Nhịp điệu hối hả của cuộc sống hiện đại ngày nay nhiều khi khiến con người mệt mỏi. Lo lắng thì nhiều, niềm vui thì ít. Một người bạn của tôi là đã chia sẻ như vậy. Tuổi thanh xuân của chị chìm đắm trong danh lợi. Đến khi chồng mắc bệnh hiểm nghèo, tốn bao nhiêu tiền cũng không cứu được anh. Chị nhận ra tất cả cũng chỉ là nhất thời, sinh mệnh đời người mới là mãi mãi.

Chị đã kể cho tôi bước ngoặt về sự đổi thay trong cuộc đời của chị. Bước ngoặt đã làm thay đổi cuộc đời của một người đã từng coi lợi ích cá nhân hơn cả sinh mệnh của mình.

Quá khứ giàu có nhưng bất an

Chị làm trụ cột của gia đình khi chưa đầy 30 tuổi. Cuộc sống gia đình khó khăn khiến chị phải ngược xuôi kiếm tiền lo toan cho gia đình. Chị đau đầu tính toán và cuối cùng đã tìm được cho mình công việc làm tổng thư ký ghi lô đề. Công việc nhàn hạ mà kiếm tiền thì dễ dàng. 

Trong suốt hơn mười năm, chị đã dùng số tiền kiếm được để lo toan cho gia đình và nuôi các con ăn học. Nhưng đổi lại, chị luôn dằn vặt, nơm nớp lo sợ, không đêm nào ngủ ngon giấc. Chị biết mình đang làm công việc trái pháp luật mà không thể dứt bỏ được. Cái lợi trước mắt đã khiến cho chị bị mê mờ.

Sau hai năm làm công việc này, chồng chị được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo. Chị tiêu tốn rất nhiều tiền chữa trị cho chồng mà cũng không cứu được. Chồng chị qua đời khiến chị suy nghĩ rất nhiều. Tại sao mình kiếm nhiều tiền thế mà vẫn khổ? Tại sao tiền kiếm về rồi tiền lại ra đi theo chồng? Tại sao chồng chị đang còn trẻ và khỏe mạnh thế đã phải chết? Có phải do chị làm việc bất thiện không? Làm thế nào để cuộc sống vui vẻ thoải mái đây?…Những câu hỏi ấy cứ luẩn quẩn trong đầu khiến chị mất ăn mất ngủ.

Cơ duyên đến với tu luyện Phật Pháp

Đang lâm vào bế tắc và không biết tìm đâu ra lối thoát nào cho cuộc đời của mình. Chị được một khách hàng giới thiệu môn tu luyện Pháp luân Đại Pháp (hay còn gọi là Pháp Luân Công) giúp cải thiện sức khỏe bản thân và đề cao tâm tính. Người tu chỉ cần chiểu theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn mà hành xử thì hiệu quả thu được sẽ rất tuyệt vời. Theo lời giới thiệu, chị thử tìm hiểu và thực hành theo chỉ dẫn. Và đây chính là bước ngoặt làm thay đổi cuộc đời chị.

Chiểu theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn, chị thấy công việc mình đang làm quả thật bất thiện. Vì thế chị đã dứt khoát từ bỏ dù chưa biết cuộc sống của ba mẹ con chị sẽ ra sao, ngày tháng trước mắt sẽ mưu sinh thế nào? Chị quyết định làm ăn chân chính, quyết định làm người tốt. Từ đó, công việc hàng ngày của chị là buôn bán chăn ga gối đệm tại một ngôi chợ nhỏ. Và những tháng ngày bình yên của chị cũng bắt đầu từ đây.

Lúc đầu, công việc này mang lại cho chị một nguồn thu khiêm tốn. Nhưng chị vẫn luôn vui vẻ tư vấn cho khách hàng. Phương châm của chị là làm vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi. Và chị luôn cố gắng để hành xử chiểu theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn.

sinh mệnh, ngồi thiền
Tu luyện Phật Pháp giúp cuộc sống ngày càng hạnh phúc hơn (ảnh Eventfinda)

Hành xử theo Chân – Thiện – Nhẫn, sinh mệnh ngày càng thăng hoa

Chị kể rằng, có lần chị bán cho khách hàng sản phẩm loại 1 nhưng khách hàng lại lấy nhầm hàng loại 3. Khi phát hiện ra điều này, chị đã chạy đuổi theo vị khách hàng ấy để đổi lại hàng cho họ. Bất chấp lúc đó đang có rất nhiều khách đang mua hàng và không có ai trông đồ cho chị. Sau một hồi chạy khắp các bãi đậu xe, chị cũng tìm được vị khách hàng ấy. Vị khách ấy cảm ơn chị và nói bây giờ sao vẫn còn người buôn bán thật thà thế.

Vì luôn chiểu theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn trong khi bán hàng, nên dần dần khách hàng cũng tin tưởng và giới thiệu người thân quen của họ đến mua hàng, khiến thu nhập của chị ngày càng được cải thiện. Cho đến hiện tại, lượng khách hàng lấy buôn đã rất đông khiến chị bận rộn cả ngày. Chị kể với tôi, tuy bận bịu nhưng mà vui lắm.

Từ ngày tu luyện, hoàn cảnh gia đình cũng như cuộc sống của chị cứ ngày một tốt đẹp hơn. Con gái lớn của chị hiện nay đã đi học đại học. Cháu học đại học Mỹ thuật năm thứ 2 nhưng đã xin được việc làm kỹ thuật ảnh cho một công ty với mức lương trung bình thời Covid này là 3 triệu đồng. 

Cuốn sách Chuyển Pháp Luân
Cuốn sách Chuyển Pháp Luân dạy con người cần chuyển theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn

Đạo đức nâng cao, luôn được Thần Phật bảo hộ

Chị biết rằng cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà con chị vượt qua rất nhiều ứng viên để có được công việc này. Chị biết cả chị và con đã cố gắng vượt bậc mới có được thành quả ấy. Gánh nặng lo chu cấp cho con học hành đã giảm đi rất nhiều. Hiện tại, thu nhập của chị bắt đầu dư dả. Trừ sinh hoạt và lo cho cô con gái thứ hai đang học phổ thông thì chị vẫn còn dành dụm được một khoản khá lớn.

Quan trọng hơn, khi làm người tốt theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn, cả nhà chị luôn được bình an. Có lần con gái lớn của chị bị cánh cửa của một chiếc xe ô tô trên đường phố Hà Nội bất ngờ mở tung đẩy ngã xuống đường. Chiếc xe wave alpha mà con chị đi bị vỡ tan hết. Nhưng bản thân con chỉ sây sát chút xíu ở tay. Ngay bản thân chị, có lần bị đau tức ngực đến mức không thở được nhưng chỉ qua một đêm lại bình thường trở lại… Chị cảm nhận được rằng có một ai đó đang bảo hộ cho gia đình mình.

Đặc biệt nhất vẫn là sự an hòa của nội tâm và sự khỏe mạnh của thân thể mà chị có được sau mỗi ngày làm việc. Chị sống vui vẻ, thoải mái. Những giấc ngủ sâu không lo âu, không trằn trọc đã tìm về với chị. Các thứ bệnh tật như đau đầu, đại tràng, sán gan… đều không cánh mà bay.

Lợi ích chỉ là nhất thời, sinh mệnh đời người mới là mãi mãi

Chị hiểu rằng chỉ có sống chân thành, thiện lương và nhẫn nại thì mới thật sự khỏe cả tâm và thân, mới có thể giúp cho sinh mệnh bản thân mình thăng hoa. Những lợi ích trước mắt chỉ là nhất thời, sự vĩnh viễn của sinh mệnh mới thật là đáng trân quý.

Chị luôn thầm cảm ơn người đã đem cơ duyên này đến với chị. Để Chân – Thiện – Nhẫn luôn là kim chỉ nam cho mọi hành xử của chị. Làm cho cuộc sống của chị thật sự có ý nghĩa.