Bác Yên bị đau đầu gối, đi lại khó khăn, nấu ăn không đứng được, việc nhà không làm được, cháu không giữ được, bác nghĩ “sống như vậy thì có ích gì?” Bác sĩ khuyên bác nên thay khớp gối nhân tạo.

Bị đau khớp gối, sinh hoạt khó khăn

Bác Nguyễn Thị Yên là giáo viên về hưu, năm nay 70 tuổi, hiện ở phường Bồng Lai, thị xã Quế Võ, thành phố Bắc Ninh. Hai chân của bác vốn bị viêm đa khớp nhiều năm. Đến năm 2014 thì bác chỉ đi bộ được khoảng 200m đã phải ngồi nghỉ. Bác đi điều trị ở bệnh viện, lấy thuốc về uống, rồi châm cứu, nhưng cũng không khỏi được. 

Đến năm 2016 thì tình trạng càng tồi tệ hơn, bác đi bộ kém dần, chỉ vài chục mét đã thấy khó khăn; đi sang nhà hàng xóm có 20m cũng phải dùng xe đạp; thậm chí từ nhà ra vườn có 5m cũng phải đi xe đạp.

Đi khám thì bác sĩ nói bác bị thoái hóa và tràn dịch khớp gối, phải đi xe đạp thay cho đi bộ, tránh hút dịch nhiều sẽ không tốt. Nếu không đỡ thì phải ra Hà Nội thay khớp gối nhân tạo. Nhưng mổ thay khớp gối rất tốn kém, sau khi mổ thì phải nằm tại chỗ 3 tháng, rồi tập đi 3 tháng nữa, vậy là phải 6 tháng mới đi lại được. Ngoài ra phải giữ gìn cẩn thận, tránh vấp ngã, nếu không khớp gối nhân tạo sẽ bị vỡ, mà vỡ thì lại phải mổ để thay cái mới.

Khi ấy bác rất chán nản và cũng suy nghĩ tiêu cực, bác nói: “Lúc đó tuổi tôi cũng cao rồi, sức khỏe kém, chưa chắc đã chịu được. Lúc đó tôi rất tiêu cực, vì đầu gối đau không đi lại được, nấu ăn không đứng được, việc nhà không làm được, cháu không giữ được, vậy sống có ích gì?”

Tìm được phương pháp ‘hơn cả thuốc hay’

Ngay lúc tuyệt vọng thì bác Yên lại tìm được một phương pháp còn ‘hơn cả thuốc hay’, đó chính là môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công), nhưng bác lại có một chướng ngại trong tâm nên chưa bước vào tu luyện ngay được.

Anh Kiên (kỹ sư luyện thép), con trai của bác Yên, trước đây anh bị gút rồi dẫn đến suy thận, nhưng sau khi tu Đại Pháp thì sức khỏe rất tốt, bệnh cũng khỏi hết; thấy Đại Pháp tốt nên anh đã giới thiệu cho bác Yên. 

Bác kể: 

“Năm 2016, con trai thấy tôi đau ốm nên giới thiệu cho tôi môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, một môn khí công Phật gia, cháu khuyên tôi tu luyện. Lúc đó tôi đọc sách Chuyển Pháp Luân (quyển sách chính của Pháp Luân Đại Pháp) đến phần ‘bất nhị pháp môn’, tôi hiểu là chỉ tu một môn. Mà tôi lúc đó thì vẫn hay đi chùa, tâm còn đang vướng ở đây. Có thể vì vậy mà tôi đọc sách cứ bị buồn ngủ. Tôi nói với con là mẹ không thể tu Đại Pháp được đâu.

Đầu năm 2017 thì tình trạng chân tôi lại càng kém hơn. Con trai lại về lần nữa khuyên mẹ nên tập Pháp Luân Công, cháu nói: ‘Chỉ có Pháp Luân Công mới cứu được mẹ thôi’. Lúc đó trong tâm tôi nghĩ, mình quyết tâm tu Pháp Luân Công, còn việc đi chùa thì mình chọn cách hành xử sao cho dân làng bà con lối xóm không chê trách được gì là ổn rồi. 

Khớp gối nhân tạo; Khớp gối nhân tạo làm bằng gì
Sau khi xác định là sẽ tu luyện Đại Pháp thì bác Yên đọc sách Chuyển Pháp Luân không còn thấy bị buồn ngủ nữa (ảnh nhân vật cung cấp)

Và điều kỳ diệu đã xảy ra, sau khi nghe 9 bài giảng của Sư phụ thì tôi đọc sách Chuyển Pháp Luân, đọc mải miết say mê mà không thấy buồn ngủ, tôi kết hợp tập 5 bài công pháp. Cứ như thế, chỉ khoảng 20 ngày sau tôi đã đi bộ được ra vườn cho gà ăn, không cần phải đi xe đạp nữa. Sau 1 tháng thì tôi đã có thể đứng nấu ăn, không phải ngồi trên ghế nữa.

Và đặc biệt là giấc ngủ đến một cách tự nhiên, không phải uống một viên thuốc nào, chấm dứt 24 năm uống thuốc ngủ của tôi. Trước tôi cứ quên trước quên sau do ảnh hưởng của việc dùng thuốc ngủ nhiều năm, nhưng giờ thì cũng gần như là hết.

Sang tháng thứ 2, thỉnh thoảng tôi lại thấy như có con gì bò trong bụng, nhưng lại không đau bụng chút nào. Và cũng từ đó trở đi tôi không bị đau dạ dày nữa, bệnh này đã đeo bám tôi suốt 15 năm.

Sắp phải thay khớp gối nhân tạo thì lại tìm được “thuốc hay”
Bác Yên đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Sau 4 tháng tu luyện, thỉnh thoảng khi nhắm mắt lại ngồi tĩnh lặng, tôi lại thấy một Pháp Luân hình tròn có nhiều màu sắc xoay chuyển rất nhanh, xoay sang phải rồi lại xoay sang trái, cứ chuyển động như vậy. Về sau tôi thấy 2 mắt của tôi đã sáng lại bình thường mà không phải đeo kính nữa; trước đây mắt tôi bị mờ, chỉ còn 3/10.

Những căn bệnh khác của tôi như rối loạn tiền đình, đau lưng do hẹp khe L5, u máu, viêm họng và viêm thanh quản mãn tính, viêm đường tiết niệu, viêm khớp vai trái, giãn tĩnh mạch chi dưới chân phải, viêm hành tá tràng, cao huyết áp… cũng dần dần biến mất lúc nào mà tôi không biết. Tôi trở thành người khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, như thời con gái.”

Thay đổi tâm tính, gia đình êm ấm

Trước đây bác Yên rất nóng nảy, nhưng nay đã ôn hòa hơn và biết lắng nghe người khác; không còn hay so đo tính toán, biết suy nghĩ cho người khác nhiều hơn. 

Vợ chồng bác vốn xung khắc nhau, trước đây bác hay oán hận, đã nhiều lần nghĩ đến việc ly hôn. Nay cứ khi nào có mâu thuẫn thì bác lại tránh ra chỗ khác để cho tâm mình lắng xuống, nhờ vậy mà gia đình yên ấm hơn.

Bác tu luyện được 1 tháng thì bác trai cũng bước vào tu luyện cùng. Chồng bác (thanh tra huyện Quế Võ, nghỉ hưu từ năm 2009) bị u tuyến giáp, phình tuyến tiền liệt, mất ngủ nhiều năm; sau khi tu luyện thì sức khỏe bác trai rất tốt và không cần uống một viên thuốc nào.

Sắp phải thay khớp gối nhân tạo thì lại tìm được “thuốc hay”
Hai vợ chồng bác Yên đang luyện bài công pháp thứ 2 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Ngoài ra còn có anh trai, hai chị dâu và một cháu ruột của bác Yên cũng bước vào tu luyện Đại Pháp.

Bác Yên xúc động nói: “Tôi chỉ biết khóc mà cảm tạ Sư phụ Đại Pháp đã ban cho tôi cuộc đời thứ hai.”

Bạn đọc muốn giao lưu, chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với bác Yên qua số điện thoại 0817 079 279. Hoặc cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Đại Pháp https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này.