạnh đến “tu luyện tâm tính”, khuyên mọi người phải yêu cầu bản thân theo tiêu chuẩn của “Chân, Thiện, Nhẫn”.

Chẳng hạn, khi xảy ra xung đột với người khác, không được tức giận ăn miếng trả miếng; không chỉ ngoài mặt nhẫn nại mà trong lòng không được thực sự tức giận. Chúng ta nên xem nhẹ xung đột, hòa ái từ tận đáy lòng. Bình thường luôn giữ được tâm lý ổn định, tốt bụng; không bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc tiêu cực của người khác; đánh giá thấp những được và mất của bản thân; bằng cách này, môi trường xung quanh của chính chúng ta sẽ cải thiện theo hướng tích cực.

Việt Nam: Nhiều người thụ ích từ lớp thiền định trực tuyến miễn phí
Chuyển Pháp Luân – cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công (ảnh: Nguyện Ước)

“Bảy phần tinh thần”

Có phải sự thay đổi tâm trạng này là lý do chính giúp mẹ của Lý Dịch Đông hồi phục?

Lý Dịch Đông bắt đầu nghiên cứu về “Tu Luyện”, “Tinh Thần” và “Sức khỏe”. Anh phát hiện ra quan niệm “bảy phần tinh thần” quả là có lý. Điều này cũng có thể thấy trong nhiều nghiên cứu khoa học.

“Kỷ yếu của Viện Hàn Lâm khoa học quốc gia” đã công bố một báo cáo khẳng định rằng căng thẳng tinh thần làm rút ngắn chiều dài của các telomere ở người. Chiều dài của các telomere liên quan mật thiết đến tuổi thọ của con người. Một người càng căng thẳng về tinh thần thì độ dài của các telomere càng ngắn lại, làm suy giảm tuổi thọ. 

Đồng thời, việc luyện khí công và nâng cao tinh thần sẽ có tác động tích cực đến cơ thể con người.

Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia Hoa Kỳ đã công bố một nghiên cứu về các học viên Pháp Luân Công. Họ so sánh bạch cầu trung tính của các học viên Pháp Luân Công với bạch cầu trung tính của những người khỏe mạnh bình thường. “Bạch cầu trung tính” chịu trách nhiệm quản lý chức năng miễn dịch của cơ thể. Nghiên cứu cho thấy bạch cầu trung tính của các học viên Pháp Luân Công sống lâu hơn bạch cầu trung tính của những người không phải học viên. Biểu hiện gen của họ thay đổi và khả năng miễn dịch của họ được cải thiện.

Khỏi bệnh nan y – ung thư bạch cầu

Lý Phong là bác sĩ khoa bệnh lý học tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Đài Loan. Bà được chẩn đoán mắc bệnh ung thư bạch cầu khi chưa đầy 30 tuổi. Bác sĩ ước tính bà chỉ có thể sống được nửa năm. Tác dụng phụ của hóa trị để lại khiến cơ thể bà bị nhiều biến chứng và ngày càng đau đớn. 

Cảm thấy giới hạn của thuốc Tây, bà chuyển sang các lựa chọn khác. Kết quả là bây giờ, hơn 40 năm sau, bà Lý Phong vẫn còn sống. Nhiều bệnh tật thời trẻ của bà đã biến mất.

Phương pháp của bà Lý Phong rất đơn giản. Bà học cách tự phản tỉnh bản thân, đối mặt với cuộc sống bằng trái tim vui vẻ và biết ơn. Bà thậm chí biết ơn từng tế bào. Bà quan sát các tế bào dưới kính hiển vi và nhận ra, “Khi con người vui vẻ, các tế bào sẽ tròn trịa, giống như một thanh niên 18 tuổi. Khi con người tức giận, các tế bào giống như một ông cụ 80 tuổi, nhăn nheo và méo mó!”

Nữ giám đốc công ty vàng bạc đá quý biến từ vịt con xấu xí thành thiên nga

Lâm Y Thần là giám đốc công ty trang sức TABA, cũng có một trải nghiệm tương tự.

Vốn tự tin, xinh đẹp nhưng cô lại mắc phải một căn bệnh lạ ngoài da từ năm 6 tuổi. Toàn thân và mặt nổi mẩn đỏ, rướm máu và chảy nhiều mủ. Mẹ đưa cô đi khám nhưng bác sĩ không tìm ra nguyên nhân chính xác. Họ chỉ biết kê nhiều loại thuốc khác nhau; họ dặn cô bé không ăn gì ngoài bắp cải, cơm, thịt lợn.

Lâm Y Thần khắp người xấu xí, đau nhức, không ăn được gì. Các bạn cùng lớp tránh mặt. Năm 7 tuổi, cô lao vào bếp nhặt con dao với ý định tự tử.

“Mẹ tôi khóc bên cạnh, và bà biết rằng tôi không thể làm điều dại dột; nhưng mọi chuyện thực sự đã đến mức như vậy.” Lâm Y Thần nói.

Một lần, mẹ cô bật một đoạn băng video dạy Pháp Luân Công trong phòng khách. Điều này khiến cô thích thú. Cô lật xem cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” của Pháp Luân Công. Cô thấy rằng các nguyên tắc trong cuốn sách rất dễ hiểu. Trước đây cô từng thử ba, bốn loại khí công, nhưng nó không hiệu quả. Lần này, cô quyết định sẽ thử Pháp Luân Công xem sao.

Khi trái tim mở rộng, làn da được cải thiện

Lâm Y Thần bắt đầu đọc và thực hành cùng mẹ. Cô thay đổi bản thân theo nguyên lý “Chân – Thiện – Nhẫn” trong cuốn sách. Cô phát hiện ra thế giới quan của mình đã sớm thay đổi. Nỗi đau và sự cô đơn từng dày vò cô đến mức muốn tự tử dường như đã nhỏ dần. Cô không còn nhìn thấy bệnh tật và bất hạnh của chính mình; cô bắt đầu chú ý đến nhu cầu của người khác. Cô nhận ra ngay cả khi bạn đau đớn, bạn vẫn có lòng nhân ái, bao dung; bạn vẫn có thể đối xử tử tế với những người xung quanh.

Khi trái tim mở rộng, làn da của cô ấy vô tình được cải thiện. Lâm Y Thần cười nói: “Tôi nhớ một ngày khi trường tổ chức kỳ thi, mọi người đang cúi đầu viết bài. Bỗng tôi chạm tay vào trán, thì thấy da chết rơi xuống như những bông tuyết. Tôi nghĩ: ‘Chuyện gì vậy? Những vết sẹo đó. Chưa bao giờ xảy ra điều này!”. Mủ đột nhiên khô lại và bong ra như da rắn. Sau vài tuần làn da của tôi hoàn toàn trở lại bình thường.”

Những thay đổi của Lin Yili trước và sau khi tập Pháp Luân Công.  (Lin Yili cung cấp)
Lâm Y Thần mắc phải một căn bệnh lạ khi còn nhỏ, da nổi mẩn đỏ (trái trong ảnh). Sau khi tu luyện Pháp Luân Công, vết phát ban đã biến mất, không để lại dấu vết trên da của cô ấy (ngay trong ảnh). (Lâm Y Thần cung cấp)

“Bệnh” từ đâu ra?

Lý Dịch Đông nói rằng mẹ anh khỏe hơn nhờ tu luyện Pháp Luân Công. Đó chính là bởi vì Pháp Luân Công chú trọng nhiều hơn đến “tu tâm” bên cạnh việc tập thể dục và rèn luyện sức khỏe. Anh cho rằng muốn khám phá tại sao “tu tâm” có thể thay đổi bệnh tật của con người, thì cũng phải tìm hiểu căn nguyên của “bệnh tật”.

Ví dụ, người bị đau thắt lưng, đau chân nếu đi khám Tây y, chụp Xquang, MRI thì phát hiện thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Nếu đi khám thầy thuốc Nam, thuốc Bắc, ông thầy sẽ nói bạn mất quân bình âm dương; khí huyết không lưu thông. Nếu đến gặp thầy châm cứu họ sẽ nói: “Kinh mạch của bạn có thể bị tắc nghẽn”. Nếu bạn hỏi một đệ tử Phật giáo, anh ta sẽ nói rằng bạn đã làm điều xấu trong kiếp trước hoặc kiếp này, nên phải chịu nghiệp báo.

Các “thầy thuốc” khác nhau nhìn ra các nguyên nhân khác nhau.

Tinh thần là lý do cải thiện bệnh nan y

Lý Dịch Đông tin rằng nhiều vấn đề không thể giải thích bằng y học hiện đại. Có những thứ không được chấp nhận rộng rãi nhưng không có nghĩa là không tồn tại.

Ví dụ, 500 năm trước, khi một người ho và bạn nói với anh ta rằng “Có một sinh linh sống trong phổi của anh”, người đó sẽ không tin. Hôm nay, bạn nói “Vì anh bị nhiễm trùng do vi khuẩn trong phổi”, thì anh ta sẽ tin điều đó.

Trong Hoàng đế nội kinh có câu “Chính khí nội tồn, tà bất khả can”. Lý Dịch Đông nói: “Khi tinh thần của bạn thay đổi đến một mức độ nhất định, bạn muốn trở thành một người tốt và tu luyện chính bản thân mình, thì bệnh của bạn sẽ được chữa khỏi. Đây là điều tôi có thể suy đoán về việc tại sao Pháp Luân Công có thể chữa bệnh cho con người trong một thời gian rất ngắn. Tinh thần chính là lý do cho sự cải thiện của bệnh.”

Lý Dịch Đông tin rằng với sự nâng cao hiểu biết về tín ngưỡng, con người sẽ ngày càng điều trị được nhiều bệnh hơn nhờ khía cạnh tâm linh, tinh thần. Và những thứ mà người hiện đại cho là “bệnh lạ”, “bệnh nan y” có thể đạt đến một bước ngoặt trong việc điều trị.

Nguồn: The Epoch Times

Xem thêm: